สุขภาพดีกับคุณแม่ลูกสอง “นุ๊ก สุทธิดา”

สุขภาพดีกับคุณแม่ลูกสอง “นุ๊ก สุทธิดา”

สุขภาพดีกับคุณแม่ลูกสอง “นุ๊ก สุทธิดา”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากเอ่ยชื่อเพลงอย่างถอนสายบัว รอได้ไหม และบทบาทนักแสดงหน้าใสกับละครวัยรุ่นวุ่นๆ กับชื่อ นุ๊ก สุทธิดา เชื่อว่าคนอายุ 30 อัพคงไม่ต้องอธิบายว่า นุ๊ก สุทธิดาคือใคร...

นุ๊ก สุทธิดานุ๊ก สุทธิดา

ปัจจุบัน นุ๊ก สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา กลายเป็นคุณแม่ลูกสองที่ต้องรับหน้าที่ดูแลเจ้าตัวน้อย แต่ก็ยังคงดูสดใส เหมือน นุ๊ก สุทธิดา เมื่อตอนเป็นนักร้องไม่มีผิด

"นุ๊กจะมีวิธีง่ายๆ อันดับแรกเลย คือการเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ที่เรารับประทานไปในแต่ละวัน แล้วเราต้องทานให้ถูกต้องโดยไม่ต้องอดอาหาร แต่ถ้าเราทานอาหารบ่อยๆ ในปริมาณที่น้อยก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้อง เพราะจะทำให้ร่างกายของเรารู้จักการเผาผลาญอย่างถูกวิธี และจะเป็นการช่วยให้เก็บพลังงานสำรองในร่ายกายไว้ใช้ด้วยค่ะ"

"นุ๊ก" กล่าวว่า การดูแลสุขภาพอีกอย่างคือ เวลาอยู่กับลูกๆ ก็มีวิธีในการดูแลตัวเองไปพร้อมๆ กัน เพราะลูกเป็นเด็กผู้ชายทั้งสองคนจึงชอบให้เล่นกับเขา โดยเล่นโลดโผนบ้างทำให้ร่างกายเราไม่ได้อยู่นิ่งเฉยเลย ถือว่าเป็นการออกกำลังกายด้วยการเลี้ยงลูกก็สามารถทำให้ร่างกายเราเผาผลาญได้ทุกสัดส่วน

ส่วนวิธีการดูแลสุขภาพทั้งกายและใจที่ดีพร้อมๆกันนั้น นุ๊กบอกว่า คือการนั่งสมาธิ

"การนั่งสมาธิ ภาวนา ปฏิบัติธรรม เป็นสิ่งที่สามารถได้สุขภาพที่ดีทั้งกายและใจ สุขภาพใจเราทุกคนก็รู้อยู่แล้วว่าการนั่งสมาธิทำให้ใจเราดีอย่างไร แต่ทางกายนั้นทุกครั้งที่เรานั่งสมาธิเราก็ต้องรวบรวมสมาธิสูงมากกว่าจะนั่งสมาธิได้ ถือว่าเป็นการเผาผลาญพลังงานที่ดีอย่างหนึ่งในการนั่งสมาธิค่ะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook