เทรนด์ผมใหม่ ออทัมน์/วินเทอร์ คอลเลคชั่น 2012

เทรนด์ผมใหม่ ออทัมน์/วินเทอร์ คอลเลคชั่น 2012

เทรนด์ผมใหม่ ออทัมน์/วินเทอร์ คอลเลคชั่น 2012
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลล่า โปรเฟสชั่นแนลส์ ผู้นำแฟชั่นผมระดับโลก อัพเดทเทรนด์ผมมาแรงประจำซีซั่น โดยสองแฮร์สไตล์ลิสท์มากความสามารถ ยูจีน โชไลมาน (Eugene Souleiman) เวลล่า โปรเฟสชั่นแนลส์ โกลบอล ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ แคร์ แอนด์ สไตลิ่ง และ จอช วูด (Josh Wood) เวลล่า โปรเฟสชั่นแนลส์ โกลบอล ครีเอทีฟ ไดเร็กเตอร์ คัลเลอร์ ได้ร่วมมือกันรังสรรค์ผลงานให้กับเหล่าดีไซน์เนอร์แบรนด์ดังบนรันเวย์แฟชั่นวีคประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2012 ทั้งในนิวยอร์ค มิลาน และปารีส กับ 2 ธีมผมสุดร้อนแรงที่ทั้งสองใช้เป็นแรงบันดาลใจจาก เทรนด์ วิชั่น 2012 ที่สะท้อนคาแรกเตอร์ของหญิงสาวที่แตกต่าง ทั้ง เซเลส (Celeste) - วีรสตรีผู้มีอิสระทางอารมณ์ หญิงสาวที่มีคาแรกเตอร์ลึกลับน่าค้นหา และ ร็อกซี่ (Roxy) - สาวจอมขโมยซีน ที่โดดเด่นอย่างเป็นธรรมชาติ เพื่อตอกย้ำความเป็นเทรนด์เซ็ตเตอร์ในซีซั่นนี้

เซเลส (Celeste) - วีรสตรีผู้มีอิสระทางอารมณ์

หญิงสาวที่มีบุคลิกลึกลับซับซ้อนน่าค้นหา ด้วยสไตล์ที่แพรวพราวแห่งโลกอนาคตแต่ประณีตประหนึ่งงานศิลปะ "ทุกสิ่งจะลื่นไหล ไม่มีสิ่งใดมารบกวนหรือขัดขวาง" ยูจีนกล่าว เรือนผมสะท้อนเปล่งประกายเงางามอย่างบริสุทธิ์และสมบูรณ์แบบ โดยการใช้สีที่โปร่งใสและเยือกเย็นแต่น่ารื่นรมณ์ "เช่น สีเทานกพิราบ, ชมพูเปลือกหอย และสีเทาชินชิลล่า" จอช อธิบายถึงโชว์ของ Alexander McQueen สะท้อนพาร์เล็ทสีของเซเลสได้อย่างชัดเจน

จากรันเวย์แบรนด์ดังอย่าง Narciso Rodriguez ผลงานของยูจีนเปรียบได้กับการสร้างสรรค์ภาพวาดศิลปะอันงดงาม ทั้งเปียผมขนาดใหญ่ที่เห็นได้ชัด รวมถึงเส้นสายที่ชัดเจนจากการหวีและการแบ่งผมที่สมบูรณ์แบบ แสดงให้เห็นเอาท์ไลน์แบบโมเดิร์นไซ-ไฟ สะท้อนจินตนาการล้ำยุคในแบบของเซเลส ซึ่งแนวคัตติ้งที่คมกริบนี้ช่วยให้เห็นถึงความสลวยของเส้นผมได้อย่างเพอร์เฟ็กต์ "แม้เส้นผมดูเหมือนจะพริ้วไหวด้วยความเร็วสูงประหนึ่งอยู่ในห้วงอวกาศ แต่ก็หนักแน่นและมีพลังอย่างน่าอัศจรรย์" ยูจีนกล่าว

สำหรับ Etro และ Peter Som ที่เน้นความเงางามและลอนคลื่นบางเบาที่กรอบหน้า ผมด้านหลังปล่อยเป็นธรรมชาติ ดูสะอาด เรียบง่าย เพื่อดึงความสนใจของดีเทลบนเสื้อผ้าที่น่าตื่นเต้น ต่างกับโชว์ของ Haider Ackerman ที่ยูจีนได้แต่งแต้มทรงผมด้วยการป้ายสีคอปเปอร์ลงบนผมที่ถูกรวบเป็นมวย สะท้อนพลังที่ดุดันของโลกอนาคตในลุคนี้เป็นอย่างดี ยูจีนบรรยายถึงโชว์ว่า "คอลเลคชั่นนี้เต็มไปด้วยรสนิยมที่ดีเป็นพิเศษ จึงอยากเล่นกับความงามที่ดูสมบูรณ์แบบด้วยทรงผมที่มีทั้งความดิบและก้าวร้าวอยู่ในตัว"





ส่วนโชว์ของ Yohji Yamamoto กลับสะท้อนถึงผู้หญิงที่เซ็กซี่แต่เคร่งขรึม ยูจีนจึงออกแบบทรงผมที่ผสานสองบุคลิกเข้าด้วยกัน "ผู้ชมจะพบกับนางแบบถึงสองคนในร่างเดียว" เขากล่าว "ครึ่งหนึ่งของศีรษะเกล้าเป็นทรงกล้วยหอมสไตล์ฝรั่งเศส ให้ความรู้สึกถึงความเป็นผู้หญิง ส่วนอีกครึ่งหนึ่งปล่อยสยายแซมด้วยไฮไลท์สีสด อย่างสีแดงสการ์เล็ต และสีโคบอลต์บลู ได้อารมณ์ที่แข็งกร้าวแต่นุ่มนวล"

ข้ามมาที่รันเวย์ของ Missoni ยูจีนและจอชได้แรงบันดาลใจสำหรับผลงานชิ้นนี้มาจากแพทเทิร์นของเนื้อไม้ ที่ให้ลุคที่ดูเรียบ เนียบ และเก๋ เพื่อให้ขัดแย้งกับลายผ้าและแพนเทิร์นที่ซับซ้อน ซึ่งเป็นจุดเด่นของคอลเลคชั่นประจำซีซั่น ยูจีนจึงเลือกที่จะรวบซ่อนผมด้านข้างให้เรียบแบน จากนั้นหวีเก็บผมด้านหน้ามาม้วนซ่อนไว้ด้านหลังบริเวณคอ ให้ลุคของผมบ๊อบที่หนักแน่น มีมิติและน่าสนใจ

ด้านแบรนด์ดังอย่าง DKNY ที่ฤดูกาลนี้เน้นสไตล์เรียบหรู และประณีต เปรียบได้กับชุดราตรีที่ทำให้หญิงสาวดูงามสง่ามีราศี ยูจีนจึงเลือกที่จะยืดผมให้ตรงยาวสลวยและเงางาม แสกข้าง แล้วรวบต่ำเป็นหางม้าไว้บริเวณต้นคอรั้งด้วยกิ๊บ ความเรียบง่ายแต่หรูหราในสไตล์โมเดิร์น มินิมอลลิสต์ "ผมทรงนี้ช่วยให้นางแบบมีคาแรคเตอร์เป็นอิสตรีผู้สูงส่ง สุภาพเรียบร้อยไร้ที่ติ หากแต่ยังคงเผยให้เห็นถึงความสนุกสนาน และความซุกซนของวัยเยาว์ที่ซ่อนอยู่" ยูจีนกล่าว

ใกล้เคียงกับโชว์ของ Issey Miyake ภายใต้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติด้วยการใช้เทคนิคแสกข้างและรวบต่ำ แต่แตกต่างด้วยการปาดเจลลงบนเส้นผมเพียงครั้งเดียวเพื่อสร้างความมันเงาสะท้อนกับแสงไฟ ยูจีนอธิบายว่า "ผมได้แรงบันดาลใจจากพื้นผิวของแร่ธาตุที่สะท้อนแสงเป็นชั้นๆ การลงเจลบนเส้นผมลักษณะนี้จึงเป็นการเล่นกับแสงและพื้นผิว เป็นรายละเอียดที่ดูเล็กน้อยแต่พิเศษ"






ร็อกซี่ (Roxy) - สาวจอมขโมยซีน

ความกล้าและมั่นใจที่จะแตกต่าง โดดเด่นอย่างมีสไตล์ คือคาแรกเตอร์ของสาวจอมขโมยซีน เธอเป็นสาวสังคมผู้รักความสนุกสนาน เปิดเผยตัวตนแบบเฟมีนิสต์ของเธออย่างเป็นธรรมชาติ และเพลิดเพลินไปกับการเป็นจุดศูนย์รวมความสนใจของทุกคน สไตล์ที่ชัดเจนให้กลิ่นอายของลุคย้อนยุคเรโทรในช่วงยุค 70 ที่หรูหราและเต็มไปด้วยสีสัน ที่ได้รับการอัพเดทให้เข้ากับเทรนด์ที่ร้อนแรงในซีซั่นนี้มากขึ้น

เช่นเดียวกับลุคของเด็กสาวในคอลเลคชั่นใหม่ของ Jeremy Scott ที่ดูสนุกสนานด้วยเสื้อผ้าคลาสิกแต่ทันสมัย เข้ากับทรงผมบ๊อบสไตล์ไอคอนสีสดใสและดัดหยิกในแนวเรโทร ยูจีนอธิบาย "จากนิวยอร์ก คลับ คิดส์ในยุค 80 สู่โลกปัจจุบัน ที่เปลี่ยนจากเด็กสาวธรรมดาให้กลายเป็นสาวแห่งโลกอวตาร์ที่ดูล้ำสมัยได้อย่างน่าอัศจรรย์"

ในสไตล์ของยุค 70 ที่แม้จะดูห่างไกล แต่ในโชว์ของ Husseun Chalayan กลับนำเสนอความเซ็กซี่ด้วยการปัดผมที่เป็นลอนคลื่นไว้ด้านข้าง ดูขัดแย้งกับลายเส้นทางสถาปัตยกรรม จากความไม่สมมาตร สไตล์ของเท็กเจอร์ และไลน์กราฟิกของเส้นผมที่ดูสะอาดตา เปรียบเสมือนเกราะอันยอดเยี่ยมที่กั้นความโมเดิร์นที่รุนแรงในคอลเลคชั่นนี้ จากลายผ้าที่ Rochas นำมาใช้ในฤดูกาลนี้ เป็นลายจากศิลปะเครื่องปั้นของเดนมาร์คในยุค 50 ยูจีนจึงนำสไตล์ผมย้อนยุคมาสร้างลุคนางแบบบนรันเวย์ให้ดูเหมือนสาวสังคมชั้นสูงผู้รอบรู้ ที่มีทั้งอำนาจดึงดูดความสนใจ และอิสระในการแสดงตัวตนของเธอ ซึ่งยูจีนสามารถจับคู่สองบุคลิกมาไว้ด้วยกันภายใต้ธีมร็อกซี่ได้อย่างไร้ที่ติ ลุคนี้ผมถูกแบ่งออกเป็นสามส่วนอย่างชัดเจน ผมด้านหน้าตรงกลางถูกหวีเก็บไปด้านหลัง ส่วนผมด้านข้างก็จับไปรวมกับผมที่เก็บมาอย่างหลวมๆ และรั้งด้วยกิ๊บอย่างประณีต ปล่อยปลายผมทิ้งตัวเป็นลอนเบาๆ "ผมนั้นดูยุ่งเหยิงโดยไม่ตั้งใจ เหมือนว่าเธอได้เพลิดเพลินกับการเดินชื่นชมธรรมชาติ" ยูจีนกล่าว






ด้านรันเวย์ของ Donna Karan สไตล์การออกแบบที่เน้นความเป็นชายอย่างชัดเจน เอาท์ไลน์เสื้อผ้าสำหรับสุภาพบุรุษที่นำเสนอความโก้หรู แต่ก็แฝงความดึงดูดทางเพศอันร้อนแรงของสาวสังคมผู้มีสไตล์ เป็นบุคลิกที่โดดเด่นและขัดแย้งกันอย่างสมบูรณ์แบบ จากแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานด้วย "วิคตอรี โรล (Victory Roll) หรือสไตล์การม้วนผมสุดฮิตของหญิงสาวจากยุค 40 ที่รวบผมทั้งหมดไปไว้ด้านหนึ่งแล้วม้วนเก็บขึ้น ให้ลุคของสาวมาดมั่นและย้อนยุคอย่างชัดเจน

เมื่อพูดถึงสีสันบนเรือนผมประจำออทัมน์/วินเทอร์ ภายใต้ธีมร็อกซี่ จอช วูด เผยว่า "สีผมแบบธรรมชาติคงต้องหลีกทางไปก่อนสำหรับซีซั่นนี้" สีผมที่สม่ำเสมอตั้งแต่โคนจรดปลายจะถูกบดบังด้วยสีโทนเย็นที่ดูเกินจริง และขัดแย้งกับธรรมชาติได้ลงตัวอย่างน่าอัศจรรย์ จากลุคของแบรนด์ไฮ-เอนด์อย่าง Prada ที่ไล่เลเยอร์ตั้งแต่สีขาว สีแดงเข้มเชอรรี่ สีม่วงลูกพลัม รวมทั้งสีแนวโพสพังค์ที่ใช้สีดำเป็นพื้นหลัง เป็นสีที่โดดเด่นมีเอกลักษณ์เหนือความคาดหมาย ไม่อยู่ภายใต้กฎเกณฑ์ใดๆ "เปรียบเสมือนน้องคนสุดท้องที่เต็มไปด้วยความดื้อรั้นเอาแต่ใจ ตามแบบฉบับหญิงสาวผู้เกิดมาเพื่อความสนใจโดยเฉพาะ ผสมผสานคาแรกเตอร์ต่างๆ ไว้ด้วยกันอย่างลงตัว" จอชกล่าว เช่นเดียวกับโชว์ของ Comme des Garcons และ Junya Watanabe ที่ใช้สีในเชิงแอ็บสแตรคต์อย่างสุดโต่ง ทั้ง อีฟ คลิน บลู (Yves Klein Blue), คริสโต้ พิงค์ (Christo pink) และ บาร์บี้ เยลโลว์ (Barbie Yellow) "สีที่รุนแรงจะถูกใช้ในลุคที่เอ็กซ์ตรีมเท่านั้น" จอชกล่าวปิดท้าย

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เทรนด์ผมใหม่ ออทัมน์/วินเทอร์ คอลเลคชั่น 2012

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook