เคล็ดลับแก้ปัญหาผมมันยามฉุกเฉิน แม้ไม่มี DryShampoo ก็เอาอยู่

เคล็ดลับแก้ปัญหาผมมันยามฉุกเฉิน แม้ไม่มี DryShampoo ก็เอาอยู่

เคล็ดลับแก้ปัญหาผมมันยามฉุกเฉิน แม้ไม่มี DryShampoo ก็เอาอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมืองไทยเราเป็นเมืองร้อน นอกจากจะต้องคอยซับหน้าตลอดทั้งวันแล้ว เรื่องทรงผมก็มีปัญหาเช่นกัน ผมมันเป็นอีกหนึ่งอาการที่สาวไทยหลายคนเจอ แม้ไม่อยากเจอ ทีนี้พอหัวมันก็ต้องสระผม สระบ่อยผมก็แห้งเสียอีก ทางแก้ก็คือเราอาจจะต้องใช้ dryshampoo เพื่อสระผมแบบแห้งไปก่อน แต่หากไม่มีเจ้าสิ่งนี้จะหาทางรอดยังไงดี เรามีคำแนะนำมาฝากกัน

สเปรย์กันความร้อน

หากไม่มี ดรายแชมพู อีกหนึ่งนวัตกรรมช่วยเราได้นั่นคือ สเปรย์กันความร้อน สเปรย์พวกนี้เราจะฉีดลงไปบนเส้นผมได้เลย ความสามารถของมันจะเข้าไปเติมเต็มผมได้ระยะเวลาหนึ่ง ทำให้ผมเราไม่ได้รับความร้อน ไขมัน จากภายนอก ผลก็คือทำให้ผมเรามันน้อยลง อีกทั้งพอฉีดเสร็จก็ม้วนผมเข้าทรงต่อได้เลยทันที ของดีต้องมีติดกระเป๋าไว้

แป้งฝุ่นของเด็ก

อีกหนึ่งวิธีการเอาตัวรอดแก้ผมมัน ผมไม่ได้สระแบบบ้านๆมากนั่นคือ แป้งฝุ่นของเด็ก เราสามารถเอาแป้งฝุ่นนี้มาโรยบนศีรษะได้เลย จากนั้นก็ขยี้ให้ทั่วเพียงเท่านี้ก็ลดความมันของเส้นผม หนังศีรษะไปได้เหมือนกัน บวกกับความลื่นของผมจะทำให้จัดทรงได้ง่ายขึ้น ส่วนกลิ่นหอมอ่อนของแป้งฝุ่นเด็กก็ทำให้คนอยู่ใกล้ได้ฟีลไปอีกแบบหนึ่ง แนะนำว่าอย่าใส่เยอะเกินไปไม่งั้นจะกลายเป็นนางพญาผมขาวไม่รู้ด้วย

 

แป้งข้าวโพด

หากมันฉุกเฉินมาก แป้งฝุ่นเด็กก็ไม่มี งานนี้ต้องวิ่งเข้าครัวแทน ไปในครัวมองหาแป้งข้าวโพด จัดมาสัก 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นก็ผสมลงไปกับแอลกอฮอล์เช็ดแผล 1 ช้อนชา กับ น้ำ 4 ช้อนโต๊ะ คลุกเคล้ากันให้ทั่วเพียงเท่านี้เราก็จะได้ ตัวช่วยจัดการผมมัน ฉีดมันลงไปบนศีรษะ รอผลสักครู่เพียงเท่านี้ผมเราก็พร้อมจะจัดทรง แต่งสวย ออกงาน ทำได้หมดแต่วิธีนี้ไม่แนะนำให้ทำบ่อยเพราะจะทำให้ผมแห้งมากจนต้องรีบไปบำรุงกันด่วน

ไดร์เฉพาะด้านหน้า

อีกหนึ่งทางออกฉุกเฉิน เราขอแนะนำให้นั่นคือการสระผมบางส่วน หมายถึง ให้เราสระผมบริเวณด้านหน้าเท่านั้น ยกตัวอย่างใครไว้หน้าม้าก็สระแค่หน้าม้านั่นแหละ จากนั้นก็เป่าด้วยไดร์ให้แห้งใช้เวลาสัก 3 นาที เพียงแค่นี้ผมเราก็พร้อมจะมาเข้าทรงออกงานกัน วิธีนี้เหมาะสำหรับสาวๆที่ต้องการความเร็วในเวลาอันจำกัดเท่านั้นนะ

วิธีเหล่านี้ก็เป็นทางออกฉุกเฉิน ที่ทีมงานเราหยิบมาแนะนำสาวๆผมมัน หรือ ผมไม่มันทั้งหลาย เก็บเอาไว้ช่วยเหลือตัวเองตอนไม่พร้อม ยังไงผู้หญิงเราจะสถานการณ์ไหนก็ต้องสวยไว้ก่อนจริงไหมล่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook