รู้จัก “YOU GO GIRLS!” 3 สาวเพื่อนซี้จากภูเก็ตกับชีวิตในวัยเด็กและเป้าหมายที่แพลนไว้

รู้จัก “YOU GO GIRLS!” 3 สาวเพื่อนซี้จากภูเก็ตกับชีวิตในวัยเด็กและเป้าหมายที่แพลนไว้

รู้จัก “YOU GO GIRLS!” 3 สาวเพื่อนซี้จากภูเก็ตกับชีวิตในวัยเด็กและเป้าหมายที่แพลนไว้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยเห็นนางแบบคนไหนซิ่งมอเตอร์ไซค์มาแคสติ้งบ้าง? เคยได้ยินนางแบบคุย 3 ภาษาพร้อมกัน? (ไทย-ใต้-อังกฤษสำเนียงใต้) และที่สำคัญคือแย่งกันพูด เสน่ห์แบบนี้แหละที่มีอยู่ในตัวของพวกเธอ เผลอๆ คุณอาจหลงรักในความเป็นธรรมชาติ ที่ไม่ห่วงสวยของพวกเธอก็เป็นได้

มั่นใจว่าหลายคนคุ้นหน้า 3 สาวนี้จากโฆษณาหรือเอ็มวีต่างๆ แต่เราอยากให้รู้จักลึกซึ้งมากกว่าหน้าตาและหุ่นที่บาดใจ กับบทสัมภาษณ์ที่จะทำให้เราได้รู้กับความคิดของคนรุ่นใหม่ในวัย 20 ปี อย่าง นิล ชิงดวง ดอยเกอร์ส ดอรี่ โดโรธี เพทโซลด์ คลอเดีย คราวเดีย เคราเซอ

นิยามความเป็นตัวเองสั้นๆ

นิล : หน้าอาจดูฝรั่งแต่จริงๆ ในใจเราเป็นคนไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ ขี้เกรงใจ และเป็นคนรักศิลปะเป็นชีวิตจิตใจ ชอบถ่ายภาพ ชอบครีเอทสร้างนู้นสร้างนี่

โด : นักสู้เพราะว่าทำงานมาตลอด ไม่รอให้ใครมาช่วยเรา เราต้องช่วยตัวเองก่อน ไม่ว่าจะเจออะไรเราต้องทำมันให้ได้ เรื่องชอบเที่ยวก็เป็นเรื่องที่เราผลักดันตัวเอง มีเป้าหมาย มุ่งมั่นที่จะทำมัน มีความทะเยอทะยาน

เดีย : เป็นคนสนุกสนาน ขี้เล่น ไม่อายที่จะเป็นตัวของตัวเอง ถึงจะเป็นคนใต้ก็ภูมิใจที่เป็นคนใต้ ดูพูดจาโผงผางแต่ก็จริงใจมาก ไม่คิดร้ายกับใคร

ชีวิตในวัยเด็ก

นิล : นิลเป็นคนภูเก็ต เกิดและโตที่ภูเก็ต เคยย้ายไปอยู่จีน 2 ปี ตอนเด็กคุยภาษาจีนได้คล่องเลย แต่ตอนนี้ไม่มีคนคุยด้วยก็คือลืมไปหมดแล้ว หลังจากนั้นก็ได้กลับมาอยู่ไทย จนตอน ม. 5 ได้เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน AFS ไปประเทศอาเจนติน่า ทำให้ทุกวันนี้พูดภาษาสเปนได้ นิลพูดได้ 3 ภาษา มีภาษาไทย สเปนและอังกฤษ

ยังไม่พอ นิลอ่านภาษาเกาหลีได้ด้วยนะ ตั้งแต่ประถม ด้วยความบ้าเกาหลี กรี๊ด BIG BANG มากกก (หัวเราะ) ทำให้ศึกษาภาษาเกาหลี และมีเพื่อนเป็นคนเกาหลีด้วย เลยทำให้อ่านและเขียนได้จนถึงทุกวันนี้

ตอนเด็กเป็นเด็กทอมบอย ไม่ชอบให้แม่แต่งตัวให้ แม่เคยจับใส่ชุดเดรสตอน ป. 1 แล้วโดนเพื่อนล้อว่าชุดเหมือนคนท้อง หลังจากนั้นเลยไม่ใส่ชุดเดรสอีกเลย จนอายุ 18 ถึงกลับมาใส่อีกครั้ง

โด : โดเป็นลูกครึ่งเยอรมัน-ไทย เกิดและโตที่ภูเก็ตกับคุณแม่ แม่เป็นเหมือนเพื่อนสาว คุยกันได้ทุกเรื่อง

ขีวิตที่ภูเก็ตเป็นเหมือนสาวชาวเกาะ จากบ้านไปทะเลแค่ 10 นาที คุณแม่จะไปส่งที่ทะเล ไปนั่งเล่นกับเพื่อน ไปนั่งริมชายหาด ว่ายน้ำทะเล สบาย รีแล็กซ์ ไม่เครียดเลย

เดีย : โตมากับโดกับนิล ตั้งแต่เด็กประถมเลย เดียโตที่ภูเก็ต ชีวิตที่ภูเก็ตก็จะชิลมาก มีกิจกรรมให้ทำเยอะมาก โตมาเลยชอบอะไรท้าทาย ดูนิสัยเหมือนทอมบอย เป็นลิงเป็นค่าง

เคยไปแข่งพูดสุนทรพจน์ระดับประเทศ ภายใน 5 นาที นั่นเป็นเหตุผลให้พูดเก่งในทุกวันนี้ มีอะไรมาก็พูดได้หมด (อันนี้ขอคอนเฟิร์ม 55)

จากเด็กภูเก็ตอยู่แต่กับทะเล เข้ามาในวงการนางแบบได้ยังไง

นิล : เข้ากรุงเทพฯ มาตอนอายุ 18 มาเป็นเด็กฝึกงานตัดต่อวิดีโอ ที่โปรดักชั่นเฮ้าส์ที่นึง แล้วก็เริ่มถ่ายแบบ ได้ถ่ายปก CHEEZE และถ่าย PIN UPGIRL ทำงานได้ 6 เดือน ก็ได้เซ็นต์สัญญากับเอเจนซี่ที่ฟิลิปปินส์ 3 เดือน นิลก็ต้องไปอยู่ที่นั่น

ชีวิตที่ฟิลิปปินส์ กินหนักมาก เอเจนซี่เลี้ยงดี พาไปกินอาหารบ่อยๆ ทำอาหารอร่อย ได้เล่นกับหมาฮัสกี้ ก็ถ่ายงานเก็บพอร์ตงานไปเรื่อยๆ วันๆ ก็อยู่แต่ในสตูดิโอที่เค้าถ่ายแบบเพราะนิลสนใจงานด้านนี้

โด : ตอนอยู่ภูเก็ต ก็เรียนและทำงานไปด้วย เคยเป็นเลขาฯ ที่ BEACH CLUB ที่นึง แล้วเคยลองทำงานบริษัท SOFTWARE เรียนเขียน CODE ได้ 2เดือนก็คิดว่าไม่ใช่เรา พอเราใช้ชีวิตเหมือนเดิมทุกวัน ก็อยากไปเจอโลกกว้าง เริ่มมีเอเจนซี่มาเห็น ได้เซ็นต์สัญญาไปเป็นนางแบบที่ฟิลิปปินส์ได้ทำงานโฆษณา ได้ไปเวียดนาม ได้เป็นตัวแทนคนไทยไปเข้าประกวด ASIA NEXT TOP MODEL ทำให้ได้ไปอยู่ที่สิงคโปร์ ได้เซ็นต์สัญญาไปอยู่ตุรกี ได้ท่องเที่ยวไปเรื่อยๆ ได้ประสบการณ์ใหม่ เจอคนใหม่ ไปนิวยอร์ก อยากเห็นอยากเจอประสบการณ์ใหม่ (โอเค นี่ยังไม่ถึงกรุงเทพฯ เลยนะ คนสัมภาษณ์นึกในใจ)

โดเพิ่งเข้ากรุงเทพฯ มาประมาณ 1 ปี มาอยู่กับเพื่อน 4 คนในห้องที่กรุงเทพฯ แรกๆ ยังหลงทางอยู่

จริงๆ แล้วพอเที่ยวหลายๆ ประเทศ ทำให้เรารู้ว่าคนไทยนิสัยดี และน่ารักสุดแล้ว

เดีย : พกเงินมากรุงเทพฯ แค่ 30,000 บาท ไม่ได้ขอเงินแม่แล้ว เลยต้องเลี้ยงตัวเองให้ได้ ตอนเข้ากรุงเทพฯ มาก็เพื่อแข่งรายการ NEXT BOYGIRL BAND ของกันตนา แล้วก็ทำได้ ก็เลยอยู่ทำงานที่นี่เลย

เดียเชื่อเรื่องโชคชะตานะ คือ "เอาตัวเองโยนลงในมหาสมุทร ถ้าไม่ว่ายก็จมน้ำ มองเห็นเรือเป็นโอกาสถ้าผ่านมาต้องหาวิธีขึ้นเรือให้ได้" ถึงเราจะประสบความสำเร็จไปขั้นนึงก็จะมีบทแข่งขันใหม่ๆ เป็นกำลังใจให้ไปต่อ

ตัวตนของตัวเองเมื่ออยู่หลังกล้อง

นิล : นิลเก่งถ่ายภาพ วาดรูปได้ ชอบร้องเพลง เล่นกีต้าร์เป็นหน่อยนึง เล่นเพลง SPANISH

การเป็นคนชอบถ่ายภาพของนิลคือพกกล้องไปทุกที่ ทั้งกล้องฟิล์ม กล้องดิจิตอล นิลเริ่มถ่ายกล้องฟิล์มตั้งแต่อายุ 14 จะได้รูปประทับใจมา 2-3รูปต่อม้วน ชอบถ่ายสตรีท ชอบมองชีวิตคนตามถนน เพราะชอบดูคน สังเกตคน

ตอนนี้อยากฝึกถ่ายภาพแฟชั่นเพราะอยากไปเรียนด้านโฟโต้ ที่ยุโรป เป็นมหาวิทยาลัยที่เรียนด้านนี้โดยตรง จริงๆ อยากเป็นนักแสดงแต่มองว่าถ้าเรียนโฟโต้อาจทำให้มีอาชีพที่มั่นคงได้ และอยากทำไปตลอด

โด : โดชอบทะเลมาก ไปทะเลที่ฟิลิปปินส์ บาหลี ตุรกี มัลดีฟ ชอบทะเลที่มัลดีฟที่สุด น้ำใส เห็นฉลามตัวน้อย ปลากระเบนว่ายมาใกล้ๆ เงียบๆ คนน้อยสงบอยู่ใน PARADISE

อยากไปทะเลที่ฮาวาย เพราะเหมือนเป็น DREAM PLACE มีทะเลสวย ฟ้าสวย มีภูเขาไฟ อยากรู้ว่าเป็นยังไงแต่ยังไม่เคยไปนะ

เดีย : เป็นคนภูเก็ต ภูมิใจในความเป็นคนใต้ ประทับใจคัลเจอร์คนที่ภูเก็ต คือทุกคนรู้จักกัน ทักทายกัน FRIENDLY กันมากๆ รู้สึกอบอุ่นกับที่นั่นความสุขสำหรับที่ภูเก็ตมันเป็นเรื่อง “ฟรี” ได้อะไรมาง่ายๆ นั่งมองทะเลก็มีความสุขโดยไม่ต้องเสียตัง

HAPPINESS DOESN'T COST MUCH JUST KEEP IT SIMPLE.

นอกจากเป็นนางแบบแล้ว มีอะไรที่อยากทำมากๆ แล้วยังไม่ได้ทำ

นิล : อยากซื้อไฟสตูดิโอเอาไปไว้ที่บ้าน อยากฝึกจัดไฟ ถ่ายคนอื่น อยากทำหนังเหมือนกัน เพราะที่บ้านเป็นศิลปินทั้งหมดเลย (เล่ายาวเลยทีนี้) คุณตานิลเป็นศิลปินแห่งชาติด้านตีฆ้อง, คุณยายชอบเย็บผ้า, คุณปู่เป็นคนแกะสลักไม้, คุณย่าเล่นยิมนาสิก, น้าชายเป็นมือกลอง, น้าชายอีกคนเป็นนักร้อง, แม่ชอบเต้น, ป้าร้องโอเปร่า และพี่ชาย พี่สาว เก่งศิลปะ วาดรูปเก่งมาก

โด : ความใฝ่ฝันคือได้เจอคนมากหน้าหลายตา ได้ SEE THE WORLD ได้ออกไปท่องเที่ยว ตอนเด็กๆ ได้อ่านหนังสือที่เห็นรูปของหลายๆ ประเทศเราเห็นแล้วก็คิดว่าวันนึงเราต้องได้ไป

จริงๆ แล้วอยากไปทำงานที่อเมริกา คิดว่าเค้าอินกับเรามากกว่า แบบผิวสีแทน อยากจะลองไปแคสติ้งที่นู้นดู อยากเป็นคนไทยคนแรกที่เดินรันเวย์VICTORIA SECRET แต่ต้องฟิตหุ่นก่อน (หัวเราะ) หรือทำงานกับแบรนด์ใหญ่ๆ ที่นู้น

เดีย : ฝันว่าอยากทำเพลง ร้องเพลง เป็นดีเจ ชอบเสียงเพลงมาก เพราะว่าได้เป็นการแสดงออกทางความรู้สึกที่ดีมากและมัน TOUCH PEOPLE'SHEART จับใจคนได้แค่เพลงๆ เดียว อยากทำให้ได้เลย ตอนนี้ก็ค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป ฝึกร้องเพลงตลอด

เคยถามตัวเองว่า เกิดมาช่วง 20-60 ปี เกิดมาครั้งนึงเราสนใจและอยากทำอะไร เราไม่รู้หรอกว่าเลือกทางที่ถูกรึเปล่า แต่อย่างน้อยได้ลองทำก็จะรู้เองว่ามันใช่หรือไม่ใช่ ถ้าไม่ใช่ก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายเพราะอย่างน้อยคุณได้เรียนรู้อะไรใหม่จากมัน

นิลกับ CHEEZE เราร่วมงานกันจนคุ้นเคย แต่สำหรับโดและเดีย นี่เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกันในฐานะพิธีกรรายการท่องเที่ยว YOU GO GIRLS! ที่กำลังจะออนบน LINE TV เดือนธันวาคมนี้

คนที่โคตรจะ YOU GO GIRLS! สำหรับเรา

นิล : เพื่อนสนิทอีกคนนึงค่ะ ANNISSA FLYNN เป็นผู้หญิงที่ทำทุกอย่างที่ผู้ชายทำ แล้วยังทำได้ดีกว่ามากๆ สามารถเล่นกีฬาทางน้ำได้หมดทุกประเภท แล้วล่าสุดเพิ่งได้แชมป์โลกสองสมัย ในกีฬา FLOWBOARD

โด : MY MOTHER IS MY YOU GO GIRL. เป็นมนุษย์ผู้หญิงเลี้ยงลูกคนเดียวสองคน และทำทุกอย่างในบ้านแทนพ่อหมดเลย เป็นพ่อและแม่ในคนเดียว เป็นทุกอย่างตั้งแต่ซ่อมรถซ่อมไฟ เป็นผู้หญิง STRONG. HERO

เดีย : HAPPY NANCY! ชอบบบ ผู้หญิงไทยที่โคตรจะธรรมชาติแต่ไม่ธรรมดานะจ๊ะ เป็นคนสวยที่ฉีกกฎ สวยแบบตัวเองมากๆๆๆ เล่น SURF,SCUBA DIVE, ปีนหน้าผา ใช้ชีวิตและเป็นตัวเองได้แบบแหกกฎมาก แหกกฎยังไงให้ปั๊วะปังในชีวิต ใช้ชีวิตแบบ I WRITE MY OWN PAGES! ONE OFMY INSPIRATION!

THE IDEAL YOU GO GIRLS : ANNISSA FLYNN , DOROTHY'S MOTHER , HAPPY NANCY

นิล ชิงดวง ดอยเกอร์ส IG : NINNOSLEEP

ดอรี่ โดโรธี เพทโซลด์ IG : DOROTHYPETZOLD

คลอเดีย คราวเดีย เคราเซอ IG : CLAUDIAKRAUSE

เที่ยวไปกับภารกิจสุดห้าวของ 3 สาว YOU GO GIRLS!

LIFE’S GOAL ของพวกเธอคือการออกไปเจอสิ่งใหม่ เปิดสมอง สิ่งไหนที่ดูเหมือนเด็กสาวจะทำไม่ได้ เราจะไปทำให้ดู! นำเที่ยวโดย 3 สาวเซ็กซี่เพื่อนซี้ผิวสีแทน โด DOROTHY PETZOLD, คลอเดีย CLAUDIA KRAUSE และนิล CHINGDUANG DUIJKERS จะพาคุณไปใช้ชีวิตในแบบที่คนในเมืองต้องอิจฉา โดยแต่ละ EP. จะมี MISSION ที่รอท้าทายพวกเธออยู่

"WHAT BOYS DO, WE DO."

ติดตามได้ทาง LINE TV ทุกวันอาทิตย์ เริ่มธันวาคม 2018 นี้
ดูรีรันได้ทาง YOUTUBE : CHEEZE MAG
ติดตาม 3 สาวได้ทาง IG : YOUGOGIRLSTV

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ รู้จัก “YOU GO GIRLS!” 3 สาวเพื่อนซี้จากภูเก็ตกับชีวิตในวัยเด็กและเป้าหมายที่แพลนไว้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook