สานฝันเด็กบ้านนอกจัดช่อดอกไม้สุดวิจิตรให้กับมิสยูนิเวิร์ส 2018 พร้อมความหมายที่ลึกซึ้ง

สานฝันเด็กบ้านนอกจัดช่อดอกไม้สุดวิจิตรให้กับมิสยูนิเวิร์ส 2018 พร้อมความหมายที่ลึกซึ้ง

สานฝันเด็กบ้านนอกจัดช่อดอกไม้สุดวิจิตรให้กับมิสยูนิเวิร์ส 2018 พร้อมความหมายที่ลึกซึ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงมีการพูดถึงกันอย่างมาก สำหรับการประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2018 ที่ปีนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพ ซึ่งนอกจากจะได้รับคำชมว่านำความหรูหรากลับมาสู่เวทีนี้ได้อีกครั้ง สิ่งหนึ่งที่คนกล่าวขวัญกันอย่างมาก นั่นคือ ช่อดอกไม้ที่ Catriona Gray สาวงามจากประเทศฟิลิปปินส์ ถือขณะตอนรับมงกุฎมิสยูนิเวิร์ส ว่ามีความอ่อนช้อย งดงามวิจิตรตระการตา

AFPCatriona Gray มิสยูนิเวิร์สประจำปี 2018 ถือช่อดอกไม้ที่ออกแบบโดยร้าน FLOWDESIGN

>> สาวงามจาก "ฟิลิปปินส์" คว้ามงกุฎ "มิสยูนิเวิร์ส 2018" นิ้ง โศภิดา" เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย

สำหรับดอกไม้ช่อนี้ ออกแบบโดย นายปิยวัฒน์ มีไพฑูรย์ (FLOWDESIGN) แรงบันดาลใจมาจาก “พญานาค” ซึ่งเป็นตำนานความเชื่อของของไทยที่มีมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เป็นสัญลักษณ์ของความยิ่งใหญ่ ความอุดมสมบูรณ์ ความมีวาสนา และนาคยังเป็นสัญลักษณ์ของบันไดสายรุ้งสู่จักรวาล ในคติความเชื่อของไทย



ฐานรองช่อดอกไม้ ถอดแบบจำลองจากอิริยาบถของพญานาค โดยการเย็บแบบจากผ้าสีครีม รวมถึงประดับด้วยไข่มุกแท้ โดยการเดินเส้นลายกนกพญานาค ในส่วนของช่อดอกไม้ ใช้ดอกกล้วยไม้ไทย ธีมสีสัน จัดวางในรูปแบบสไตล์สากล ห้อยด้วยสายอุบะดอกรักสีขาว แทนการผูกริบบิ้นแบบธรรมดา

flow_designedช่อดอกไม้มิสยูนิเวิร์ส 2018 ออกแบบโดยนายปิยวัฒน์ มีไพฑูรย์

flow_designedช่อดอกไม้มิสยูนิเวิร์ส 2018 ได้แรงบันดาลใจจากพญานาค

flow_designedไข่มุกแท้ที่จะเดินเส้นตัดขอบกนกพญานาค
ซึ่งนายปิยวัฒน์ ได้โพสต์อินสตาแกรมระบุว่า ดอกไม้ธรรมดาช่อนึงในสายตาใครหลายคน เเต่ตนมองว่าดอกไม้มีส่วนสำคัญไม่น้อยไปกว่ามงกุฎ สายสะพาย หรือโทรฟี่ ที่จะส่งเสริมบุคลิกนางงามให้สง่างามยิ่งขึ้น ช่อดอกไม้ช่อนี้จะทรงคุณค่า และเป็นหน้าหนึ่งประวัติศาสตร์นางงามจักรวาลในแผ่นดินสยาม ที่สวยสมบูรณ์และทรงคุณค่าทุกรายละเอียด เฉกเช่นเวทีมิสยูนิเวิร์ส

AFP
นอกจากนี้ ยังถือเป็นการสานฝันของเด็กบ้านนอกคนหนึ่ง ที่เคยฝันไว้ว่าอยากจะทำช่อให้นางงามจักรวาล แล้ววันนี้ก็มาถึง ช่อดอกไม้ช่อนี้อาจจะไม่ได้สวยที่สุด แต่ตนตั้งใจทำด้วยหัวใจจริงๆ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ สานฝันเด็กบ้านนอกจัดช่อดอกไม้สุดวิจิตรให้กับมิสยูนิเวิร์ส 2018 พร้อมความหมายที่ลึกซึ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook