ราชนิกุลยุคใหม่อย่างแท้ทรู "ดัชเชสเมแกน" ขอแหกกฎทาเล็บดำออกงาน

ราชนิกุลยุคใหม่อย่างแท้ทรู "ดัชเชสเมแกน" ขอแหกกฎทาเล็บดำออกงาน

ราชนิกุลยุคใหม่อย่างแท้ทรู "ดัชเชสเมแกน" ขอแหกกฎทาเล็บดำออกงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สร้างความเซอร์ไพรส์ให้แฟนคลับอีกครั้ง เมื่อ "ดัชเชสแห่งซัสเซกส์" หรือ "เมแกน" ปรากฎตัวที่งานประกาศผลรางวัลสุดยิ่งใหญ่ของวงการแฟชั่นระดับโลกอย่าง British Fashion Awards 2018 หรือ BFC เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (10 ธ.ค. 61) ซึ่งจัดขึ้นในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ที่งานประกาศผลรางวัล British Fashion Awards 2018

ครั้งนี้ เมแกนได้รับหน้าที่เป็นผู้มอบรางวัลอันทรงเกียรติให้แก่ดีไซเนอร์แห่งปี หรือ British Designer of the Year ฝั่ง Womenswear ซึ่งถือเป็นรางวัลใหญ่ของงาน BFA ก็ว่าได้ และผู้ที่ได้รับรางวัลดังกล่าวก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นเจ้าของผลงานชุดแต่งงานผ้าไหมเปิดไหล่ดีไซน์มินิมอลที่เมแกนเลือกสวมใส่ในงานเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี่ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา ในทีนี้ก็คือ แคลร์ เวต คีลเลอร์ ครีเอทีฟ ไดเรกเตอร์และดีไซเนอร์มือดีแห่ง Givenchy 

เมแกนมอบรางวัล British Designer of the Year ฝั่ง Womenswear

แคลร์ เวต คีลเลอร์ ครีเอทีฟ ไดเรกเตอร์และดีไซเนอร์ของแบรนด์ Givenchy

ชุดแต่งงานของเมแกน มาร์เคิล เรียบหรูในราคา 4 ล้านบาท

>> สุดสง่า ชุดแต่งงาน "เมแกน มาร์เคิล" เรียบแต่หรูหราในราคา 4 ล้านบาท

โดยดัชเชสเมแกนปรากฎตัวบนเวทีพร้อมกับชุดราตรียาวสีดำสั่งตัดพิเศษจาก Givenchy ไม่เพียงเท่านั้น เมแกนยังสร้างความเซอร์ไพรส์สุดๆ เมื่อได้ซูมไปที่เล็บของเธอ แล้วพบว่าเมแกนทาเล็บสีดำ ซึ่งหากเป็นประชาชนคนทั่วไปคงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่ว่าเมแกนนั่นถือว่าเป็นสมาชิกของราชวงศ์อังกฤษ ซึ่งหนึ่งในกฎหรือธรรมเนียมปฏิบัติของราชวงศ์อังกฤษที่ห้ามทาเล็บสีฉูดฉาดเมื่อต้องไปงานที่เป็นทางการ อย่างที่เราได้เห็นเล็บของ "เจ้าหญิงเคท" ในแบบที่สะอาดตามาโดยตลอด

>> เหตุผลที่ "เจ้าหญิงเคท" ไม่เคยทาเล็บสีแดงออกงาน

อย่างไรก็ตาม หากใครติดตามเมแกน จะรู้ๆ กันดีว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกสักหน่อยที่เธอ "แหกกฎ" หรือไม่ทำตามธรรมเนียมปฏิบัติของราชวงศ์ ไม่ว่าจะเป็นการทำผม Messy Bun ที่ห่างไกลความเนี้ยบ, ไม่ใส่ถุงน่อง, แจกลายเซ็นให้ประชาชนที่มารอรับ, เปิดประตูรถเอง เป็นต้น

ทรงผม Messy Bun ของเมแกน

แม้ว่าดูเผินๆ เมแกนอาจจะเหมือนเจริญรอยตามเจ้าหญิงเคทไปติดๆ อย่างการทาเล็บที่เมื่อเข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกราชวงศ์แล้ว เมแกนก็มักจะทาเล็บโทนสีนู้ดหรือชมพูอ่อน โทนสีเดียวกับสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ แต่การที่เมแกนทาเล็บสีดำออกสื่อครั้งนี้ (รวมไปถึงหรือเคสอื่นๆ) ก็ได้ตอกย้ำเราอีกครั้งว่าราชวงศ์อังกฤษอาจกำลังเข้าสู่การเป็นเชื้อพระวงศ์ยุคใหม่ ที่ไม่ต้องเคร่งครัดกับธรรมเนียมปฏิบัติเมื่อสมัยก่อนแล้วก็เป็นได้

>>  อึ้งทั้งวงการแฟชั่น! เมื่อ 'ควีนเอลิซาเบธที่ 2' ปรากฏตัวที่งาน London Fashion Week
>> สีเล็บของ "เมแกน มาร์เคิล" ในพิธีเสกสมรส คาดว่าใกล้เคียงสีโปรดของควีนเอลิซาเบธ
>> ถอดสไตล์ "เมแกน" ที่นำมาปรับใช้กับสาวบ้านๆ อย่างเรา

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ ราชนิกุลยุคใหม่อย่างแท้ทรู "ดัชเชสเมแกน" ขอแหกกฎทาเล็บดำออกงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook