ผู้หญิงเสร็จยาก

ผู้หญิงเสร็จยาก

ผู้หญิงเสร็จยาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คำว่า ‘เสร็จ' ในที่นี้หมายถึง การถึงจุดสุดยอดทางเพศ หรือการสำเร็จความใคร่

สมชายนึกขำเมื่อเห็นชื่อบทความ "เรื่องเสร็จหรือไม่เสร็จนี่จะเป็นปัญหาของใครตาม แต่ผมกับแฟนเสร็จพร้อมกันทุกที ใช่ไหมที่รัก?"

สมหญิงพยักหน้าเห็นพ้อง "พี่เค้าเก่ง"
สมชายยิ้มภูมิใจ "ของอย่างนี้ต้องใช้ฝีมือ และที่สำคัญคือขนาด"
เขายืดอก "ขนาดของผมนี่ ใครไม่เสร็จก็แปลก ทั้งใหญ่ ทั้งทน สองชั่วโมงต่อเนื่องไม่มีพักยก"
แวบหนึ่ง ผมแอบเห็นแววตาไหวหวั่นของสมหญิงขณะที่สามีกำลังคุยเรื่องความอึด ทน ใหญ่ ยาวของตัวเอง เธอหันไปเปิดเครื่องเสียง เพื่อกลบเกลื่อนอะไรบางอย่าง แต่เนื้อเพลงก็ไม่เป็นใจเอาเสียเลย "สุขอย่างลมๆ ถมทุกข์ภายในซ่อนเก็บเอาไว้ ใจช้ำจำทน"



เข้าใจผิด

มีบางสิ่งที่น่าจะต้องอธิบายเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง ฝ่ายชายเชื่อว่าขนาด 7 นิ้วของตนนั้นสามารถทำให้ผู้หญิงทุกคนถึงจุดสุดยอดได้ อันที่จริงความใหญ่ยาวแทบไม่มีผลต่อการถึงจุดสุดยอดของฝ่ายหญิง (แม้จะมีข้อยกเว้นบ้าง แต่ก็เป็นส่วนน้อย) และขนาด 7 นิ้วก็ยาวเกินมาตรฐาน อาจทำให้ฝ่ายหญิงเจ็บ หมดอารมณ์ได้ง่ายๆ

ประเด็นต่อมา การทำกิจกรรมแบบไม่หยุด 2 ชั่วโมงไม่มีพัก ไม่น่าจะเป็นการร่วมรัก แต่ต้องเรียกว่าการทรมานคู่นักมากกว่า เป็นความจริงว่า ถ้าฝ่ายชายไม่สามารถทำให้ฝ่ายหญิงเกิดความสุขสนุกสนานได้ภายใน 10 นาที ต่อให้ทำไปอีก 10 ชั่วโมง ก็ไม่ช่วยอะไรได้เลย

มีแต่ยับเยิน...ยับเยิน...

หากฝ่ายหญิงไม่พร้อมทั้งร่างกายและจิตใจก่อนที่จะสอดใส่ การกระแทกกระทั้นไม่ช่วยให้เธอรู้สึกดีขึ้นหรอกนะ จะบอกให้

ไม่ง่ายอย่างที่คิด

แม้คุณสมหญิงจะรับรองแข็งขันต่อหน้าคุณสมชายว่า เธอมีความสุขดี และเสร็จทุกครั้ง แต่นั่นอาจเป็นเรื่องโกหก จากการศึกษาในสหรัฐอเมริกาพบว่า ผู้หญฺงร้อยละ 19 แสร้งถึงจุดสุดยอดเมื่อร่วมรักกับสามีหรือแฟน ตัวเลขนี้อาจน้อยกว่าความเป็นจริง เพราะยังมีบางส่วนไม่กล้ายอมรับว่าเธอเล่นละครหลอกสามีเพื่อให้เขารู้สึกดีขึ้น เทียบกับการสำรวจในเนเธอร์แลนด์ ผู้หญิงที่ยอมรับว่าเธอแกล้งเสร็จมีถึงร้อยละ 68 และที่เหลือร้อยละ 32 ก็ไม่ได้ถึงจุดสุดยอดกันทุกคนนะครับ เธออาจเสร็จหรือไม่เสร็จก็ได้ แต่เธอไม่ได้แกล้งเสร็จเท่านั้น

การสำรวจอีกชิ้น ผู้ตอบคำถามเป็นผู้หญิงที่ไม่ได้เป็นกามตายด้าน (คือถึงจุดสุดยอดจากการสำเร็จให้ตัวเองหรือใช้อุปกรณ์ช่วย) เมื่อถามว่าการร่วมรักกับคู่ควงหรือคู่นอน ทำให้เธอเสร็จสมอารมณ์หมายหรือไม่ ร้อยละ 65 ตอบว่าไม่

 

 

 

ไม่เสร็จก็ต้องเสร็จ

จากการสำรวจและสถิติการให้บริการทางการแพทย์ พบว่า ปัญหาเรื่องเพศของผู้หญิงส่วนใหญ่คือการไม่สามารถถึงจุดสุดยอดได้จากการร่วมรัก หรืออาจจะเสร็จได้ แต่ยากมาก นานๆ ครั้ง มีบางคนตั้งแต่เกิดจนตายไม่เคยมีความสุขจากการร่วมรักเลยแม้แต่ครั้งเดียว

ปัญหานี้มีรากฐานทั้งจากทางร่างกาย ทางอารมณ์ และกฏเกณฑ์ ข้อห้ามทางสังคม ซึ่งมีผลต่อการแสดงความรู้สึกของผู้หญิง ดังเช่นความใน ‘สุภาษิตสอนหญิง' ของบรมครูสุนทรภู่

แม้จักรัก รักไว้ ในอารมณ์
อย่ารักชมนอกหน้าเป็นราคี
ดังพฤกษาต้องวายุพัดโบก
เขยื้อนโยกแต่กิ่งไม่ทิ้งที่
จงยับยั้งชั่งใจเสียให้ดี
เหมือนจามรีรู้จักรักษากาย
อันตัวนางเปรียบอย่างปทุมเมศ
พึ่งประเวศผุดพ้นชลสาย
หอมผกาเกสรขจรจาย
มิได้วายภุมรินถวิลปอง

ดังนั้น เมื่อมีปัญหาไม่เสร็จ ผู้หญิงส่วนใหญ่ก็เหมือนน้ำท่วมปาก ไม่กล้าบอกให้ใครรู้ กลัวเขาเอาไปนินทาสามบ้านแปดบ้าน ดีไม่ดีถูกหาว่าเป็นพวกกามตายด้าน หรือไม่รู้จักอิ่ม ฮิสทีเรียไปโน่น

เรื่องจุดสุดยอดของผู้หญิงไม่เนปัญหาในครอบครัว สังคมที่มีแนวคิดแบบดั้งเดิมที่ยกให้ผู้ชายเป็นศูนย์กลาง ความสุขทางเพศเป็นเรื่องของผู้ชาย เมื่อผู้ชายเสร็จก็เหมาเอาว่าผู้หญิงก็เสร็จ นอนกรนครอกๆ ปล่อยให้ฝ่ายหญิงตะกายข้างฝาไปตามลำพัง ความคิดแบบนี้ปรากฏในทุกส่วนของโลกตั้งแต่โบราณ มองว่าผู้หญิงเป็นเครื่องระบายอารมณ์ทางเพศของผู้ชาย เป็นผู้ให้กำเนิดทายาท

ชาวพื้นเมืองแถบทวีปแอฟริกาในปัจจุบันยังมีบางกลุ่มยึดถือประเพณีการตัดปุ่มกระสัน หรือคลิทอริส (Clitoridectomy) ตั้งแต่ยังเล็ก เพราะมองว่าผู้หญิงไม่จำเป็นต้องมีความสุขจากการร่วมเพศ ปุ่มกระสันจึงเป็นส่วนเกิน สมควรตัดทิ้ง การทีอยู่อาจเป็นอันตรายต่อสถานภาพของครอบครัว เพราะถ้าเธอรู้ว่าการถึงจุดสุดยอดนั้น อืมม...อาห์...โอว์...เยห์...เธอก็อาจไปคบชู้สู่ชาย

ว่าแล้วก็ตัดฉับเสียเลย ดังคำพังเพย ‘ตัดไฟเสียแต่ต้นลม' เกี่ยวกันไหมนี่ ดังนั้น ในครอบครัวที่ยึดถือแนวคิดแบบดั้งเดิม จึงมองไม่ออกว่าการที่ผู้หญิงไม่ถึงจุดสุดยอดเป็นปัญหาอย่างไร เมื่อไม่เป็นปัญหาก็ไม่จำเป็นต้องแก้ไข

แต่ในครอบครัวที่มีแนวคิดหญิงชายเท่าเทียมกัน ฝ่ายชายจะแคร์คนรักของตน คอยดูแลให้มีความสุขร่วมกัน สนใจ สอบถามว่าเธอมีความสุขไหม เสร็จไหม และความสุขของเธอก็คือความสุขของเขา

 

 

เวลาผู้ชายเสร็จนั้นดูง่าย ปิดไม่มิด เพราะกิริยาอาการมันบ่งบอก และที่สำคัญมังกรของเขาจะพ่นพิษ อ่อนปวกเกปียกหลับปุ๋ย เขย่าอย่างไรก็ไม่ตื่น

แต่ผู้หญิงเสร็จดูยากมาก มีตั้งแต่นอนเงียบสงบยิ่งกว่าลมกระทบไม้ตีพริก บางคนอาจตัวเกร็ง ใจสั่น ไปจนถึงร้องร่ำคร่ำครวญเรียกพ่อจ๋าแม่จ๋าช่วยลูกด้วย ดังนิทานเรื่องหนึ่งเล่าว่า หญิงสาวไร้เดียงสากำลังจะเข้าพิธีคลุมถุงชนกับเจ้าบ่าวหล่อล่ำบึ้กเป็นถึกความทุย ก่อนจะส่งตัวเข้าห้องหอ เธอได้ยินพรายกระซิบว่า เจ้าบ่าวของเธอนั้นแท้ที่จริงเป็นญาติกับนางแก้งหน้าม้า จึงได้มรดกตกทอดสายเลือดม้ติดมาด้วย ทำให้เธอตกใจกลัว นำความไปเล่าให้พ่อแม่ฟัง พ่อแม่ฟังแล้วหนักใจเพราะลูกสาวสดซิงๆ ไม่เคยผ่านชายใดมาก่อน เห็นทีจะยับเยิน...ยับเยิน

เวลาส่งตัวเข้าหอใกล้เข้ามาทุกขณะ แม่คิดอุบายออก บอกพ่อให้ไปซุ่มอยู่ข้างห้องหอ คอยฟังสัญญาณจากลูกสาว ถ้าเธอมีความสุขดีก็ให้ร้องเพลงช้างๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ น้องเคยเห็นช้างหรือเปล่า แต่ถ้าเกินจะรับมือไหว ศึกครั้งนี้ใหญ่หลวงนัก ให้ตะโกนเรียกพ่อ พ่อจะเข้าไปช่วยทันที ลูกสาวฟังแล้วใจชื้น

เมื่อส่งตัวเข้าห้องหอ พ่อซุ่มสังเกตการณ์ด้วยความเป็นห่วงลูก สักพักไฟในห้องดับลง ทุกอย่างเงียบสงบไม่มีเสียงใดๆ จนเขารู้สึกผิดสังเกต สิบนาทีต่อมา เขาได้ยินเสียงลูกสาวหายใจเบาๆ แล้วค่อยๆ แรงขึ้น แรงขึ้น และแรงขึ้นกลายเป็นหอบหายใจ สถานการณ์ตึงเครียดใกล้จะฉีดขาด พ่ออยู่ในท่าเตรียมพร้อม ถ้าลูกสาวเรียกก็จะบุกเข้าไปทันที

ทันใดลูกสาวก็ร้องเรียกพ่อด้วยเสียงอันดัง เป็นทำนองว่า พ้อ ๆ ๆ ๆ ๆ พ้อพอผ่อพอพ้อผ่อ แต่ผู้หญิงส่วนใหญ่ไม่เคยเรียกพ่อ และไม่เคยร้องเพลงช้าง นอนเงียบฉี่เป็นตีแตน จนสามีต้องถาม "คุณเสร็จหรือยัง"

อย่าตอบว่า "ยังค่ะ เผลอหลับไป" เป็นอันขาด เรื่องจริงที่น่าสนใจและเป็นความลับมานาน จากการศึกษาพบว่า เมื่อถูกถามว่าเสร็จหรือยัง ผู้หญิงจำนวนไม่น้อยหลอกสามีว่า ‘เสร็จแล้ว' หรือทำทีเป็นแกล้งเสร็จ

ภาวะแกล้งเสร็จ (Fake orgasm) เกิดได้ทั้งในหญิงและชาย มันคืออะไร เพราะอะไร มีคนมากน้อยเพียงใดแกล้งเสร็จ? ติดตามต่อไปครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook