7 สุดยอดอาหารลดน้ำหนัก กินแล้วลดโรค ลดพุง

7 สุดยอดอาหารลดน้ำหนัก กินแล้วลดโรค ลดพุง

7 สุดยอดอาหารลดน้ำหนัก กินแล้วลดโรค ลดพุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายลดน้ำหนักที่กำลังมองหาเมนูเพื่อสุขภาพ กินแล้วห่างไกลโรคอ้วน มาทางนี้เลย เรามี 7 สุดยอดอาหารที่รับประกันว่ากินแล้วดีต่อสุขภาพมาฝากกัน อาหารเหล่านี้รับรองแคลอรี่ต่ำ ดีต่อสุขภาพเต็มๆ คำ กินแล้วทั้งบำรุงสุขภาพและไม่ทำให้อ้วนง่ายแน่นอน นำไปประยุกต์เป็นส่วนประกอบในเมนูอาหารคลีนเพื่อหุ่นสวยก็ยังได้ เอาล่ะ มาดูกันดีกว่ามีอะไรบ้าง

1. ส้ม

ด้วยปริมาณวิตามินซีและกากใยสูง ส้มจึงถือเป็นผลไม้ที่กินได้ทุกวัน โดยไม่ต้องกลัวอ้วน นอกจากจะได้ประโยชน์จากวิตามินซีในการทำให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่าแล้ว ก็ยังช่วยในเรื่องของการขับถ่ายและป้องกันมะเร็งลำไส้ได้ด้วย

2. ข้าวกล้อง

การกินอาหารลดน้ำหนัก ไม่จำเป็นต้องกินข้าวขาวเสมอไป ในส่วนของข้าวแนะนำเป็นข้าวกล้องเพราะจะทำให้ร่างกายดูดซึมอย่างช้าๆ ซึ่งจะช่วยป้องกันโรคเหน็บชา และช่วยย่อยอาหารได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับหัวใจ ป้องกันอัตราเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ และช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้

3. ธัญพืช

อีกแหล่งของพลังงานที่ดีแก่ร่างกายโดยที่ไม่ทำให้อ้วนง่าย สำหรับธัญพืชประเภทถั่ว, งา, ข้าวโพด รับประทานแล้วจะลดระดับน้ำตาลและไขมันในเลือด อีกทั้งยังช่วยบำรุงสมองให้เกิดความจำและประสิทธิภาพในการเรียนรู้ที่ดีมากขึ้น

4. เนื้อปลา

ในเนื้อปลามีปริมาณไขมันโอเมก้า 3 ที่มีสรรพคุณในการบำรุงสมอง เสริมสร้างการเรียนรู้ทั้งระยะสั้นและระยะยาว อีกทั้งยังรับประทานได้โดยไม่ต้องกลัวอ้วน เพราะเนื้อปลามีโปรตีนสูง และไขมันต่ำ ย่อยง่ายกว่าเนื้อสัตว์ประเภทอื่นๆ

5. ไข่ไก่

เรียกว่าเป็นสุดยอดอาหารที่อยู่คู่ครัวสายคลีนมาอย่างยาวนาน เพราะสามารถนำไปประยุกต์ทำเมนูอาหารได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นไข่ต้ม ไข่ตุ๋น หรือไข่กระทะ โดยโปรตีนในไข่นั้นจะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ นอกจากนี้ยังมีธาตุเหล็กที่ช่วยป้องกันโรคโลหิตจาง และเสริมสร้างการทำงานของดวงตาได้เป็นอย่างดี

6. ฟักทอง

มีสรรพคุณช่วยป้องกันความเสื่อมสภาพของเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย และอุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีน ซึ่งทำหน้าที่ในการบำรุงสายตาให้มองเห็นได้ชัดเจนมากขึ้น อีกทั้งยังป้องกันโรคที่เกี่ยวกับระบบหัวใจหลอดเลือด และลดปริมาณคอเลสเตอรอลไม่ดีในเลือดได้

7. กล้วย

ผลไม้ที่รับประทานง่าย พกพาไปไหนก็สะดวก เป็นแหล่งพลังงานที่ดีเยี่ยม แถมมีเส้นใยอาหารสูง เหมาะสำหรับกินก่อนออกกำลังกายหรือกินตอนเช้า โดยวิตามินและแร่ธาตุในกล้วยนั้นมีสรรพคุณช่วยลดความเครียด ป้องกันท้องผูก และทำให้อิ่มท้องเป็นเวลานานได้

สายคลีนทั้งหลายสามารถนำอาหารเหล่านี้ไปเป็นส่วนหนึ่งในเมนูอาหารลดน้ำหนักได้อย่างปลอดภัยไร้กังวล เพราะไม่ว่าจะอยู่ในเมนูไหนก็ได้คุณค่าที่จำเป็นต่อร่างกายแน่นอน กินแล้วสุขภาพดี ห่างไกลจากโรคอ้วน และโรคอื่นๆ ที่อาจจะมาได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook