เคล็ดลับดูแลผิวในช่วงซัมเมอร์

เคล็ดลับดูแลผิวในช่วงซัมเมอร์

เคล็ดลับดูแลผิวในช่วงซัมเมอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าสู่ซัมเมอร์ฤดูร้อนกันอย่างจริงจังและนะคะ คุณสาวๆ มีวิธีการดูแลผิว ถนอมผิวกันอย่างไรบ้างเอ่ย...ถ้าใครยังไม่มีสูตรเด็ดวิธีการดูแลผิวเชิญทางนี้เลยค่ะ Sanook Women มีคำตอบมาให้คุณสาวๆ แล้วค่ะ



ก่อนอื่นคุณสาวๆ ต้องมาทราบกันก่อนนะคะว่าผลร้ายของรังสียูวีจากแสงแดดนอกจากจะทำร้ายให้ผิวคุณดำแล้ว ถ้าหากว่าโดนแดดเป็นเวลานานติดๆกันสะสมก็จะทำให้ผิวของคุณนั้นอ่อนแอไม่สดใสไม่สดชื่น ต่อให้คุณบำรุงยังไงก็ไม่มีทางช่วงให้ดีขึ้นมาได้อย่างแน่นอน ดังนั้นข้อสำคัญเลยควรหลีกเลี่ยงแสงแดดที่แรง แต่หากว่าเราจำเป็นออกไปเผชิญกับแสงแดดอย่างเสี่ยงไม่ได้ (ซึ้งส่วนใหญ่มักจะเลี่ยงกันไม่ได้อยู่แล้วใช่ไหมค่ะ)ก็ต้องหาครีมบำรุงที่มีค่า SFP ที่พอดีกับผิว (ค่า SPF ต้องไม่น้อยหรือมากเกินไปนะคะ ถ้าน้องไปอาจจะไม่เกิดผลหรือถ้าในทางกลับกันค่า SPF มากไปก็อาจจะเป็นอันตรายต่อผิวของคุณเช่นกัน)

และเมื่อผิวโดนทำร้ายจากแสงแดดมาผิวย่อมมีการอ่อนล้านอกจากครีมบำรุงที่เรากระหน่ำใช้กันอยูทุกวันแล้ว สิ่งของรอบตัวที่ได้จากธรรมชาติก็สามารถช่วยทำให้ผิวที่ที่โดยทำร้ายจากแสงแดดกับมาสดชื่นอีกครั้งได้ค่ะ

 

 

หน้าใสรับซัมเมอร์ด้วยแตงกวา

แตงกวาเป็นผักที่มีความเย็นอยู่ในตัว มีสรรพคุณบรรเทาความร้อนได้ ดังนั้นเมื่อใบหน้าของคุณสาวๆ โดนแสงแดดทำร้ายมาสามารถใช้แตงกว่าแช่เย็นฝานเป็นแผ่นๆ วางบนใบหน้าทิ้งไว้สัก 10 - 15 นาที ให้รู้สึกว่าใบหน้าคุณสดชื่น แค่นี้ใบหน้าคุณก็จะกลับมาสดชื่นอีกครั้ง



ผิวผุดผ่องด้วยสมุนไพร

เมื่อผิวหน้าสวยใสกันแล้วผิวกายก็ต้องผุดผ่องเป็นยองใยด้วยเช่นกันนะคะ หาของใกล้ตัวเรานี่แหละค่ะ ไม่ต้องไปมองที่ไหนไกลเลยคุณสาวๆ ลองเข้าไปในครัวหยิบขมิ้นผง และดินสอพอง(เอาที่เหลือจากเล่นสงกรานต์มาก็ได้ค่ะ...)จากนั้นนำทั้ง 2 อย่างมาผสมกัน (โดยดินสองผอง 2 ส่วนให้ใช้ขมิ้น 1 ส่วนพอนะคะ) ผสมน้ำให้ข้นๆ นำมาทามาขัดผิวแล้วล้างออกให้สะอาด หรือถ้าใครอยากจะเพิ่มว่านหาจระเข้พอกทับอีกทีไปอีกแล้วล้างออกก็ไม่ว่ากันค่ะ

เพียงเท่านี้คุณสาวๆ ก็มีผิวหน้าและผิวกายที่สดใสรับซัมเมอร์กันเเล้ว แต่ถ้าจะให้ดีควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว และหมั่นออกกำลังกายสม่ำเสมอ ทำชีวิตให้มีความสุขไม่เครียด สดใสอารมณ์ดี เท่านี้คุณสาวๆ ก็สวยสดใสทุกฤดูอย่างแน่นอนคะ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook