เนรมิตจุดสำคัญ ให้สวยแบบเร่งด่วน

เนรมิตจุดสำคัญ ให้สวยแบบเร่งด่วน

เนรมิตจุดสำคัญ ให้สวยแบบเร่งด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่าเมื่อถึงเวลาต้องรีบเร่งออกไปทำงานตอนกลางวันหรือไปปาร์ตี้กลางคืนในวันหยุดสุดสัปดาห์ ก็ล้วนแล้วแต่เป็นเวลาที่คุณสาวๆ ต้องรีบเนรมิตความสวยให้ทันเวลากันทั้งนั้น เราเลยไปสรรหาเคล็ดลับความสวยฉบับเร่งด่วนเฉพาะจุดมาฝากกัน

ผิวใสด้วยสครับ
สำหรับใครที่พอมีเวลาสัก 10 นาทีในการทำให้ผิวใสขึ้น เราขอแนะนำการสครับผิวด้วยวิธีที่เหมาะกับลักษณะผิวของคุณดังต่อไปนี้ ถ้าคุณมีผิวมัน ให้ลองใช้มะขามเปียกหรือสับปะรดซึ่งมีความเป็นกรดช่วยขจัดความมัน ผสมกับเกลือ มีฤทธิ์ช่วยสมานผิว และเติมโยเกิร์ตช่วยบำรุงผิวก็จะช่วยได้ ถ้าคุณมีผิวแห้ง ให้ใช้ส้มเช้งเป็นส่วนผสมหลัก ปอกเปลือกแล้วหั่นเป็นแว่นพอจับถนัดมือ ใส่งาขาวเป็นตัวช่วยขัด เพิ่มน้ำมันมะกอกเล็กน้อยลดความระคายเคือง และ ถ้าคุณมีผิวแพ้ง่าย ใช้แค่งาขาว งาดำ ผสมน้ำผึ้งหรือโยเกิร์ตแค่นี้ก็สามารถช่วยสครับผิวได้ดีเชียวล่ะ

แต่งหน้าให้ดั้งโด่ง
ถ้าคุณเป็นคนจมูกแบน ให้แตะคอนซีลเลอร์สีเข้มกว่าผิวจริงบริเวณร่องจมูก (ระหว่างปีกจมูกและสันจมูก) ไล่ขึ้นไปจนถึงช่วงกลางจมูก จากนั้นใช้ไฮไลท์สีสว่างไล้จากปลายจมูกขึ้นไปเพื่อให้เห็นสันจมูกชัดขึ้น วิธีนี้จะทำให้จมูกดูโด่งอย่างเป็นธรรมชาติ หรือใครจะใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลไล้บริเวณข้างสันจมูกก็สามารถทำได้เช่นกัน

แต่งใต้ตาให้หายหมองคล้ำ
ใครที่เป็นนอนดึกเป็นประจำจนทำให้ใต้ตามีรอยหมองคล้ำ ขอแนะนำให้รองใช้วิธีแต่งหน้าเพื่อกลบรอยใต้ตาเจ้ากรรมให้หายไป เริ่มต้นโดยการลงครีมบำรุงใต้ตาก่อน หลังจากนั้นลงรองพื้นสีที่อ่อนกว่าสีจริง โดยเกลี่ยด้วยฟองน้ำเบาๆ อย่างลงน้ำหนักที่นิ้วมากเกินไปนัก จากนั้นลงแป้งฝุ่นแบบโปร่งแสงทับอีกครั้ง อาจะลงไฮไลท์ผสมประกายมุก เกลี่ยบริเวณรอบดวงตาเพิ่มความสว่างกระจ่างใสได้ แต่สำหรับคนที่ค่อนข้างขอบตาคล้ำมาก อาจใช้คอนซีลเลอร์ชนิดครีมโทนสีสว่างร่วมด้วยก็ได้เช่นกัน

ฉีดหน้าเรียว
การฉีดหน้าเรียวด้วยโบท็อกซ์ ช่วยทำให้ผู้ที่มีใบหน้ารูปเหลี่ยมดูเรียวและเล็กลงได้ โดยไม่มีความเสี่ยงเหมือนกับการผ่าตัดกราม การฉีดหน้าเรียวนั้นจะช่วยลดการทำงานกล้ามเนื้อบริเวณขากรรไกรลง ความหนานูนของกล้ามเนื้อบริเวณมุมกรามจึงลดลง ทำให้รูปหน้าดูเรียวเล็กลงได้ ในการฉีดหน้าเรียวนั้นจะเริ่มออกฤทธิ์หลังจากการฉีดไปแล้วประมาณ 2-4 สัปดาห์และจะออกฤทธิ์และเห็นผลเต็มที่เมื่อฉีดไปแล้วประมาณ 2-3 เดือน ซึ่งจะสามารถคงอยู่ได้นานประมาณ 6-12 เดือน ขึ้นอยู่กับร่างกาย กล้ามเนื้อของแต่ละคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook