5 อาหารลดน้ำหนัก กินบำรุงสุขภาพ แถมดีต่อรูปร่างอย่างน่าทึ่ง

5 อาหารลดน้ำหนัก กินบำรุงสุขภาพ แถมดีต่อรูปร่างอย่างน่าทึ่ง

5 อาหารลดน้ำหนัก กินบำรุงสุขภาพ แถมดีต่อรูปร่างอย่างน่าทึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาหารที่อยู่รอบตัวเรามีให้เลือกกินมากมาย สำหรับสาวๆ ที่อยู่ในช่วงลดน้ำหนักก็ยิ่งต้องเลือกสรรอาหารที่ดีมีประโยชน์เป็นหลัก โดยเฉพาะ 5 อาหารเหล่านี้ นอกจากจะดีต่อสุขภาพร่างกายแล้ว ยังดีต่อหุ่นสวยอีกด้วย จะมีอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย

1. อะโวคาโด

สุดยอดผลไม้ที่เต็มไปด้วยประโยชน์มากมายต่อร่างกาย โดยเฉพาะการลดน้ำหนัก เพราะสามารถขับไขมันส่วนเกินออกจากร่างกายได้ ป้องกันการสะสมของไขมัน และยังลดความเสี่ยงต่อการเกินโรคไขมันอุดตันในเส้นเลือดได้อีกด้วย สำหรับผู้ที่ต้องการลดความอ้วนสามารถทานอะโวคาโดไม่เกินวันละ 1 – 2 ลูก เพื่อให้ร่างกายได้รับไขมันดี ซึ่งดีต่อการเผาผลาญด้วยนั่นเอง ผลไม้ชนิดนี้จึงถือว่าเป็นผลไม้ลดน้ำหนักที่คุณไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

2. ชาเขียว

ใครที่กำลังมองหาเครื่องดื่มลดน้ำหนักอยู่ เราขอแนะนำชาเขียวเป็นอันดับแรก เพราะเครื่องดื่มชนิดนี้อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย มีสวนสำคัญในการสลายไขมัน ขับของเสียออกจากร่างกาย และยังช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ดีขึ้น แนะนำให้ดื่มชาเขียวร้อนไม่ผสมน้ำตาลทุกเช้า วันละ 1 แก้ว รับรองสุขภาพดีขึ้น แถมได้หุ่นสวยสมใจต้องการแน่นอน

3. ปลาแซลมอน

แหล่งโปรตีนชั้นเยี่ยมอีกชนิดหนึ่ง และยังเปี่ยมไปด้วยไขมันชนิดที่ดีต่อสุขภาพ แถมยังเป็นอาหารลดน้ำหนักที่เวิร์กสุดๆ ย่อมหนีไม่พ้นปลาแซลมอนแน่นอน เพราะปลาแซลมอนเป็นปลาทะเลที่เต็มไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่มีส่วนช่วยในการบำรุงร่างกาย พัฒนาระบบการทำงานของร่างกายให้สมบูรณ์ ให้แคลอรี่ต่ำ ไม่มีคาร์โบไฮเดรต และยังอุดมไปด้วยโปรตีนที่ดี จึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการออกกำลังกาย เล่นเวท หรือลดน้ำหนักเป็นอย่างมาก

4. มะเขือ

หนึ่งในอาหารที่สามารถหาทานได้ง่ายในบ้านเราก็คือมะเขือ ไม่ว่าจะเป็นมะเขือเปราะ มะเขือเทศ มะเขือยาว หรือมะเขือพวง โดยภายในมะเขือนั้นอุดมไปด้วยสารชนิดหนึ่งที่มีส่วนช่วยในการกำจัดไขมัน ควบคุมคอเลสเตอรอล กระตุ้นการเผาผลาญของร่างกาย และยังช่วยป้องกันโอกาสป่วยเป็นโรคหัวใจได้ด้วย

5. ข้าวกล้องหรือข้าวโอ๊ต

เชื่อว่าหลายคนน่าจะทราบกันดีว่าข้าวกล้องและข้าวโอ๊ตนั้นเหมาะสำหรับผู้ที่อยากจะลดน้ำหนัก โดยอาหารทั้ง 2 อย่างนี้สามารถรักษาระดับอินซูลินที่ช่วยป้องโรคเบาหวานหรือโรคอ้วนได้ นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มระบบเผาผลาญให้ดีขึ้น และยังอุดมไปด้วยเส้นใยอาหารที่ช่วยดักจับไขมันส่วนเกินได้ดี นอกจากนั้นยังมีวิตามินบี 1 และบี 2 สูง

ทั้งหมดนี้คือ อาหารที่ช่วยลดความอ้วนให้กับคุณได้ ใครที่กำลังออกกำลังกายลดน้ำหนักหรือมองหาอาหารลดน้ำหนักต่างๆ สามารถเลือกอาหารเหล่านี้มาปรุงอาหารให้ถูกสุขลักษณะ จะช่วยให้คุณสามารถลดความอ้วนได้อย่างถูกต้องและมีสุขภาพที่แข็งแรงได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook