ทริคดูแลผิวหมองคล้ำให้ขาวใสด้วยการขัดผิวอย่างถูกวิธี

ทริคดูแลผิวหมองคล้ำให้ขาวใสด้วยการขัดผิวอย่างถูกวิธี

ทริคดูแลผิวหมองคล้ำให้ขาวใสด้วยการขัดผิวอย่างถูกวิธี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มลภาวะและฝุ่นควัน รวมไปถึงความร้อนที่นับวันจะรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมทำร้ายผิวให้คล้ำเสียได้อย่างง่ายดาย การดูแลผิวจึงต้องกำจัดเอาสิ่งสกปรกและสารพิษที่แทรกตัวอยู่ภายในชั้นผิวที่ลึกกว่าให้หลุดออกไป เพื่อให้ผิวส่วนดังกล่าวสะอาดเกลี้ยงเกลามากยิ่งขึ้น

การขัดผิวจึงเป็นหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจ มีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก สาวๆ จึงสามารถดูแลตัวเองได้จากที่บ้าน ดังนั้นใครที่อยากให้ผิวสวยสมบูรณ์แบบแม้ในสภาพอากาศที่โหดร้ายเช่นนี้ ลองมาดูวิธีขัดผิวที่ถูกต้อง จะได้ช่วยเปลี่ยนผิวเสียให้สวยเนียน พร้อมเติมเต็มความอ่อนเยาว์ให้กลับคืนมาอีกครั้ง ซึ่งจะมีเทคนิคในการขัดผิวอย่างไรบ้าง ตามไปดูกันเลย


ประโยชน์ของการขัดผิว
สำหรับประโยชน์ของการขัดผิวก็เพื่อช่วยปรับให้สีผิวดูเรียบเนียนสม่ำเสมอมากขึ้น ด้วยการกำจัดเอาเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไป เพราะโดยปกติแล้ว การทำความสะอาดด้วยสบู่แต่เพียงอย่างเดียวไม่สามารถผลัดเซลล์ที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดออกไปได้นั่นเอง

นอกจากนี้ ยังช่วยลดการสะสมสิ่งสกปรกบนผิวหนังจนทำให้รูขุมขนเกิดการอุดตัน จนกลายเป็นต้นตอของปัญหาผิวพรรณที่หมองคล้ำ อีกทั้งสาวๆ ที่มีผิวแห้งกร้าน การขัดผิวยังช่วยกระตุ้นระบบหมุนเวียนเลือดและน้ำเหลือง ทำให้ผิวชุ่มชื้น กับเก็บน้ำได้ดี ส่วนคนที่มีผิวมัน การขัดผิวก็จะช่วยปรับสภาพให้ผิวลดการสร้างน้ำมันจากต่อมไขมันที่มากเกินไป ถือเป็นการช่วยปรับสมดุลไปในตัวอย่างได้ผล


ขั้นตอนการขัดผิวอย่างถูกวิธี
สิ่งที่สาวๆ ต้องเตรียมก่อนเริ่มต้นขัดผิว มีเพียงสองอย่างเท่านั้น นั่นก็คือ อุปกรณ์สำหรับขัดผิว และส่วนผสมที่ใช้สำหรับขัด สำหรับอุปกรณ์ที่เลือกใช้จะมีหรือไม่มีก็ได้ แต่หากจำเป็น ก็ควรเลือกเป็นแบบธรรมชาติ มีความอ่อนโยน นุ่มนวลต่อผิว เช่น ฟองน้ำหรือใยบวบ

สำหรับส่วนผสมหรือวัตถุดิบที่ใช้ในการทำความสะอาด มีหลากหลายประเภทให้เลือก ซึ่งสามารถคัดสรรวัตถุดิบจากธรรมชาติ มาใช้ร่วมกันได้ ไม่ว่าจะเป็นการใช้กากกาแฟขัดผิว, น้ำผึ้งผสมน้ำตาลทรายแดง, ว่านหางจระเข้, นมสด, โยเกิร์ต, ถั่วเขียวบดละเอียด เป็นต้น โดยทั้งหมดนี้จะมีสารอาหารสำคัญสำหรับผิว สามารถซึมซาบเข้าสู่รูขุมขนได้ดีในขณะทำการขัด ช่วยให้ผิวได้รับการดูแลตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้

วิธีการขัดผิวจะต้องเริ่มจากทำความสะอาดผิวกายก่อนในเบื้องต้น เพื่อกำจัดสิ่งสกปรกบางส่วนให้หลุดลอกออกไป จากนั้นจึงนำส่วนผสมที่เตรียมไว้ มาถูวนเบาๆ ไปทีละจุดจนทั่วผิวกาย เน้นบริเวณผิวที่มีความหมองคล้ำ และหยาบกร้านเป็นพิเศษ จากนั้นให้ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออก ตามด้วยการอาบน้ำทำความสะอาดผิวตามปกติ

เห็นประโยชน์และวิธีขัดผิวให้ถูกต้องกันแบบนี้แล้ว สาวๆ ก็ลองนำไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับสภาพผิวของตัวเอง ด้วยการดูแลเพียงสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง รับรองได้เลยว่า ปัญหาผิวหมองคล้ำ หรือผิวหยาบกร้านก็จะหมดไปได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook