5 สิ่งที่คู่รักสมัยนี้อาจหลงลืม จนรักร้าวง่าย หน่ายกันเร็ว

5 สิ่งที่คู่รักสมัยนี้อาจหลงลืม จนรักร้าวง่าย หน่ายกันเร็ว

5 สิ่งที่คู่รักสมัยนี้อาจหลงลืม จนรักร้าวง่าย หน่ายกันเร็ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่าด้วยเรื่องของ "ความรัก" ไม่ว่าจะยังไง เรื่องนี้ก็มีทางออกอยู่แค่สองทาง คือ ความสุข กับ ลาจาก เอาจริงๆ มันก็อยู่ที่คู่ของแต่ละคนนั่นแหละ ว่าจะสามารถดูแลความรักของตัวเองได้มากขนาดไหน คนบางคนทุ่มเททุกอย่าง แต่กลับไม่ได้อะไรเลย กับบางคนละเลย จนเกิดเรื่อง แล้วแบบนี้ คนมีคู่ ควรเดินไปทางไหนดีหนอเพื่อเป็นการตัดปัญหา รู้ก่อน จะได้แก้ให้ทัน

วันนี้เรามีเรื่องบางเรื่องมาแชร์ต่อคู่รักทั้งหลาย เรื่องง่ายๆ ที่คู่รักหลายคู่ไม่รู้! 5 สิ่งที่คู่รักสมัยนี้อาจหลงลืม จนรักร้าวง่ายหน่ายกันเร็ว สิ่งที่เรามองว่า ไม่เป็นไร แต่อาจจะเป็นฉนวนทำให้รักพังแบบไม่ทันตั้งตัว แล้วสิ่งนั้นคืออะไร วันนี้เราจะได้รู้ไปพร้อมๆ กัน จะได้แก้ตัวได้ทัน พร้อมที่จะเรียนรู้เรื่องราวของความรักไปด้วยกันแล้วรึยัง ถ้าพร้อมแล้ว ไปเช็กลิสต์กันเลยจ้า

1543985587 large
ขาดความอดทน
นี่เขาเรียกว่า ปัญหาหลัก สิ่งที่ทำให้คู่รักหลายๆ คู่ต้องเลิกกันมากที่สุด คือ พวกเขาไม่มีความอดทน ทะเลาะกันทีก็มีปากเสียที มีลงไม้ลงมือ บางคนเดินหนี บางคนประชดกันไปมา สุดท้ายก็เกิดเป็นรอยร้าว พูดง่ายๆ คือ คุณไม่เลือกที่จะใช้เหตุผลในการแก้ปัญหา แต่เลือกใช้วิธีที่จะทำให้ความรักพังได้เร็วขึ้น แม้คุณทั้งคู่จะแก้ปัญหานั้นๆ ได้ แต่เชื่อมั้ย ท้ายที่สุดแล้ว รอยร้าว ก็คือรอยร้าว เมื่อมันเกิดขึ้น ก็ยากที่จะปิดให้มิด ดังนั้น ตั้งแต่วันนี้ จงมีความอดทนกันบ้างเนอะ เจอปัญหาอะไร ก็ใจเย็นๆ ค่อยๆ ปรับความเข้าใจกันไป อารมณ์อะ อย่าเอามาเป็นที่ตั้ง สติเท่านั้น ที่จะทำให้ทุกอย่างผ่านไปได้ อย่าคิดว่าความรุนแรง และการเดินหนี จะทำให้ปัญหาจบ ไม่เลย นี่แหละ ตัวการ เพราะฉะนั้น อะไรที่คุยกันได้ ก็ค่อยคุยกัน แล้วทุกอย่างมันจะดีเอง


ให้ความสำคัญกับเรื่องอื่นมาก่อนครอบครัว
ปัญหาที่สอง ทุกสิ่งสำคัญ ยกเว้นคนข้างกาย เราเชื่อว่าหลายๆ คนเป็นนะ มักมองว่ารอบๆ ตัวสำคัญหมด แต่มีอย่างนึงที่ลืมไป นั่นคือคนที่คุณรัก คู่รักบางคู่ พยายามสร้างตัว พยายามทำให้ความรักของตัวเองสมบูรณ์แบบ ทุ่มเทจนเขาเผลอละเลยคนข้างกาย พอมารู้ตัวอีกที ก็เสียคนนั้นไปแล้ว บางคนมองว่า ตัวเองทำเพื่อคนที่ตัวเองรัก แต่หารู้มั้ย ว่าที่ทำอยู่ คือคุณกำลังทำเพื่อตัวเอง สุดท้าย ก็อยู่ด้วยกันไม่ได้ เพราะไลฟ์สไตล์ไม่ตรงกัน เพราะฉะนั้น เราว่าคุณให้ความสำคัญกับทุกๆ อย่างได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะละเลยคนข้างกายได้นะ ครอบครัวอาจจะไม่ได้มาเป็นที่หนึ่ง แต่ก็ต้องอยู่ในแพลนของคุณด้วย เข้าใจคำว่า รวมทุกข์ รวมสุขมั้ย นั่นแหละ คือสิ่งที่คนในครอบครัวควรมีต่อกัน


อ่อนไหวง่ายต่อสิ่งเร้ารอบตัว
ใจไม่แข็งพอก็รักกันไม่ได้นะ อู้วหู! ปัญหานี้สุดๆ ไปเลย คนที่อ่อนไหวต่อสิ่งเร้ารอบตัว คือคนที่มักจะผิดหวังกับเรื่องของความรัก พูดง่ายๆ คุณเลือกที่จะเชื่อคนอื่นๆ มากกว่า คนที่คุณรักนั่นเอง เราไม่ได้ว่าคุณหูเบานะ คุณฟังคนอื่นๆ ได้ แต่ก็ควรมีพื้นที่ไว้สำหรับแฟนของคุณเช่นกัน เขาเรียกว่า ฟังหูไว้หู ถ้าไม่เห็นกับตา ไม่ได้ยินกับหู อย่าเชื่อเต็มร้อย ให้คิดไว้ว่า มีคนหวังดี ก็มีคนประสงค์ร้าย เพราะนี่มันความรักของคุณ คุณเลือกหนทางด้วยตัวเองได้ อย่าให้ใครมาชี้นำ ถ้าคุณรู้จักมองหลายๆ มุม ไม่อ่อนไหวต่อสิ่งรอบๆ ตัวมากนัก ความรักของคุณ จะแข็งแรงขึ้นค่ะ นึกถึงแต่ใจเรา


ลืมใส่ใจเขา
จุดจบของคนที่มักมองว่าตัวเองเป็นจุดศูนย์กลางของโลก คือ ไม่มีใครคบ ใครที่มักจะนึกถึงแต่ตัวเอง ฉันชอบ ไม่ชอบ ต้องเป็นแบบนี้ เดี๋ยวไม่ดี เดี๋ยวไม่เอา พูดง่ายๆ ตัวฉันต้องมาก่อน พูดเลยนะว่า โดนเทแน่นอน เพราะอะไร เพราะคุณใส่ใจแต่ตัวคุณเองไง งั้นอยู่คนเดียวเถอะ ถ้าคุณไม่แคร์คนรักเลยสักนิด คำว่าคู่รัก มันก็บอกตรงๆ ตัวอยู่แล้วว่า คุณจะต้องใส่ใจกันและกัน คุณจะมาเป็นฝ่ายรับตลอดชีวิตไม่ได้ มันต้องผลัดกันให้ ผลัดกันรับ ความรักของคุณจะได้หวานชื่น


ใช้ชีวิตอยู่กับโลกโซเชียลมากเกินไป
ถ้าโลกออนไลน์มันสำคัญขนาดนั้น แล้วจะมีฉันไว้ทำไม หลายๆ คน ยึดติดกับโลกโซเชียลมากเวอร์ เอะอะโพสต์อัปเดต เช็กยอดไลก์ ดูกระแสรายวัน เจอกันกี่ครั้งๆ ก็ก้มหน้าเล่นโทรศัพท์ โอ้ย! คือมันก็ไม่ได้ผิดอะไรขนาดนั้นหรอกนะ แต่ว่า ถ้าคุณมีความสุขกับการท่องโลกโซเชียลขนาดนั้น แล้วจะมีแฟนทำไม โอเค ตอนโสดมันทำได้ค่ะ เพราะมันเป็นความสุขของคนโสด ที่ได้ส่องคนที่ชอบ แต่ในเมื่อตอนนี้มีเป็นตัวเป็นตนแล้ว ก็ควรให้ความสำคัญสักหน่อยป่ะ ลองเงยหน้ามองคนข้างๆ แล้วคุณจะรู้ ว่ามันมีอะไรดีๆ อีกมากมาย ที่โซเชียลให้คุณไม่ได้

1543996314 large
คราวนี้รู้แล้วรึยัง ว่าสิ่งไหนบ้าง ที่เป็นต้นเหตุ ทำให้ความรักของคุณมีปัญหา เอาจริงๆ มันก็เป็นประเด็นที่ใกล้ตัวมากๆ อยู่อะนะ แต่บางคนอาจจะมองไม่เห็น วันนี้ก็ได้รู้ไปพร้อมๆ กันแล้วโนะ ยังก็ลองอ่านดู แล้วลองถามตัวเองว่า เราเป็นแบบนี้มั้ย เรามีปัญหาแบบนี้รึเปล่า ถ้ามันใช่ ก็ลองแก้ไขไปทีละจุด ปัญหาทุกอย่างมันมีทางออกนะ ใจเย็นๆ ค่อยๆ ก้าวผ่านไป เดี๋ยวอะไรๆ มันก็จะดีขึ้นเองแหละ สู้ๆสำหรับวันนี้ บ๊ายบายจ้า

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 5 สิ่งที่คู่รักสมัยนี้อาจหลงลืม จนรักร้าวง่าย หน่ายกันเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook