สยบผิวแห้งกร้าน ด้วย 5 เคล็ดลับคืนความชุ่มชื้น ปลุกความสดชื่นให้ผิวเป๊ะอีกครั้ง

สยบผิวแห้งกร้าน ด้วย 5 เคล็ดลับคืนความชุ่มชื้น ปลุกความสดชื่นให้ผิวเป๊ะอีกครั้ง

สยบผิวแห้งกร้าน ด้วย 5 เคล็ดลับคืนความชุ่มชื้น ปลุกความสดชื่นให้ผิวเป๊ะอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผิวแห้งกร้าน เป็นปัญหาที่สร้างความหนักอกหนักใจให้สาวๆ หลายคนไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะเมื่อไรก็ตามที่ผิวพรรณของคุณเกิดความแห้งกร้าน ก็จะส่งผลให้เกิดความไม่มั่นใจในการสวมใส่เสื้อผ้าที่ต้องโชว์เรือนร่าง ดังนั้นวันนี้เราจึงมีเคล็ดลับดีๆ ในการเนรมิตผิวแห้งกร้านให้กลับมาสวยสดใส มีความชุ่มชื้นและสุขภาพดียิ่งขึ้นอีกครั้ง ซึ่งถือเป็นวิธีที่ทำได้ง่าย ไม่ต้องเสียตังค์ทำทรีทเมนต์แพงๆ มาดูกันเลยว่ามีวิธีไหนกันบ้าง

1.บำรุงผิวด้วยน้ำผึ้ง
น้ำผึ้งถือเป็นไอเท็มชั้นเยี่ยมในการใช้บำรุงผิวหน้าที่แห้งกร้าน เพราะมีสรรพคุณในการฟื้นฟูผิวบริเวณที่แห้งแตก ลอกเป็นขุยได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะบริเวณส้นเท้า หัวเข่า และข้อศอก ที่มักจะมีปัญหาแห้งกร้านมากกว่าตำแหน่งอื่นๆ ในร่างกาย เพียงสาวๆ นำน้ำผึ้งมาทาบริเวณจุดต่างๆ ที่มีความแห้งกร้านเป็นประจำ ก็จะช่วยให้ผิวที่แห้งแตกกลับมาเนียนนุ่ม ชุ่มชื้นมากขึ้น


2.ใช้มอยส์เจอไรเซอร์เพิ่มความชุ่มชื้น
สาวๆ ควรมีมอยส์เจอไรเซอร์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวกายติดตัวเอาไว้ เพียงแค่ทาเช้าและเย็นเป็นประจำ ก็จะพบกับการเปลี่ยนแปลงของผิวที่แห้งกร้านในทิศทางที่ดีขึ้น โดยเวลาที่เหมาะสมในการทามอยส์เจอไรเซอร์ก็คือ ช่วงหลังจากอาบน้ำเสร็จ


3.บำรุงผิวด้วยน้ำมันมะกอก
น้ำมันมะกอกมีคุณสมบัติในการบำรุงผิวที่แห้งกร้านให้กลับมามีความสดใส เต่งตึง เรียบเนียน สามารถแก้ปัญหาผิวลอกแตกเป็นขุยได้เป็นอย่างดี หากสาวๆ พบว่าบริเวณไหนที่มีความแห้งกร้าน ลองชโลมด้วยน้ำมันมะกอกเป็นประจำดูค่ะ ผิวบริเวณที่เป็นปัญหาจะกลับมาเนียนนุ่มมากยิ่งขึ้น


4.รับประทานอาหารบำรุงผิว
นอกจากจะบำรุงภายนอกแล้ว สิ่งสำคัญอีกประการในการดูแลผิวจากปัญหาแห้งกร้านก็คือ การบำรุงจากภายใน ด้วยการรับประทานอาหารที่มีแมกนีเซียม วิตามินซี เบต้าแคโรทีน เพราะสารอาหารเหล่านี้เป็นตัวช่วยที่ดีในการบำรุงผิวให้สวยสดใส เนียนนุ่ม และชุ่มชื้นมากยิ่งขึ้น


5.หลีกเลี่ยงการอาบน้ำนาน
หลายคนมักจะเคยชินกับการอาบน้ำนาน เพราะเชื่อว่ายิ่งอาบนานเท่าไหร่ก็จะยิ่งทำให้เนื้อตัวสะอาดมากขึ้น แต่การอาบนานเกินไปนั้นก็จะส่งผลต่อผิวพรรณด้วยเช่นกัน เพราะน้ำมันบนชั้นผิวและความชุ่มชื้นจะถูกชะล้างออกไปหมด อีกทั้งการอาบน้ำด้วยอุณหภูมิร้อนมากเกินไปก็จะเป็นตัวคลายความชุ่มชื้นของผิวด้วยเช่นกัน

แม้ว่าผิวแห้งกร้านดูจะเป็นปัญหาใหญ่สำหรับสาวๆ หลายคน แต่ก็เชื่อได้ว่าหากคุณได้ลองนำเอาเคล็ดลับที่เรานำมาฝากไปลองใช้กันดู ปัญหาที่มีก็จะกลายเป็นเรื่องเล็กลงมาทันตาเห็น เพราะเคล็ดลับเหล่านี้สามารถเนรมิตผิวแห้งกร้านให้กลับมาสวยเป๊ะ เนียนนุ่มและชุ่มชื้นได้อย่างเห็นผล ถ้าไม่เชื่อลองพิสูจน์กันสิคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook