5 ทริคแต่งหน้าไม่ให้เยิ้ม สำหรับสาวหน้ามัน สวยปังทั้งวัน

5 ทริคแต่งหน้าไม่ให้เยิ้ม สำหรับสาวหน้ามัน สวยปังทั้งวัน

5 ทริคแต่งหน้าไม่ให้เยิ้ม สำหรับสาวหน้ามัน สวยปังทั้งวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อากาศร้อนขนาดนี้ แดดก็แรง มีผลกับการแต่งหน้าของสาวหน้ามันสุดๆ เพราะทุกอย่างจะไหลเยิ้มและลงมากองอยู่ข้างล่าง ใครหน้ามันจะรู้ดีว่าแต่งหน้ายากมาก ไม่รู้จะทำยังไงให้คงอยู่ตลอดทั้งวันไม่ไหลลงมา วันนี้เราเลยไปหาคำตอบมาให้สาวๆ หน้ามันกันว่า แต่งหน้าแบบไหนให้สวยทั้งวัน ไม่ไหล ไม่เยิ้ม!

1. ใช้ครีมบำรุงผิวประเภทไม่มี Oil ผสม

ก่อนแต่งหน้า สาวๆ ต้องทาครีมบำรุง มอยเจอไรเซอร์หรือเซรั่มก่อนนะคะ เพื่อบำรุงให้ผิวของเราแข็งแรงขึ้น และช่วยให้เครื่องสำอางติดทนมากขึ้น แต่ควรใช้ครีมประเภทที่ไม่มีน้ำมันผสม เพื่อให้ลดปัญหาความมันของผิวเราค่ะ

2. ลงไพรเมอร์ก่อนแต่ง

สาวหน้ามันต้องมีไพรเมอร์ติดกระเป๋าไว้เลยค่ะ เพราะการลงไพรเมอร์ก่อนแต่งหน้า จะช่วยทำให้เครื่องสำอางติดทนนานมากขึ้น ปกปิดรูขุมขนของเราให้เรียบเนียน และที่สำคัญคุมมันได้ด้วย!

3. ใช้รองพื้นเนื้อแมตต์

มาถึงขั้นตอนการลงรองพื้น สาวหน้ามันทั้งหลายควรใช้รองพื้นสูตรเนื้อแมทค่ะ เพราะรองพื้นเนื้อแมทมีความสามารถในการคุมมันสูงและปกปิดได้อย่างเรียบเนียน ยิ่งใช้กับฟองน้ำ กดให้ซึมทั่วใบหน้าแล้วล่ะก็ ยิ่งกันไม่ให้หน้าเยิ้มระหว่างวันได้ค่ะ

4. เซตผิวด้วยแป้งฝุ่น

หลังจากแต่งหน้าอะไรเสร็จเรียบร้อยแล้ว หากกลัวว่าจะมันเยิ้มระหว่างวัน ให้ใช้แป้งสีเนื้อหรือสีที่ใกล้เคียงกับสีผิวมากที่สุด ปัดบริเวณหน้าผาก โหนกแก้ม คาง เกลี่ยให้เนียนกับผิว เพื่อเป็นการเซ็ตไม่ให้เครื่องสำอางทั้งหลายเยิ้มไหลลงมาระหว่างวัน

5. กระดาษซับมัน

ง่ายสุดๆ แล้วจ้าขั้นตอนนี้ หากเเราแต่งหน้าทุกวิถีทางแล้วแต่ยังมันเยิ้มอยู่ ก็หยิบเจ้ากระดาษซับมันนี่แหละค่ะทางเลือกสุดท้ายออกมาใช้ได้เลย ซับที่บริเวณ T-zone ก็ช่วยลดให้หน้าหายมันได้ค่ะ

อย่าลืมเอาไปทำตามกันดูนะคะ สาวหน้ามันทั้งหลาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook