“AUBE” สถานที่จัดงานแต่งงานแห่งใหม่ย่านราชพฤกษ์ กับความทรงจำแสนหวานตลอดกาล

“AUBE” สถานที่จัดงานแต่งงานแห่งใหม่ย่านราชพฤกษ์ กับความทรงจำแสนหวานตลอดกาล

“AUBE” สถานที่จัดงานแต่งงานแห่งใหม่ย่านราชพฤกษ์  กับความทรงจำแสนหวานตลอดกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันนี้มีสถานที่จัดงานแต่งงานหลากหลายมากยิ่งขึ้น ไม่จำเป็นจะต้องจัดขึ้นภายในโรงเแรม บ้าน หรือสถานที่ราชการต่างๆ เท่านั้น เช่นเดียวกับ AUBE (โอบ) สถานที่จัดงานแต่งงานแห่งใหม่ย่านราชพฤกษ์ ที่กำลังกลายเป็นอีกหนึ่งสถานที่จัดงานแต่งงานสุดฮิต คิวแน่นตลอดโดยเฉพาะในช่วงฤดูกาลงานแต่งงานแบบนี้

AUBE เริ่มต้นมาจากความต้องการให้มีสถานที่จัดงานแต่งงานที่ไม่ได้เป็นห้องสี่เหลี่ยมแบบในโรงแรม เพราะอยากให้คู่บ่าว-สาวที่มองหาความแปลกใหม่ และมีเอกลักษณ์ในตัวเอง ได้มีตัวเลือกมากขึ้น โดยคอนเซ็ปต์ในการออกแบบคือเป็น Event Venue ที่มีความเฉพาะในด้านการจัดงานแต่งงาน ดังนั้นการออกแบบพื้นที่ต่างๆ จะเริ่มคิดจากฟังก์ชั่นที่ใช้ในการจัดงานแต่งงาน เช่น การแห่ขันหมาก การโยนดอกไม้ เป็นต้น

ส่วนต่อมาที่เป็นโจทย์ให้ผู้ออกแบบคำนึงถึงคือเรื่องของแสงธรรมชาติ เนื่องจากต้องการให้ AUBE เป็นสถานที่ที่เหมาะกับการถ่ายรูป ผสมกับความโค้งที่มีความเฟมินินอยู่ในตัว แต่ต้องทำออกมาให้มีความเท่ผสมผสานกันอย่างลงตัวไปด้วยโอบจึงออกมามีเอกลักษณ์ในเรื่องความสวยงามของสถาปัตยกรรม ความโดดเด่นในการนำเอาช่องโค้งมาวางในหลายๆ รูปแบบ ทั้งแนวนอน แนวตั้ง ตัดครึ่ง เพื่อสร้างมิติพร้อมกับแสง เงา ที่แต่ละวัน แต่ละช่วงเวลา จะมีความแตกต่างกัน

โอบจึงเน้นการสร้างบรรยากาศ และไม่ได้เจาะจงการสร้างมุมถ่ายรูป ทางสถานที่รู้สึกสนุกที่ได้เห็นคู่บ่าว-สาวและช่างภาพคิดในสิ่งที่ทางโอบคิดไม่ถึง หามุมการถ่ายภาพที่แม้แต่ตอนดีไซน์ทางโอบเองก็ไม่ได้คิดว่าตรงจุดนี้จะทำแบบนี้ได้ ซึ่งจุดนี้เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของโอบ

ด้วยความที่สถาปัตยกรรมเป็นสไตล์มินิมัลทำให้ความสะอาด โล่งของ AUBE เป็นฉากหลังที่ทรงคุณค่าและน่าประทับใจให้แต่ละคู่ได้สร้างเอกลักษณ์งานของตัวเอง และเสริมให้การตกแต่งของแต่ละงานโดดเด่นมากยิ่งขึ้น จากจุดเด่นของความโค้งและแสงเงาของ AUBE เราจึงสะท้อนไปยังโลโก้โดยมีการนำช่องโค้งที่เป็นเอกลักษณ์ของเรามาเสริมหรือตัดทอนแต่ละตัวอักษรใน และสร้างจุดกำเนิดแสงที่ฉายไปทำให้แต่ละตัวอักษรมีช่วงทึบและบางที่แตกต่างกัน

AUBE ให้บริการสถานที่สำหรับงานแต่งงาน การจัดอีเวนต์ เวิร์คช้อป การถ่ายรูป และงานโฆษณา โดยจะเป็นการเช่าสถานที่แบบเหมาพื้นที่ทั้งหมดเพื่อความเป็นส่วนตัวของแต่ละงาน เพราะเราอยากให้บ่าวสาวได้เป็นเจ้าของสถานที่ในวันงานจริงๆ โดยมีห้อง Moonstruck (200 sq.m.) เป็นห้องที่เหมาะสำหรับการจัดพิธีหมั้น รองรับแขกได้ประมาณ 120 คน จุดเด่นของห้องนี้คือการมีเวที 2 ด้าน ด้านนึงสำหรับพิธีสงฆ์ อีกด้านสำหรับพิธีหมั้น ยกน้ำชา รดน้ำสังข์ ทำให้ได้ภาพในการประกอบพิธี 2 บรรยากาศ และยังแบ่งพื้นที่ใช้สอยได้ตามที่แต่ละคู่ต้องการได้อีกด้วย

ห้อง Suntouch (400 sq.m.) จุดเด่นคือหลังคาที่ใช้แสงธรรมชาติเป็นหลัก และฝ้าที่ทำพิเศษขึ้นมาเฉพาะของโอบโดยการนำบัวบ้านมาสร้างจังหวะซ้ำๆ จนได้บรรยากาศใหม่ขึ้นมา ห้องนี้สามารถรองรับการจัดงานแบบซิทดาวน์ดินเนอร์ (long table) ได้ประมาณ 200 คน และแบบค็อกเทลประมาณ 350 คน (สูงสุด 400 คน)

Courtyard (120 sq.m.) โซนเอาท์ดอร์ที่เป็นพื้นที่เอนกประสงค์แล้วแต่การสร้างสรรค์ของแต่ละคู่ ทั้งการโยนช่อดอกไม้, จุดรับตัวเจ้าสาว, vow ceremony, คอกเทลปาร์ตี้หรือ แม้แต่การยิงโปรเจคเตอร์ฉายพรีเซนต์เทชั่นที่ผนัง

สถานที่ยังรองรับการจอดรถได้ถึง 150-200 คัน ตอนนี้ AUBE มีโปรโมชั่นแถมทีมรันคิวงานเพื่อให้วันงานของบ่าว-สาวแต่ละคู่มีความราบรื่นและออกมาเป็นวันที่ดีที่สุดของทุกคนค่ะติดต่อ line: @aubevenue

 

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ “AUBE” สถานที่จัดงานแต่งงานแห่งใหม่ย่านราชพฤกษ์ กับความทรงจำแสนหวานตลอดกาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook