ปฎิบัติการลดพุง! ไม่ต้องซิทอัพก็ลดหน้าท้องได้

ปฎิบัติการลดพุง! ไม่ต้องซิทอัพก็ลดหน้าท้องได้

ปฎิบัติการลดพุง! ไม่ต้องซิทอัพก็ลดหน้าท้องได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางทีการซิตอัพก็ไม่ได้ช่วยลดหน้าท้องที่อ้วนฉุให้กลายเป็นแบนราบเสมอไปนะคะ เปิดเรื่องแบบนี้แน่นอนค่ะว่าสัปดาห์นี้เรื่องที่เราจะพูดถึง ว่าด้วยการลดหน้าท้องของสาวชิคแน่ๆ ไม่รู้ทำไมผู้หญิงส่วนมากมักไม่ถูกโรคกับท่าซิตอัพ ไม่ชอบซิตอัพ ท้อ ทำไปซักพักก็เลิกทำแล้ว จริงๆ การซิทอัพก็ไม่ได้ช่วยลดหน้าท้อง หรือทำให้ไขมันที่อยู่บนหน้าท้องสลายหายไปได้เสมอไปนะคะ วันนี้มาดูวิธีการลดหน้าท้องแบบง่ายๆ โดยไม่ต้องพึ่งการซิทอัพกันดีกว่าค่ะ


บริหารหน้าท้องและหลัง

เริ่มต้นท่าแรกด้วยการยืนแยกเท้าออกจากกันให้ให้กว้างกว่าช่วงสะโพกเล็กน้อยแล้วงอเข่า จากนั้นกดไหล่ลง เกร็งบริเวณหน้าท้องแล้วแอนสะโพกมาทางด้านหน้าเล็กน้อยเหมือนกัน นี่ถือเป็นท่าเริ่มต้นค่ะ เสร็จแล้วให้กลับมาที่ท่าเริ่มต้นแล้วเปลี่ยนมาแอ่นสะโพกเปลี่ยนจากข้างหน้าไปด้านหลังแทน ทำกลับไปมาแบบนี้ 2 เซ็ต เซ็ตละ 15 ครั้งค่ะ


บริหารหน้าท้องและลำตัว

เปลี่ยนจากท่ายืนมาเป็นท่านั่งกันบ้างค่ะ ท่านี้เริ่มต้นด้วยการนั่งลงบนพื้น จากนั้นให้ยืดขาออกมาด้านหน้าให้ต้นขาชิดกันไว้ โดยให้ปลายเท้าชี้ไปด้านหน้า เกร็งหน้าท้องเอนตัวไปข้างหลังเล็กน้อย วางแขนช่วงล่างลงกับพื้น โดยฝ่ามือให้วางราบในลักษณะที่ปลายนิ้วชี้ออกนอกลำตัวค่ะ นี่แค่ท่านั่งนะคะยังไม่เริ่มต้น เสร็จแล้วให้เริ่มด้วยการวางแขนซ้ายแล้วยกแขนขวาขึ้นเหนือศีรษะ บิดลำตัวไปทางซ้ายเสร็จแล้วกลับสู่ท่าเริ่มต้น จากนั้นก็ให้สลับเป็นด้านขวาบ้าง ทำแบบนี้ 2 เซ็ตเหมือนกันค่ะ เซ็ตละ 20 ครั้ง


บริหาร แขน หน้าท้อง ลำตัว และขา

ท่าสุดท้ายคราวนี้ให้ยืนกางเท้าให้กว้างกว่าช่วงไหล่เล็กน้อย ย่อตัวจากช่วงสะโพกแล้ววางมือทั้งสองข้างลงบนพื้นตรงหน้าเท้าห่างราว 1 ฟุต จากนั้นค่อยๆ ก้มศีรษะลง เกร็งหน้าท้องไว้ แล้วค่อยๆ ยกเท้าซ้ายขึ้นวาดเท้ามาด้านหน้าเท้าขวาพร้อมกับงอเข่าขวาลงและลดสะโพกลงบนพื้นค่ะ โดยพยายามให้ขาซ้ายเหยียดตรง แล้วค่อยกลับสู่ท่าเริ่มต้นทำซ้ำโดยสลับข้างเหมือนเดิม 2 เซ็ต เซ็ตละ 12 ครั้งค่ะ

 เป็นไงบ้างคะ ปฎิบัติการลดพุงสร้างกล้ามที่เรานำมาแนะนำสาวชิคในวันนี้ ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะคะ แถมไม่ต้องมานอนซิตอัพให้ปวดกล้ามเนื้ออีกต่างหาก คราวนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณแล้วค่ะ ว่าจะขยันแค่ไหน อย่าลืมนะคะ การออกกำลังกายทุกชนิด ทำเยอะก็ได้เยอะ แต่อย่าหักโหมเกินไปล่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook