ผิวสวยง่ายๆ ไม่ต้องใช้ครีมบำรุง แค่ทานอาหาร 5 อย่างนี้

ผิวสวยง่ายๆ ไม่ต้องใช้ครีมบำรุง แค่ทานอาหาร 5 อย่างนี้

ผิวสวยง่ายๆ ไม่ต้องใช้ครีมบำรุง แค่ทานอาหาร 5 อย่างนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การที่ผิวพรรณจะดี ขาวเปล่งปล่งมีน้ำมีนวลได้นั้น ใช่แค่เพียงการบำรุงดูแลแต่เพียงภายนอกจะเพียงพอก็หาไม่ ต้องประกอบไปด้วยการกินอาหารที่ช่วยบำรุงผิวควบคู่ไปด้วย เมื่อผิวดีแล้วการใช้ครีมบำรุงต่างๆก็สามารถลดการใช้หรือไม่จำเป็นต้องใช้ก็ได้ อาหารที่กินแล้วช่วยให้ผิวดีมีดังนี้

1. ส้ม

ผลไม้ที่ขึ้นชื่อว่ามีวิตามินซีไม่เป็นสองรองใคร อีกทั้งเปี่ยมไปด้วยวิตามิน เอและบี ที่จะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนที่ผิว ยิ่งผู้ที่มีอายุมากขึ้นการสร้างก็จะยิ่งลดลง หากไม่อยากให้ผิวเกิดริ้วรอยได้ไว ไม่แห้งกร้าน ส้มก็นับเป็นตัวเลือกที่ดีในการที่จะหามาทาน เรียกว่าอิ่มอร่อยแถมได้ ผิวสวยใสแบบครบครัน

2. สาหร่ายทะเล

ด้วยคุณสมบัติพิเศษที่สามารถดูดหรือล้างสารพิษและสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขนตามผิวได้ มีสารโคลีน ที่จะช่วยลดการสะสมตัวของคลอเรสเตอรอลและไขมันต่างๆ จึงทำให้ผิวไม่อุดตันและช่วยให้ผิวเรียนเนียน ดูอ่อนเยาว์ไร้ริ้วรอย ไม่แห้งกร้าน

 

3. น้ำเต้าหู้

นับเป็นแหล่งไขมันและโปรตีนที่ดีพร้อมทั้งมีวิตามินแร่ธาตุต่างๆมากมายรวมทั้งวิตามินดีในปริมาณมากที่จะช่วยต้านอนุมูลอิสระ ผิวพรรณจะสดใสเมื่อกินบ่อยๆเป็นประจำนอกจากดีต่อผิวพรรณแล้วหากเติมเครื่องธัญพืชลงไปด้วยจะได้ทั้งความอร่อยและสารอาหารที่ร่างกายต้องการแบบครบถ้วนกันทีเดียว

4. ปลาแซลมอน

เป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยโอเมกา 3 ที่เป็นตัวช่วยลดการอักเสบของผิว ลดการเกิดริ้วรอย กรด EPA (Eicosapentaenoic Acid) ที่จะคอยยับยั้งไม่ให้เอนไซด์ที่ทำร้ายคอลาเจนถูกปล่อยออกมา ทำให้การเกิดริ้วรอยของผิวจะช้าลง อยากให้ผิวเต่งตึงนานๆ ก็กินปลาเซลมอนจะได้ไม่ผิดหวัง

5. ชาเขียว

เพราะมีสารที่ช่วยการอักเสบของผิวได้เป็นอย่างดี ช่วยลดรอยแผลเป็นอีกทั้งช่วยต้านอนุมูลอิสระที่จะชะลอการเกิดริ้วรอยต่างๆบนผิว นอกจากนั้นยังดีกับสุขภาพโดยรวมในร่างกายอีกด้วย นับเป็นเครื่องดื่มที่ควรมีติดประจำบ้านไว้ จิบบ่อยๆ เพื่อบำรุงผิวกันแบบต่อเนื่องก็จะดีมาก

อาหารที่ดีต่อผิวพรรณ สามารถนำมาดัดแปลงเป็นเมนูต่างๆสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนไปได้เรื่อยๆ บางชนิดใช่จะดีแค่เพียงผิวอย่างเดียว แต่ยังดีกับอวัยวะอื่นๆด้วยเช่นหัวใจหรือกับระบบหมุนเวียนโลหิต เพราะสามารถลดไขมันในเลือดได้ นอกจากผิวที่ดีสมใจแล้ว สุขภาพกายภายในก็พลอยดีไปด้วยหากเลือกหามารับประทาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook