5 เทคนิคบอกลาหน้ามัน บอกลาผิวเยิ้มระหว่างวันจนหมดสวย

5 เทคนิคบอกลาหน้ามัน บอกลาผิวเยิ้มระหว่างวันจนหมดสวย

5 เทคนิคบอกลาหน้ามัน บอกลาผิวเยิ้มระหว่างวันจนหมดสวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน้ามัน แน่นอนว่าคงไม่มีสาวๆ คนไหน อยากให้เกิดกับตัวเอง เพราะปัญหาดังกล่าวย่อมทำให้เกิดสิวและรูขุมขนกว้าง แต่เมื่อมีปัญหาหน้ามันแล้ว ก็ต้องมาหาวิธีแก้ไขกันโดยด่วน ซึ่งเราก็มี 5 เทคนิคบอกลาหน้ามันมาฝากกัน รับรองว่าทำตามแล้วได้ผลชัวร์

1.ใช้โฟมล้างหน้าชนิดเจล
การล้างหน้าเป็นกระบวนการสำคัญสำหรับสาวผิวมัน เพราะนอกจากจะช่วยชะล้างความมันส่วนเกินออกไปแล้ว ยังช่วยชะล้างสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่บนใบหน้าได้อีกด้วย ดังนั้นสาวผิวมันควรล้างหน้าทุกครั้ง หลังตื่นนอนและก่อนเข้านอน โดยเลือกโฟมล้างหน้าชนิดเจล เพราะมีความอ่อนโยนต่อผิว และสามารถแก้ปัญหาหน้ามันได้ดีกว่าโฟมล้างหน้าชนิดครีมนั่นเอง

2.เช็ดด้วยโทนเนอร์
หลังล้างหน้าเสร็จควรใช้โทนเนอร์เช็ดซ้ำก่อนเพื่อเป็นการทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดหมดจดยิ่งขึ้น เนื่องจากอาจยังมีสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่ในรูขุมขน ซึ่งการใช้โทนเนอร์นอกจากจะทำความสะอาดผิวหน้าได้ดีแล้ว ยังช่วยปรับสภาพผิวและลดความมันระหว่างวันลงได้อีกด้วย แต่ก็ต้องเลือกโทนเนอร์สูตรที่มีความอ่อนโยนต่อผิวเช่นกัน

3.บำรุงผิวอย่างถูกวิธี
การบำรุงผิวของสาวผิวมันก็ต้องดูแลอย่างพิถีพิถัน โดยเลือกครีมบำรุงผิวที่มีส่วนช่วยลดความมันและควบคุมความมันส่วนเกินแต่ไม่ทำให้ผิวแห้งจนเกินไป ส่วนการทาครีมบำรุงผิวก่อนแต่งหน้า ก็ควรรอให้ครีมซึมลงเข้าสู่ผิวประมาณ 15-20 นาทีก่อน แล้วค่อยตามด้วยเครื่องสำอาง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ในการบำรุงผิวที่ดีที่สุด

4.ทาครีมกันแดดเป็นประจำ
หลายคนไม่กล้าทาครีมกันแดด เพราะกลัวว่าจะทำให้ผิวหน้ามันมากกว่าเดิม แต่รู้ไหมว่าการไม่ทาครีมกันแดด จะทำให้ผิวถูกทำร้ายจากแสงแดด และกระตุ้นให้มีการผลิตน้ำมันออกมามากกว่าเดิม จนทำให้หน้ามัน ดังนั้นควรทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง โดยอาจเลือกครีมกันแดดที่ช่วยควบคุมความมันด้วย ก็จะได้ผลลัพธ์แบบสองต่อเลยทีเดียว

5.พกกระดาษซับมัน
ตัวช่วยเด่นที่คนผิวมันขาดไม่ได้เลย ก็คือกระดาษซับหน้ามันนั่นเอง เพราะจะช่วยจัดการกับความมันบนใบหน้าในระหว่างวันแบบเร่งด่วนได้ดีที่สุด แถมไม่ก่อให้เกิดผลเสียหรือการระคายเคืองต่อผิวหน้าอีกด้วย โดยวิธีซับมันที่ถูกต้อง คือใช้กระดาษซับที่หน้าเบาๆ ให้ทั่ว เพื่อให้กระดาษค่อยๆ ดูดซับเอาความมันบนใบหน้าออกไปนั่นเอง

สาวๆ ที่มีปัญหาผิวหน้ามัน ก็ลองทำตามเคล็ดลับเหล่านี้กันดู รับรองว่าจะช่วยจัดการกับปัญหาหน้ามันได้อย่างหมดจดแน่นอน แถมยังช่วยให้ผิวหน้าสะอาด ลดปัญหาผิวอื่นๆ ได้ดีอีกด้วย ซึ่งจะให้ผลลัพธ์ที่ดีมากแค่ไหน ก็ต้องลองทำตามกันดูค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook