สร้างสุขง่ายๆ กับ 5 วิธีเปลี่ยนตัวเองใหม่ให้เป็นคนคิดบวก

สร้างสุขง่ายๆ กับ 5 วิธีเปลี่ยนตัวเองใหม่ให้เป็นคนคิดบวก

สร้างสุขง่ายๆ กับ 5 วิธีเปลี่ยนตัวเองใหม่ให้เป็นคนคิดบวก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อากาศร้อน อย่าอารมณ์ร้อนตามกันเลยนะคะ ลองมาปรับแนวคิดให้เป็นหนุ่มสาวคิดบวก มองโลกในแง่ดีกันบ้างดีกว่า โดยเราก็มี 5 วิธีปรับเปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนคิดบวกมาแนะนำกัน ซึ่งมีอะไรบ้างนั้น ลองไปดูกันเลย

1.รู้สึกโชคดีในเรื่องง่ายๆ
เริ่มได้ไม่ยาก แค่เราหัดมองสิ่งดีๆ ที่พบเจอในชีวิตประจำวัน และคิดว่าเราโชคดีจริงๆ ที่ได้เจอสิ่งเหล่านี้ เช่น วันนี้โชคดีจังอากาศไม่ค่อยร้อนเลย, รู้สึกโชคดีจังได้ทานอาหารที่เราชอบทั้งนั้น, รู้สึกขอบคุณเพื่อนฝูง ครอบครัว หรือคนรัก ที่รักเรา สนับสนุนเราในเรื่องต่างๆ อยู่เสมอ เป็นต้น ทั้งนี้ลองนำไปปรับใช้กันดู แล้วจะพบว่าได้ผลดีมากทีเดียว


2.ยิ้มกันเถอะ

เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ได้ผลดีมาก เพียงยิ้มบ่อยๆ ก็จะทำให้เรื่องร้ายๆ กลายเป็นเรื่องดีกันแล้ว และยังทำให้เราคิดในแง่บวกมากขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้การยิ้มไม่จำเป็นต้องมีเหตุผลเสมอไป ลองหัดเป็นคนยิ้มง่ายให้กับเพื่อนร่วมงาน เพื่อนร่วมห้องเรียน หรือยิ้มให้กับคนใกล้ตัวของเรากันดู ก็จะเป็นการเสริมสร้างบรรยากาศที่ดีไม่น้อยเลย แถมยังได้มิตรภาพมากขึ้นอีกด้วย


3.อยู่กับคนคิดแง่บวก
การอยู่กับคนที่คิดในแง่บวกก็มีข้อดีมากกว่าที่คิด เพราะนอกจากเราจะรู้สึกสบายใจมากกว่าอยู่ใกล้กับคนที่มองโลกในแง่ร้ายแล้ว ยังส่งผลให้เรากลายเป็นคนคิดบวกไปด้วยเช่นกัน เพราะเราจะซึมซับเอาความคิดบวกมาจากคนที่อยู่ใกล้ตัวนั่นเอง


4.ปรับอิริยาบถให้ผ่อนคลาย
จิตใจและร่างกาย เป็นธรรมชาติที่เชื่อมโยงกันอย่างแยกไม่ออก เพราะแบบนี้การหมั่นทำให้ร่างกายอยู่ในอิริยาบถที่ชวนให้เกิดความคิดในแง่ดีหรือแง่บวกอยู่เสมอ ก็จะยิ่งส่งผลให้จิตใจพลอยมีความคิดในแง่บวกไปด้วย โดยสามารถทำได้ด้วยการทำท่าทางที่ผ่อนคลายก็จะช่วยได้เยอะทีเดียว


5.ออกไปทำสิ่งดีๆ
วิธีการนี้จะทำให้เราจดจ่ออยู่กับสิ่งดีๆ ที่เรากำลังกระทำอยู่ อาจจะเลือกเป็นกิจกรรมที่ได้ช่วยเหลือผู้อื่น เช่น การพาผู้สูงอายุข้ามถนน จูงคนตาบอดขึ้นรถ หรือช่วยใครสักคนที่กำลังยกของหนักอยู่ก็ได้ เพียงแค่เราได้ลองออกไปทำสิ่งดีๆ ที่แตกต่างไปจากกิจวัตรประจำวันซ้ำๆ เดิมๆ ดู เราก็จะมีความคิดในแง่ดีมากขึ้นแล้วล่ะ

การคิดในแง่บวกก็เป็นสิ่งที่ต้องฝึกฝน เช่นเดียวกันกับทักษะอื่นๆ ยังไงก็ลองนำ 5 วิธีนี้ไปปรับใช้ จะได้เป็นคนที่คิดบวกและมีแต่ความสุขมากขึ้นนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook