เคล็ดลับอาหาร 5 ชนิดที่ช่วยชะลอความแก่ ที่สาว ๆ ไม่ควรพลาด

เคล็ดลับอาหาร 5 ชนิดที่ช่วยชะลอความแก่ ที่สาว ๆ ไม่ควรพลาด

เคล็ดลับอาหาร 5 ชนิดที่ช่วยชะลอความแก่ ที่สาว ๆ ไม่ควรพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คำว่าแก่ เป็นคำพูดที่สาว ๆ ไม่อยากได้ยิน และทำทุกวิถีทางที่จะชะลอความแก่ให้ได้มากที่สุด ทั้งนี้วิธีชะลอความแก่ที่เราทราบกันนั้น ก็มีอยู่หลากหลายวิธีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการใช้ครีมบำรุงผิว อาหารเสริม การออกกำลังกาย เป็นต้น แต่สาว ๆ รู้หรือไม่ว่า วิธีที่จะให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด นั่นก็คือการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งหากสาว ๆ เลือกทานแต่อาหารที่มีประโยชน์ ก็จะช่วยให้ร่างกายของเราสามารถชะลอความแก่ได้ เอ่ยมาถึงตอนนี้แล้ว สาว ๆ คงอยากรู้กันแล้วใช่ไหมละว่า มีอาหารประเภทใดบ้างที่สามารถชะลอความแก่ได้ ถ้าอย่างนั้นก็อย่ารอช้า ตามมาดูกันเลยจ้า

อาหารที่ช่วยในเรื่องของการชะลอความแก่ที่ได้ผลดีที่สุดมีอยู่ 5 ชนิดด้วยกันคือ

 

  1. มันเทศ หากสาว ๆ คนไหนมีผิวที่แห้งกร้าน ควรหันมาทานมันเทศกันนะ เพราะ มันเทศนั้นอุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีน ป้องกันผิวให้มีความชุ่มชื้นไม่แห้งกร้าน เพราะผิวที่แห้งกร้านนั้นเป็นบ่อเกิดของการแก่ก่อนวัย
  2. ปลาแซลมอน สาว ๆ ควรเลือกทานเนื้อปลาแซลมอนจากธรรมชาติเท่านั้นนะ เพราะเนื้อปลาแซลมอนจากธรรมชาตินั้น สามารถช่วยลดการเกิดมะเร็งผิวหนังได้ แต่ทั้งนี้ก็ควรทานสัปดาห์ละ 2 มื้อเท่านั้น
  3. มะเขือเทศ อย่างที่สาว ๆ หลายคนทราบกันดีว่า มะเขือเทศนั้นสามารถช่วยชะลอความแก่ได้ สาเหตุที่มะเขือเทศสามารถช่วยชะลอความแก่ได้ก็เพราะ ในมะเขือเทศนั้นมีสารไลโคปีน ที่ทำหน้าที่เสมือนครีมกันแดดที่สาว ๆ ใช้เป็นประจำ คอยปกป้องไม่ให้ยูวีมาถึงชั้นผิวหนังได้ ดังนั้นหากอยากชะลอความแก่ สาว ๆ ควรทานมะเขือเทศกันเยอะๆ นะ
  4. ส้มและมะนาว วิตามินซีในส้มและมะนาวนั้น จะช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนให้ผิว และคอลลาเลนตัวนี้เองที่จะส่งผลให้ผิวของเราแลดูอ่อนกว่าวัย ซึ่งนอกจากวิตามินซีแล้ว ส้มและมะนาวยังมีสารไบโอฟลาโวนอยด์ ที่ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดอีกด้วย
  5. ผักใบเขียว การเลือกทานผักใบเขียวเยอะ ๆ ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยชะลอความแก่ได้ เนื่องจากผักใบเขียวนั้นอุดมไปด้วยลูทีน ที่ช่วยในเรื่องของการปกป้องผิวจากแสงแดดและชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย

การเลือกทานอาหารแต่สิ่งที่มีประโยชน์ เป็นเรื่องที่สาว ๆ ควรให้ความสนใจอย่างมาก เพราะความสวยที่ยั่งยืนควรมาจากสุขภาพที่ดีจากภายใน เพราะถ้าอาศัยแค่ครีมบำรุงอย่างเดียวคงไม่เพียงพอแน่นอน และอย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอด้วยนะ ทั้งนี้ก็เพื่อสุขภาพที่ดีของเรานั่นเองจ้า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook