"อาร์ม ตรีทิพย์นิภา" จากหนุ่มหล่อสู่สาวสวยไร้ที่ติ คนทักคล้าย "มารีญา"

"อาร์ม ตรีทิพย์นิภา" จากหนุ่มหล่อสู่สาวสวยไร้ที่ติ คนทักคล้าย "มารีญา"

"อาร์ม ตรีทิพย์นิภา" จากหนุ่มหล่อสู่สาวสวยไร้ที่ติ คนทักคล้าย "มารีญา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มงลงเป็นที่เรียบร้อยไปสดๆ ร้อนๆ แล้วสำหรับ "อาร์ม ตรีทิพย์นิภา ทิพย์ปภาดา" บนเวที "มิสทรานยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019" (Miss Trans Universe Thailand 2019) อีกหนึ่งเวทีประกวดความงามของสาวประเภทสองในประเทศไทย ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2561 

สำหรับ "อาร์ม ตรีทิพย์นิภา" ไม่ใช่ม้ามืดผู้มาคว้ามงกุฎในปีนี้แต่อย่างใด เธอเป็นตัวเต็งตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ที่สำคัญแฟนนางงามที่ติดตามยังบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เธอสวยเหมือน "มารีญา พูลเลิศลาภ" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ปี 2560 จนบางมุมเกือบแยกไม่ออกเลยทีเดียว


กว่าจะมาเป็น "อาร์ม ตรีทิพย์นิภา" ผู้ครองตำแหน่ง "มิสทรานยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019" เป็นสาวประเภทสองที่สวยที่สุดในไทยเวลานี้ เธอผ่านอะไรมาบ้าง มาฟังคำตอบจากปากของเธอกัน

"อาร์ม ตรีทิพย์นิภา ปีนี้อายุ 29 ปีแล้วค่ะ เคยผ่านการประกวดมิสทิฟฟานี่ มา 3 ครั้ง สำหรับเวทีล่าสุด มิสทรานสตาร์ไทยแลนด์ 2019 อาร์มรู้สึกว่าเขาเปิดโอกาสกว้างมาก อาร์มอายุใกล้วัย 30 ปีแล้ว แต่ยังเข้ามาประกวดได้ มันเหมือนมีแรงขับเคลื่อน มีแรงบันดาลใจในชีวิตที่จะลุกขึ้นมาทำอะไรต่อไปค่ะ" อาร์มแนะนำตัวเองหลังได้รับตำแหน่ง


เริ่มเข้าสู่วงการประกวดด้วยการถูกบังคับ
ต้องบอกก่อนว่า อาร์มลงประกวดเวทีมิสทิฟฟานี่มา 3 ครั้ง คือปี 2008, 2013 และ 2014 จนได้รองอันดับสอง และขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน จำได้ว่าการประกวดมิสทิฟฟานี่ปี 2008 เป็นครั้งแรกที่โดนบังคับให้ประกวด ทั้งๆ ที่เราเป็นเกย์อยู่ ก็ต้องต่อผมขึ้นไปประกวด 

จริงๆ เมื่อก่อนอาร์มทำงานเป็นนักเต้น เราจะมีโชว์ที่นั้น เคยแต่งหญิงบ้างบางครั้ง เจ้าของร้านเขาเห็นว่าแต่งหญิงแล้วสวย เลยให้เราลงประกวด ณ ตอนนั้นจิตใจเรากลัวมาก กลัวว่าจะว่าจะต้องเปลี่ยนมาเป็นผู้หญิง แต่งผู้หญิงเลย ตอนนั้นมันทำให้เรารู้สึกไม่มีความสุขในการประกวด พอเวลาผ่านไป เราก็มีการแต่งหญิงโชว์บ้างเรื่อยๆ นะคะ แต่ไม่ได้คิดว่าจะเป็นผู้หญิงเลยนะ คือ เราไม่รู้ว่าเราจะทำอาชีพอะไร และเราจะมีโอกาสทางสังคมมากไหม

จนปี 2013 มันมีเรื่องจุดประกายให้เราอยากเป็นผู้หญิง เพราะมีเพื่อนเราไม่สบายหนัก เรารู้สึกว่าชีวิตไม่แน่นอน คนเราอยากทำอะไรต้องทำ ณ ตอนนั้นหน้าที่การงานเราโอเค เราประครองชีวิตเราได้ดีระดับหนึ่ง พอเรามีความคิดแบบนี้ เลยรู้สึกว่า ฉันจะเปลี่ยนเลย และก็เปลี่ยนจริงๆ ไปทำหน้าอกเลย เริ่มเป็นผู้หญิงตั้งแต่ปี 2013 ตอนอายุประมาณ 24 ปี

ลงประกวดถึง 3 ครั้ง จนฝันอยากไปให้ถึงจุดหมาย
เวทีมิสทิฟฟานี่ มันเป็นความใฝ่ฝันของสาวประเภทสอง เป็นเวทีอันทรงเกียรติมากๆ ที่อาร์มลงประกวดถึง 3 ครั้ง เพราะว่าครั้งแรกคือโดนบังคับ ครั้งที่สอง อยากเป็นผู้หญิงจริงๆ แต่ทุกคนคิดว่าอาร์มจะสร้างกระแส เพราะมันมีกระแสที่เกย์มาเริ่มประกวดมีเยอะ พอปี 2013 เราเพิ่งเริ่มเป็นผู้หญิง บุคลิกท่าทางเราอาจจะยังไม่เป็นผู้หญิงมากพอ เลยเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย พอปี 2014 เรารู้สึกว่าเป็นปีสุดท้ายที่เราจะลงได้ เพราะอายุจะเกินแล้วที่จะลงประกวด สิ่งที่อาร์มอยากเป็นคือ อาร์มอยากเป็นจริงๆ ไม่ใช่เพราะกระแส

รู้สึกท้อบ้างไหม ในช่วงแรกๆ ที่ลงประกวดแล้วไม่ได้ตำแหน่ง
ไม่รู้สึกท้อเลย เพราะว่าเราต้องเข้าใจกฏของการแข่งขันมีทั้งได้และไม่ได้ กรรมการทุกคนเป็นผู้ทรงวุฒิ เขาต้องเล็งเห็นแล้วว่าคนไหนพร้อมกว่ากัน อาร์มเชื่อว่าทุกคนมีศักยภาพหมด สำหรับเวทีมิสทรานล่าสุด อาร์มรู้สึกว่าทุกคนมีความสวยและมีศักยภาพที่จะเป็นมิสทรานได้หมด


ได้ตำแหน่งหรือไม่ได้ตำแหน่งก็พร้อมทำเพื่อสังคมอยู่ดี
จุดประสงค์ในเวทีนี้ที่อาร์มกลับมา เวทีนี้เปิดโอกาสที่กว้างในช่วงอายุของอาร์ม อาร์มอยากหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในชีวิต อาร์มคิดว่าอาร์มยังสามารถเป็นแรงบังดาลใจให้คนอื่นได้อีก สิ่งที่อาร์มต้องทำเพื่อสังคมอยู่แล้วถึงไม่ได้เป็นมิสทราน ก็คือทำตัวเองให้ดี สามารถเป็นตัวอย่างให้คนอื่นได้ เพราะคนติดตามอาร์มก็เยอะ เราก็จะทำตรงนี้ต่อไป คือเริ่มจากตัวเราก่อน

มีส่วนช่วยทำชุดราตรีรอบชิงชนะเลิศ
ชุดรอบชิงชนะเลิศ อาร์มร่วมทำ ออกแบบกับห้องเสื้อ Dittawat ชุดนี้ คือนกยูงสีขาว ซึ่งมันจะกลับมารำแพนหางของมันอีกครั้งบนเวทีนี้

เริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเองเมื่อไหร่
ตอนอายุ 24 ปีค่ะ ก่อนหน้านั้นตอนยังไม่ได้เปลี่ยนเป็นผู้หญิง เรียกว่าอาร์มฮอตพอสมควร แต่เราไม่ได้ชอบผู้หญิงอยู่แล้วตั้งแต่แรก มีคนมาจีบเยอะ เพราะเราทำสายงานการเต้น เราเป็นผู้ชายหวานๆ มากกว่า


ศัลยกรรมที่เคยผ่านมา
จริงๆ ถามว่าไม่ทำศัลยกรรมอะไรง่ายกว่า เพราะอาร์มทำมาศัลยกรรมเกือบหมดทั้งหน้าแล้ว แต่มีการผิดพลาดมาหนึ่งครั้ง สิ่งที่เราทำในอดีตแก้ไขเกือบไม่ได้ แต่โชคดีมากที่แก้ไขกลับมาได้จนทุกวันนี้ค่ะ อาร์มเริ่มจากศัลยกรรมทำจมูกครั้งแรก ทำตั้งแต่ตอนอายุ 18 ตอนนั้นแต่งตัวเป็นผู้ชายอยู่ ที่บ้านไม่มีใครรู้ เพราะมันดูเป็นธรรมชาติมาก แม่ไม่รู้เลย แต่พอช่วงหลังตอนทำ แม่ไม่ห้าม เขาแค่เป็นห่วง กลัวลูกเจ็บ หลังจากนั้นก็ไม่ได้ทำอะไรเลย ใช้ชีวิตปกติ จนเริ่มเปลี่ยนตัวเองเป็นผู้หญิง แล้วค่อยๆ เติมนิด เติมหน่อยค่ะ


ศัลยกรรมทำแล้วพลาด
เคยพลาดตอนไปทำบริเวณช่วงแก้มค่ะ เคยถูกหลอกให้ฉีดฟิลเลอร์ แต่มันไม่สลาย แล้วนับวันไปมันก็ยิ่งห้อย วันหนึ่งมันก็อักเสบขึ้นมา แต่ตอนนี้แก้ไขได้แล้ว ส่วนที่ไม่เคยทำเลยคือตาขาวค่ะ ตอนนี้ชอบหน้าตัวเองมาก เพราะมันคือตัวเรา สิ่งที่เราเคยทำหรือฉีดมา เราเอาออกเกือบหมดแล้ว ส่วนค่าเสียหายอาร์มไม่เคยนับเลยว่าเราทำศัลยกรรมจำนวนเท่าไหร่ เพราะค่อยๆ ทำมาเรื่อยๆ ค่อยๆ ทำที่ละจุด จนมาถึงทุกวันนี้เลยค่ะ


ต้นแบบความสวย
อาร์มไม่มีใครเป็นต้นแบบ เพราะอาร์มเชื่อว่าสวยในแบบฉบับของเราดีที่สุด คนเราเกิดมาในรูปแบบที่แตกต่างกัน ดังนั้นจะให้เราเป็นเหมือนคนอื่นเป็นไปไม่ได้ แต่ถ้าเราดีในแบบของเรามันคือสิ่งที่ออกมาจากภายในของเราจริงๆ


มีคนทักว่าเราเหมือนมารีญาเยอะ รู้สึกอย่างไร
มีคนบอกเหมือนมารีญา ดีใจมากๆ เพราะมารีญาเป็นนางงามที่อาร์มติดตามมาตลอด มารีญาเป็นแรงบันดาลใจการใช้ชีวิตค่ะ


สวยแต่ไม่โสด
มีแฟนแล้ว แต่งงานกันแล้ว คบกันมาประมาณ 6 ปี ไม่อยากมีลูกนะคะ จริงๆ เราก็คิดว่าเราเป็นสาวประเภทสอง สิ่งที่เราอยากมี คือมีความรักดีๆ ที่จะอยู่ด้วยกัน ดูแลกันไปจนแก่เฒ่า


เคล็ดลับดูแลความรักของอาร์ม
ไม่มีอะไรมาก อาร์มจะไม่คิดเรื่องอื่น ไม่นับกันว่าคบกันนานเท่าไหร่แล้ว จะอยู่ดูแลกันในทุกวัน ส่วนมากเขาจะเป็นคนดูแลอาร์มมากกว่าค่ะ 


และนี่คือ "อาร์ม ตรีทิพย์นิภา" เจ้าของตำแหน่ง Miss Trans Universe Thailand 2019 ผู้ที่นอกจากความสวย ยังมาพร้อมความมุ่งมั่น พร้อมก้าวต่อไปข้างหน้าอีก

อัลบั้มภาพ 69 ภาพ

อัลบั้มภาพ 69 ภาพ ของ "อาร์ม ตรีทิพย์นิภา" จากหนุ่มหล่อสู่สาวสวยไร้ที่ติ คนทักคล้าย "มารีญา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook