เอ๋ พรทิพย์ กับความสุขที่ได้รับจากการเป็นแม่

เอ๋ พรทิพย์ กับความสุขที่ได้รับจากการเป็นแม่

เอ๋ พรทิพย์ กับความสุขที่ได้รับจากการเป็นแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอ๋ พรทิพย์ "Naughty Mom" กับความสุขที่ได้รับจากการเป็นแม่

นิตยสาร โมเดิร์น มัม (Modern Mom) ฉบับเปิดศักราชใหม่กับ "เอ๋-พรทิพย์ สกิดใจ" ว่ามีคุณแม่มือใหม่ของวงการบันเทิง ที่วันนี้แอบหนีว่าที่คุณพ่อ "ป๋อ-ณัฐวุฒิ" ควงลูกชายในครรภ์มาวาดลวดลายโพสต์ท่าสุดเปรี้ยว ขึ้นปกนิตยสาร พร้อมเผยประสบการณ์คุณแม่ที่แพ้ท้องมาก จนถึงขั้นคิดว่าอยากมีลูกแค่คนเดียวพอ


"ช่วงท้องแรกๆ แพ้เยอะมาก ตอนนั้นคิดเลยว่าไม่อยากมีอีกคนแล้ว แพ้แบบไม่ไหวแล้วรู้สึกเข็ดมากเพราะว่าเราไม่เคยเจอกับอาการหนักขนาดนี้ กินอะไรไม่ได้ นั่งรถก็มึนหัว เมารถ หน้ามืดตลอด ต้องอยู่แต่บ้าน แต่พอผ่านเวลานั้นมาแล้ว ก็มองมุมใหม่รู้สึกว่ามันแค่แป๊บเดียว เป็นช่วงเวลาที่ทุกคนต้องเจอแบบนี้อยู่แล้ว ทำให้เอ๋รักแม่ขึ้นมาก รู้สึกว่าคำว่า "แม่" ยิ่งใหญ่มากจริงๆ ทำทุกอย่างได้เพื่อลูก อาการแค่นี้สบายมาก"

หลังจากผ่านพ้นช่วงเวลาแพ้ท้องคุณแม่อารมณ์ดี บอกว่า กลับมาใช้ชีวิตปกติ และให้ความสำคัญกับเรื่องความสุขที่แม่ได้รับเป็นพิเศษ เพราะเชื่อว่าถ้าแม่มีความสุขจะส่งผลให้ลูกในท้องมีความสุข ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้ลูกร่างกายแข็งแรง นอกจากนี้เธอยังบอกอีกว่ามีคุณแม่หลายท่านมักกลัวการคลอด กลัวเจ็บ แต่สำหรับเธอแล้วยิ่งใกล้หมอยิ่งทำให้รู้สึกปลอดภัย แต่จะกังวลในเรื่องการเลี้ยงดูมากกว่า โดยเฉพาะเรื่องการอาบน้ำ ซึ่งถือเป็นเรื่องปราบเซียนสำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่เลยทีเดียว


"เริ่มแรกก็วางแผนกับพี่ป๋อว่าเราคงจะต้องไปเข้าคอร์สพ่อแม่มือใหม่ก่อน ให้รู้จริงๆ ว่าเราต้องทำยังไงต้องเตรียมตัวยังไง พี่ป๋อเขาเป็นคนที่ขอคุณหมอเองเลยว่าถ้ามีคอร์สพ่อแม่มือใหม่ผมขอเข้าได้มั้ย คือพี่ป๋อเขาไม่กล้าอุ้มเด็ก ไม่กล้าจับเลย เพราะเขารู้สึกว่ามือเขาเป็นผู้ชายมือหนักกลัวเด็กเจ็บ เขาเลยอยากจะสร้างความคุ้นเคยก่อนที่จะได้อุ้มลูก"

แม่เอ๋ปิดท้ายถึงเรื่องการเลี้ยงลูกว่า ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ การที่เด็กจะดีหรือไม่ดีขึ้นอยู่กับพ่อแม่ ถ้าให้ความรักความอบอุ่น เอาใจใส่ และสอนให้เขารู้จักเหตุและผล การคิดบวกและพอใจในสิ่งที่มีอยู่จะทำให้ชีวิตยังเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คุณแม่เอ๋บอกว่ามันคือความสุขที่สุด


"เราพอใจกับสถานะของเราตอนนี้ แค่นี้พอแล้ว คือเอ๋กับพี่ป๋อเป็นคนที่เรียบๆ ง่ายๆ ไม่หวือหวากับชีวิตเลย ไม่ยึดติดกับอะไร อยากไปเที่ยวก็ไป อยากกินก็กิน อยากจะสนุกกันเราก็ลุกขึ้นมาสนุกกัน การมองชีวิตมุมนี้มันทำให้เราใช้ชีวิตได้สบายใจ โลกนี้ก็จะอยู่ง่ายขึ้นค่ะ

เชื่อว่าลูกน้อยที่จะมาเติบเต็มให้กับครอบครัว "สกิดใจ" จะเป็นเด็กที่มีความสุข และอารมณ์ดีเหมือนคุณพ่อคุณแม่แน่นอน

ติดตามชมความน่ารักของครอบครัว "สกิดใจ" และเรื่องราวดีๆที่คุณแม่รอคอย ได้ในนิตยสาร Modern Mom ประจำเดือนมกราคม 2556

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เอ๋ พรทิพย์ กับความสุขที่ได้รับจากการเป็นแม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook