5 เทคนิคกินอย่างไรให้น้ำหนักตัวลดลงเร็ว

5 เทคนิคกินอย่างไรให้น้ำหนักตัวลดลงเร็ว

5 เทคนิคกินอย่างไรให้น้ำหนักตัวลดลงเร็ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับสาวๆ ที่ไม่อยากอดอาหารในช่วงที่กำลังลดน้ำหนัก วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ มาฝากกัน ที่จะช่วยให้คุณสามารถอิ่มท้องได้โดยไม่ต้องอดอาหาร กับเทคนิคการกินที่จะช่วยให้น้ำหนักลดลงอย่างรวดเร็ว เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ Enjoy Eating เป็นชีวิตชีวิตใจ มีเทคนิคอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลยค่ะ

1. แบ่งกินมื้อเล็กๆ ออกเป็นหลายมื้อ

สาวๆ สามารถกินอาหารได้ครบทุกมื้อ โดยไม่ต้องอด แต่ให้กะปริมาณของอาหารในแต่ละมื้อให้น้อยลงกว่าเดิม และแบ่งเป็นมื้อย่อยๆ มากขึ้น เช่น จากเดิมที่เคยกินปกติ 3 มื้อ ก็ให้แบ่งเป็น 5-6 มื้อ โดยอาจจะเป็นช่วงเช้า 1 มื้อ สาย 1 มื้อ บ่าย 1 มื้อ เย็น 1 มื้อ และหัวค่ำ 1 มื้อ วิธีนี้จะช่วยให้ระบบการเผาผลาญทำงานต่อเนื่องตลอดทั้งวัน และลดการกินจุกจิกระหว่างมื้อได้ดี

2. กระหายเมื่อไหร่ให้ดื่มน้ำ

การดื่มน้ำ นอกจากจะช่วยให้สาวๆ มีผิวพรรณที่เปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวลขึ้นแล้ว ยังเป็นตัวช่วยที่ดีในการลดน้ำหนักด้วย เพราะจะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานจากสารอาหารที่รับมาได้ดีขึ้น และทำให้กินอาหารได้น้อยลง ดังนั้นท่องเอาไว้เลยว่า กระหายเมื่อไหร่ให้จิบน้ำเข้าไว้ รับรองผอมได้ทันใจแน่นอน

3. หลีกเลี่ยงอาหารสีขาว

อาหารประเภทแป้งที่มีสีขาว เป็นอาหารที่ควรหลีกเลี่ยงในช่วงลดน้ำหนัก หากสาวๆ อย่างรับประทานอาหารประเภทแป้ง ให้เน้นแป้งที่ไม่ขัดสี เช่น ธัญพืช, ข้าวกล้องและข้าวโอ๊ต เป็นต้น อาหารจำพวกนี้จะทำให้ร่างกายให้รับคาร์โบไฮเดรตชนิดดี มีกากใยสูง ช่วยทำให้ระบบขับถ่ายทำงานได้อย่างเป็นปกติ

4. ห้ามอดอาหารเช้าเด็ดขาด

มื้อเช้าถือเป็นมื้อสำคัญของวัน หากคุณอดมื้อเช้าก็จะทำให้รู้สึกหิวในมื้ออื่นๆ มากขึ้น ดังนั้นใครที่อยากผอมอย่างเห็นผล ไม่ควรหลีกเลี่ยงมื้อเช้าและควรเน้นรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพเข้าไว้

5. เปลี่ยนสีภาชนะลดความอยากอาหารได้

รู้หรือไม่ว่า สีของจานชามนั้นสามารถลดความอยากอาหารได้ โดยภาชนะสีฟ้านั้นจะช่วยให้สามารถยับยั้งความหิว ทำให้กินได้น้อยลง หลีกเลี่ยงการใช้จานชามสีแดงในการใส่อาหาร เพราะจะช่วยกระตุ้นต่อมความหิวและทำให้เกิดความอยากอาหารมากขึ้น

วิธีเหล่านี้เป็นวิธีง่ายๆ ที่คุณจะสามารถลดน้ำหนักได้ โดยไม่ต้องอดมื้อกินมื้อ อีกทั้งยังจะทำให้คุณได้รับสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายอย่างครบถ้วน เพียงเท่านี้คุณก็สามารถมีหุ่นสวย และมีสุขภาพที่ดีควบคู่กันไปได้แล้ว ใครที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ละก็ อย่าลืมเอาเทคนิคเหล่านี้ไปลองใช้กันดูนะคะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook