6 เคล็ดลับสำหรับคนนอนดึก เปลี่ยนหน้าโทรมให้สวยง่ายๆ โดยไม่ต้องเสียตังค์

6 เคล็ดลับสำหรับคนนอนดึก เปลี่ยนหน้าโทรมให้สวยง่ายๆ โดยไม่ต้องเสียตังค์

6 เคล็ดลับสำหรับคนนอนดึก เปลี่ยนหน้าโทรมให้สวยง่ายๆ โดยไม่ต้องเสียตังค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่นอนดึกเป็นประจำก็มักจะมีปัญหาหน้าโทรมจนแทบไม่กล้าออกไปไหน ซึ่งหากคุณกำลังเจอกับปัญหานี้อยู่ล่ะก็ วันนี้เราก็มี 6 เคล็ดลับสำหรับคนนอนดึกมาฝากกัน โดยจะช่วยเปลี่ยนหน้าโทรมให้ดูสวยเป๊ะได้อย่างง่ายดาย ไปดูกันเลยว่ามีเคล็ดลับอะไรบ้าง

1.จิบน้ำบ่อยๆ
การที่คุณนอนดึก จะทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำไปเป็นจำนวนมาก การกักเก็บน้ำบริเวณผิวหนังก็จะลดลง ทำให้เกิดปัญหาผิวเสีย เหี่ยวแห้ง มีริ้วรอยก่อนวัยอันควร อีกทั้งสารอาหารที่หล่อเลี้ยงผิวหนังก็จะลดน้อยลงด้วย ซึ่งการจิบน้ำบ่อยๆ จะช่วยฟื้นคืนความสดชื่นให้ผิวพรรณดูผ่องใสมากขึ้น โดยควรจิบน้ำให้ได้วันละ 2 ลิตรจะดีที่สุด


2.บำรุงผิวด้วยแตงกวา
การใช้แตงกวาฝานบางๆ มาแปะบริเวณผิวหน้าและรอบดวงตา จะเป็นการช่วยให้หลอดเลือดบริเวณดวงตาหดลง และลดรอยดำคล้ำใต้ตาจากการนอนดึกได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้แตงกวายังช่วยบำรุงผิวให้คงความชุ่มชื้นและกระชับรูขุมขนได้ด้วยเช่นกัน


3.ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น
วันไหนที่นอนดึกหรือนอนน้อย ให้นำน้ำที่แช่เย็นมาล้างหน้าตอนเช้า ก็จะช่วยกระตุ้นให้ผิวเกิดความตื่นตัวและรู้สึกสดชื่นมากขึ้น แถมยังช่วยกระชับรูขุมขนได้ดีอีกด้วย ทีนี้นอนดึกมากแค่ไหนก็ไม่ทำให้หน้าโทรมแล้วล่ะ


4.พอกหน้าด้วยน้ำมันมะพร้าว
การนอนดึกจะทำให้ขาดความชุ่มชื้นได้ ดังนั้นจึงต้องคืนความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ซึ่งสามารถทำได้ด้วยการนำน้ำมันมะพร้าวมาพอกหน้าทิ้งไว้สัก 20 นาที ก่อนล้างหน้าตามปกติ จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่ผิวหน้า และฟื้นฟูผิวหน้าให้ชุ่มชื้นได้ดีมาก


5.ใช้ถุงชาประคบดวงตา
เมื่อดื่มชาชงแล้ว ให้เก็บถุงชาไว้ในตู้เย็น เพราะสามารถนำมาใช้ประคบดวงตาเพื่อฟื้นฟูผิวรอบดวงตาที่บอบช้ำจากการนอนดึกได้ และยังลดรอยคล้ำใต้ตาได้ดีอีกด้วย


6.พอกหน้าด้วยโยเกิร์ต
การพอกหน้าด้วยโยเกิร์ตก็จะช่วยฟื้นฟูผิวจากการนอนดึกได้เป็นอย่างดี โดยให้พอกหน้าด้วยโยเกิร์ตรสธรรมชาติเป็นเวลา 20 นาที ซึ่งจะช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า พร้อมทั้งจุลินทรีย์ในโยเกิร์ตจะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ด้วย จึงทำให้สุขภาพผิวดียิ่งขึ้นและลดการเกิดสิวได้ดีทีเดียว


ปัญหาผิวหน้าโทรมจากการนอนดึก เมื่อหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ให้ปฏิบัติตามวิธีที่แนะนำมาทั้ง 6 วิธีนี้เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ แล้วจะช่วยฟื้นฟูผิวหน้าที่เสื่อมโทรมให้กลับมาสวยเป๊ะได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook