หุ่นแบบนี้ ออกกำลังกายแบบไหนดีนะ

หุ่นแบบนี้ ออกกำลังกายแบบไหนดีนะ

หุ่นแบบนี้ ออกกำลังกายแบบไหนดีนะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนตั้งใจว่าจะออกกำลังกายอย่างจริงจัง เพื่อฟิตร่างกายให้แข็งแรงตั้งแต่ต้นปี แต่จนแล้วจนรอดก็ยังคิดไม่ออกว่า ควรเริ่มต้นออกกำลังกายอย่างไรดี

งานนี้เบาใจได้ เพราะ ชีวจิต มีวิธีออกกำลังกายให้เหมาะสมกับคนที่มีรูปร่างแบบต่างๆ มาแนะนำ ซึ่งจะช่วยลบข้อด้อยทางกายภาพให้หมดไปค่ะ


หุ่นแบบแอปเปิ้ล คือ คนที่มีโครงสร้างร่างกายใหญ่ ขนาดลำตัวตั้งแต่ช่วงไหล่ลงไปจนถึงเอว มีขนาดใหญ่กว่าช่วงสะโพกลงมา ควรบริหารร่างกายส่วนบนเป็นหลัก เพราะไขมันมักสะสมอยู่บริเวณไหล่ แขน และลำตัวส่วนบน เช่น ซิตอัพ และเต้นแอโรบิคในท่าเน้นบริหารกล้ามเนื้อต้นแขน และหัวไหล่

หุ่นแบบลูกแพร์ คือ คนที่มีช่วงล่างใหญ่ เนื่องจากมีไขมันสะสมมากบริเวณเอว สะโพก และต้นขา ควรเลือกปั่นจักรยาน เดิน วิ่งจ็อกกิ้ง กระโดดเชือก หรือบริหารด้วยท่ากระชับสะโพก และต้นขา เช่น ท่ายืนนั่งย่อเข่า ท่านอนยกขาเตะสลับ

หุ่นแบบทรงกระบอก คือ คนที่มีลำตัวตรง ไม่มีส่วนโค้งเว้า ไขมันสะสมอยู่ทุกส่วนของร่างกาย ควรว่ายน้ำ โหนบาร์ เต้นแอโรบิค หรือกีฬาที่ได้บริหารทุกส่วนของร่างกาย รวมถึงบริหารท่าบิดเอวเพื่อเพิ่มส่วนโค้งเว้าของร่างกาย

หุ่นแบบนาฬิกาทราย เป็นคนที่มีรูปร่างสมส่วน เอวคอด ลำตัวส่วนบนและล่างสมดุลกัน อย่างไรก็ตาม อาจมีไขมันสะสมบริเวณสะโพก ต้นขา และหน้าท้องได้ จึงควรออกกำลังกายในลักษณะเดียวกับคนที่มีหุ่นแบบลูกแพร์
อย่าลืมว่าต้องออกกำลังกายให้เต็มที่จนโกร๊ธฮอร์โมนหลั่งด้วย รับรองว่าได้ทั้งรูปร่างกระชับสวย แถมภูมิชีวิตยังแรงดีไม่มีตกค่ะ

 

 

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.photos.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook