เพ้นท์เล็บโฉบเฉี่ยวเป็นแม่เสือสาว

เพ้นท์เล็บโฉบเฉี่ยวเป็นแม่เสือสาว

เพ้นท์เล็บโฉบเฉี่ยวเป็นแม่เสือสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าจะพูดถึงเรื่องสีสันของการเพ้นท์เล็บ ก็เป็นอีกแฟชั่นที่นิยมกันเป็นอย่างมากในหมู่สาวๆ หลายคนไม่ว่าจะเป็นสาวเปรี้ยว สาวหวาน เพราะลายของการเพ้นท์เล็บนั้นสามารถสื่อถึงตัวตนที่แท้จริงของคุณสาวๆ ได้เป็นอย่างดี นานแล้วนะคะที่บูรินไม่ได้อัพเดทเทรนด์แฟชั่นการเพ้นท์เล็บมาให้คุณสาวๆ ได้ดูกันเลย วันนี้เลยถือโอกาสอัพเดทกันสักหน่อย

นั่งคิดอยู่นานว่าตอนนี้สาวๆ เค้าฮิตอะไรกันบ้างส่วนใหญ่ก็เป็นการใช้สีสันเจ็บจี๊ดแสบทรวงกันใช่ไหมคะ สาวๆ บางคนมั่นมากก็สีสะท้อนแสงไปเลยแจ่มมากๆ แต่ลายฮิตที่อยู่ติดอันดับต้นๆ ของร้านทำเล็บ ที่ไม่ว่าจะเดินไปร้านทำเล็บร้านไหนก็ต้องมีลายนี้ให้เห็นดูเป็นตัวอย่างสำหรับลูกค้า ก็คือ "ลายเสือ" นั่นเอง 

คุณสาวๆ อยากลองทำเองดูบ้างไหมล่ะคะ?....ลองมาทำตามบูรินดูสิคะ

 

 

อุปกรณ์ 

- สีทาเล็บ สำหรับวันนี้ถ้าคุณสาวๆ จะทำตามตัวอย่างที่บูรินนำมาฝากก็ใช้เป็นสีโทนครีม น้ำตาลอ่อน และที่ลืมไม่ได้ก็คือสีทาเล็บแบบใสเอาไว้เคลือบนะคะ

- สีอะคริลิค หรือสีสำหรับเพ้นท์เล็บ (ถ้าไม่มีจริงใช่เป็นสีทาเล็บเลยก็ได้ค่ะ) ใช้เป็นสีดำและสีน้ำตาลทอง

- ไม้จิ้มฟัน

- อุปกรณ์ตกแต่งอื่นๆ เช่นกากเพชร กลิดเตอร์

 

 

ขั้นตอนที่ 1 เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม นั่นก็คือไม่จิ้มฟัน (ทุกบ้านต้องมีนะคะไม้จิ้มฟันเนี่ย) และสีที่เราจะทำลายเสือ

ขั้นตอนที่ 2 เริ่มจากการนำไม่จิ้มฟันจิ้มที่สีทองมาระบายเป็นจุดๆ ไม่ต้องกลมนะคะเน้นให้เป็นธรรมชาติ ลงบนวัสดุแห้งดังภาพ ตามด้วยสีดำระบายไปตรงบริเวณรอบๆ สีทองที่รเราระบายไว้ตั้งแต่แรก

 

 

ขั้นตอนที่ 3 ทิ้งไว้สักพักให้สีที่เราระบายลงไปแข็งตัว และค่อยๆ ใช้ไม้จิ้มฟันแซะขึ้นมา

ขั้นตอนที่ 4 เมื่อได้แล้วนำมาวางบนเล็บที่ทาสีเตรียมไว้แล้วติดลงไปตามจุดที่คุณสาวๆ ต้องการเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ

 

 คุณสาวๆ ก็สามารถแปลงกลายเป็นแม่เสือสาวเปรี้ยวซ่าส์ได้ดั่งใจแล้ว แต่บูรินรู้นะคะว่าคุณสาวๆ ต้องสงสัยแน่ว่า "ทำไมเราไม่ระบายสีหรือเพ้นท์สีลงบนเล็บเลยทำไมต้องมาทำลายก่อน แล้วจึงค่อยติดลงบนเล็บ?"

คำตอบก็คือ ถ้าหากคุณสาวๆ ทำพลาดระบายแล้วก็เลอะขึ้นมาก็ต้องล้างใหม่ทำใหม่หมด เสียทั้งเวลา เสียทั้งสีทั้งน้ำยา โอ๊ย!! หลายสิ่งค่ะ (อย่างตัวบูรินเองทำลบ ทำลบล้างเล็บจนนิ้วเปื่อย ไม่ไหวค่ะ) มาลองทำลายแล้วไปติดดีกว่า ดีกว่าเยอะเลย ยังไงลองไปทำกันดูนะคะ แล้วเอามาอวดกันบ้าง...และสำหรับสาวๆ ชาว Sanook! Women ที่อยากได้ไอเดียการเพ้นท์เล็บลายเสือในแบบอื่นๆ สามารถคลิกดูรูปภาพที่ด้านล่างได้เลยค่ะ บูรินจัดมาให้ดูเพียบไม่มีกั๊ก  ^ ^ 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://www.digu.com/

เรียบเรียงโดย 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เพ้นท์เล็บโฉบเฉี่ยวเป็นแม่เสือสาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook