เคล็ดลับสำหรับคุณแม่มือใหม่ ดูแลลูกอย่างไรให้เคลียร์งานบ้านได้ในตัว

เคล็ดลับสำหรับคุณแม่มือใหม่ ดูแลลูกอย่างไรให้เคลียร์งานบ้านได้ในตัว

เคล็ดลับสำหรับคุณแม่มือใหม่ ดูแลลูกอย่างไรให้เคลียร์งานบ้านได้ในตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงหลังคลอด ปัญหายอดฮิตที่แม่ๆ ทั้งหลายต้องเจอก็คือ การดูแลลูกจนไม่มีเวลาทำกิจกรรมอย่างอื่น โดยเฉพาะเรื่องงานบ้าน งานครัว ที่กองพะเนินเทินทึก วันแล้ววันเล่าก็ยังไม่เสร็จสิ้น วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ มาฝากกัน ด้วยเคล็ดลับสำหรับคุณแม่ ดูแลลูกอย่างไรให้สามารถทำงานบ้านไปด้วยได้สำเร็จ หากทำตามนี้ รับรองค่ะว่าคุณแม่ทั้งหลายก็จะหมดกังวลเกี่ยวกับปัญหาเคลียร์งานไม่เสร็จในระหว่างดูแลลูกได้แล้ว

1.หากิจวัตรประจำวันให้ลูกทำ
การหากิจวัตรประจำวันให้ลูกทำ จะช่วยให้ลูกของคุณเกิดความเคยชินต่อกิจกรรมนั้นๆ ระหว่างวัน และจะเพ่งสมาธิให้กับการทำกิจกรรมนั้นเป็นหลัก โดยคุณอาจจะหามุมของเล่นให้กับลูก เพื่อให้ลูกได้เล่นสนุกกับของเล่น แม้จะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่ก็จะทำให้คุณมีโอกาสได้ไปเคลียร์งานบ้านให้เสร็จได้แล้วเช่นกัน

2.ตั้งเป้าหมายถึงสิ่งที่จะต้องทำในวันต่อไป
อนที่คุณจะเข้านอน ให้คุณตั้งเป้าหมายถึงสิ่งที่จะต้องทำในวันต่อไปให้ชัดเจน ว่าตื่นขึ้นมาจะทำอะไรบ้าง หากลูกนอนกลางวันแล้วคุณจะต้องจัดการอะไรในเวลาที่มีอยู่ โดยวิธีนี้จะช่วยให้คุณสามารถจัดแจงการทำงานต่างๆ ได้อย่างลงตัวมากขึ้น โดยไม่ต้องเสียเวลาคิด ณ ตอนนั้นๆ


3.ทำงานไปด้วย เล่นกับลูกไปด้วย
คุณอาจจะใช้วิธีทำงานไปด้วย เล่นกับลูกไปด้วย เพื่อให้คุ้มค่าคุ้มเวลามากที่สุด ในขณะที่ลูกอยู่ข้างๆ โดยคุณก็อาจจะเอางานที่ค้างคาทั้งหลายมาทำไปด้วย แล้วก็พูดคุย ร้องเพลง หรือส่งเสียงเล่นกับลูกไปด้วยในเวลาเดียวกัน นอกจากจะทำให้คุณสามารถดูแลลูกได้แล้ว ก็ยังช่วยทำให้งานของคุณลุล่วงไปได้ด้วย

4.ใช้เป้ช่วยอุ้ม
หากลูกน้อยของคุณกระจองอแงอยากจะให้คุณอุ้มตลอดเวลา คุณควรใช้เป้ช่วยอุ้มมาเป็นตัวช่วย เพื่อให้ลูกน้อยหยุดร้องไห้แล้วก็ได้อยู่ใกล้คุณตลอดเวลา วิธีนี้จะช่วยให้คุณแม่สามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้ แม้จะไม่ค่อยสะดวกนัก แต่ก็ถือว่าเป็นวิธีที่ใช้ได้ผลทีเดียว


คุณแม่มือใหม่ทั้งหลายที่อยากจะจัดการงานบ้านของตัวเองให้เสร็จไปด้วย แต่ก็ติดตรงที่ว่าลูกตัวน้อยร้องให้อุ้มหรืออยากจะเล่นอยู่ตลอดเวลา ก็ลองเอาวิธีเหล่านี้ไปลองใช้กันได้ค่ะ ซึ่งถือเป็นวิธีที่จะช่วยให้คุณสามารถจัดการทั้งงานบ้าน, งานส่วนตัวหรืองานครัวต่างๆ ที่จะต้องทำในแต่ละวันได้เป็นอย่างดี นอกจากงานจะเสร็จลุล่วงแล้ว คุณก็จะยังได้ดูแลลูกน้อยได้อย่างเหมาะสมอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook