เผยเทคนิคเมคอัพบ่มแดด ให้สวยเป๊ะเหมือนดารา

เผยเทคนิคเมคอัพบ่มแดด ให้สวยเป๊ะเหมือนดารา

เผยเทคนิคเมคอัพบ่มแดด ให้สวยเป๊ะเหมือนดารา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเอ่ยถึงความบ่มแดด คงจะเป็นโทนสีอื่นไปไม่ได้ นอกจากสีส้มกับสีพีช โดยเราจะเน้นใช้บลัชออนลงสีดังกล่าวโดยเลือกให้เข้ากับสีผิว ปัดลงที่บริเวณพวงแก้มของเราให้ออกโทนที่ส้มฉ่ำๆ บ่มแดดแบบเป็นธรรมชาติ จากนั้นก็ตามด้วยการเลือกลิปสติกที่มีสีพีชบรรจงทาลงบนเรียวปาก เพียงเท่านี้ก็ได้ใบหน้าที่ดูสวยบ่มแดดแบบฉ่ำๆ กันแล้ว

เน้นงานผิวให้ดูเรียบเนียน และบางเบา

ฟังดูแล้วก็เป็นโจทย์ที่ท้าทายไม่น้อย กับการแต่งหน้าให้ปกปิดรอยดำ รอยสิวต่างๆ โดยให้แลดูผิวเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ดูโบกหนาแบบตั้งใจจนเกินไป โดยเทคนิคที่ช่วยได้ดี ก็คือ การลงไพรเมอร์ก่อนการเมคอัพ เพราะไพรเมอร์มีคุณสมบัติในการช่วยกระจายแสงที่มาตกกระทบ นอกจากนี้ยังช่วยอำพรางรูขุมขนได้เนียนกริบ ทำให้เราไม่จำเป็นต้องลงรองพื้นหลายชั้นเพื่อปกปิดจุดบกพร่องต่างๆ บนใบหน้าอีกด้วย จากนั้นก็แค่ใช้ไฮไลต์สีสว่าง ลงพรางจุดที่ต้องการปกปิดเพิ่มอีกเล็กน้อย เพียงเท่านี้เมื่อใบหน้าสัมผัสกับแสงแดดก็จะส่องประกาย เป็นใบหน้าที่ดูชุ่มฉ่ำ อิ่มน้ำอยู่ตลอดแล้วล่ะ

ปัดมาสคาร่าให้ขนตางอนเด้ง

ขนตาที่ดูงอนยาว รับกับดวงตาคู่สวย ถือเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่ง สำหรับสาวๆ ที่อยากแต่งหน้าปัง ในลุคสวยบ่มแดดขาดไม่ได้เลยทีเดียว กับมาสคาร่าที่จะมาเพิ่มความมั่นใจให้กับดวงตาคู่สวยของเรา โดยแนะนำให้สาวๆ ใช้ไดร์เป่าผม เป่าไปยังที่ดัดขนตาของเรา ก่อนนำมาดัดให้ขนตางอนยาว เด้งขึ้น จากนั้นจึงตามมาด้วยการปัดมาสคาร่า สัก 5 รอบ โดยเน้นปัดให้สม่ำเสมอทั้งขนตาบนและขนตาล่าง ที่สำคัญอย่าลืมเลือกใช้มาสคาร่าสูตรกันน้ำกันด้วย

ไม่ยากเลยใช่ไหมกับการแต่งหน้าให้ดูบ่มแดดแบบดารา ทั้งนี้เพื่อให้การเมคอัพดูง่ายขึ้น สาวๆ อาจเลือกรูปดาราที่ชอบเป็น reference แล้วแต่งตามเทคนิคข้างต้น ก็จะยิ่งสวยฮอตมากยิ่งขึ้นไปอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook