วิธีเลือกชุดคลุมท้องสำหรับแม่ท้องแต่ละไตรมาส เลือกแบบไหนให้เหมาะ?

วิธีเลือกชุดคลุมท้องสำหรับแม่ท้องแต่ละไตรมาส เลือกแบบไหนให้เหมาะ?

วิธีเลือกชุดคลุมท้องสำหรับแม่ท้องแต่ละไตรมาส เลือกแบบไหนให้เหมาะ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงตั้งครรภ์ ร่างกายของผู้หญิงจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างเห็นได้ชัด สาวๆ ที่ชอบแต่งตัวเก๋ไก๋ แอบเปรี้ยวเซ็กซี่ด้วยส่วนเว้าส่วนโค้งและสไตล์ของชุดที่รัดรูปเพื่อโชว์หุ่นสวยของตัวเอง แต่เมื่อตั้งครรภ์แล้ว ทุกอย่างจะต้องเปลี่ยนแปลงไปทั้งหมด งดแต่งตัวสวยเพื่อดูแลลูกน้อยให้ดีที่สุดตลอดทั้ง 9 เดือน หุ่นที่เคยเพรียวก็เริ่มมากลายอวบอ้วน ซึ่งเสื้อผ้าการแต่งตัวก็ต้องเลือกซื้อเป็นชุดคลุมท้องที่สวมใส่สบาย เพื่อให้เหมาะสมและปลอดภัยต่อคุณแม่และลูกนั่นเอง ดังนั้น เรามาดูกันดีกว่าว่าการเลือกชุดคลุมท้องในคุณแม่แต่ละไตรมาส ควรเลือกอย่างไรบ้าง

1.ชุดคลุมท้องของการตั้งครรภ์ไตรมาสที่ 1
ช่วงนี้เป็นช่วงตั้งครรภ์อ่อนๆ ร่างกายคนท้องยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรไปจากเดิมมากนัก ดังนั้นคุณแม่ทั้งหลายสามารถเลือกใส่ชุดหรือเสื้อผ้าแบบเดิมที่เคยใช้อยู่ได้ แต่ไม่ควรใส่ชุดที่รัดแน่นมากเกินไป เพราะอาจเกิดอันตรายต่อลูกในครรภ์ได้นั่นเอง ยิ่งในไตรมาสนี้ เสี่ยงที่จะเกิดอันตรายต่อลูกน้อยได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นทางที่ดีควรเลือกใส่กางเกงแบบคนท้องโดยมีขอบที่สามารถขยายและรองรับขนาดของหน้าท้องไว้ด้วย จึงจะปลอดภัยมากที่สุด


2.ชุดคลุมท้องของการตั้งครรภ์ไตรมาสที่ 2
ในช่วงนี้ร่างกายจะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงมากขึ้น โดยขนาดของหน้าท้องและรูปร่างของคุณแม่จะเริ่มขยายขึ้นมากกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นชุดที่เหมาะสมกับคนท้องในไตรมาสที่ 2 นี้คือ กางเกงหรือกระโปรงที่มีขอบขยายด้วยยางยืดที่สามารถรองรับขนาดของหน้าท้องและต้องรัดบริเวณใต้ท้อง อีกทั้งชุดเดิมๆ ที่คุณแม่เคยมีก็ควรหลีกเลี่ยง เนื่องจากขนาดตัวและท้องของคุณแม่มีการขยายเพิ่มมากขึ้น อาจทำให้เกิดอันตรายต่อลูกในครรภ์


3.ชุดคลุมท้องของการตั้งครรภ์ไตรมาสที่ 3
ช่วงนี้เป็นช่วงสุดท้ายของการตั้งครรภ์ นั่นหมายความว่าขนาดของหน้าท้องและขนาดตัวของคุณแม่เอง ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของแขน ขา สะโพก หรือหน้าอกจะขยายมากที่สุด ทำให้ร่างกายคุณแม่จะต้องแบกรับน้ำหนักอย่างมาก พร้อมขนาดหน้าท้องที่จะขยายออกมามากขึ้นอย่างเด่นชัด ดังนั้นชุดคลุมที่เหมาะสำหรับการตั้งครรภ์ในไตรมาสนี้คือ เสื้อที่มีการจับจีบใต้อก เพื่อป้องกันไม่ให้คุณแม่รู้สึกอึดอัดเมื่อสวมใส่ และยังช่วยอำพรางรูปร่างไม่ให้ดูอ้วน อีกทั้งยังช่วยให้เดินสบายไม่รู้สึกแน่นอกอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม คุณแม่มือใหม่ที่ตั้งครรภ์แรก จะต้องเลือกซื้อเสื้อชั้้นในตัวใหม่ที่เหมาะสม เพื่อรับกับขนาดเต้านมที่ขยายขึ้นด้วย หากอยากให้คุ้มค่ากับการซื้อใช้เพียงครั้งเดียว แนะนำเป็นประเภทที่ออกแบบมาให้สามารถเปิดให้นมลูกน้อยหลังคลอดเอาไว้ด้วยจะยิ่งดีมาก จะได้ใช้งานได้อย่างคุ้มค่า โดยควรเน้นเลือกผ้าฝ้ายเนื่องจากสามารถระบายอากาศได้ดี และทุกชุดควรมียางยืดเป็นส่วนประกอบด้วยจะดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook