เคล็ดลับแต่งหน้าลดวัย สำหรับคนอยากหน้าเด็ก

เคล็ดลับแต่งหน้าลดวัย สำหรับคนอยากหน้าเด็ก

เคล็ดลับแต่งหน้าลดวัย สำหรับคนอยากหน้าเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเป็นผู้หญิง ย่อมรักสวยรักงามเป็นธรรมดา แต่การจะสวยงามแบบที่ใครเห็นก็ต้องมองเหลียวหลัง จนลับสายตาเพราะฉงน สงสัยว่าเธอคนนั้นอายุเท่าไหร่กันแน่ ทำไมถึงหน้าตาดูอ่อนเยาว์เหลือเกิน ก็ต้องมีเทคนิคเข้ามาช่วยด้วย ซึ่งเราก็ขอแนะนำการแต่งหน้าลดวัยกันเลย ใครอยากหน้าเด็กต้องลองทำกันดู

1.ใช้คอนซีลเลอร์ชนิดน้ำ

เมื่ออายุมากขึ้น ริ้วรอยก็ปรากฏเด่นชัด ดังนั้นการจะแต่งหน้าให้ดูเด็กลงได้ ก็ต้องใช้เทคนิคการปกปิดด้วยคอนซีลเลอร์กันเลย โดยแนะนำให้เลือกใช้คอนซีลเลอร์ชนิดน้ำ เพราะมีเนื้อเนียน เกลี่ยง่าย ไม่ทิ้งร่องรอยตามร่องผิวให้รำคาญใจ และยังติดทนนานอีกด้วย

2.หลีกเลี่ยงการเขียนขอบปาก

การเน้นเขียนขอบปาก แม้จะดูโดดเด่น เห็นขอบปากชัดเจน ดูสวยงามปากได้รูป ซึ่งเหมาะกับวัยสาว แต่สำหรับสาวที่เริ่มมีอายุแล้ว ควรหลีกเลี่ยงการเขียนขอบปาก เพราะจะเป็นการเน้นร่องรอยรอบริมฝีปากให้เห็นชัดเจนขึ้น แต่ถ้าหากคุณสาวๆชอบที่จะเขียนขอบปาก เพื่อเพิ่มความมั่นใจ ก็ขอแนะนำให้เลือกลิปไลเนอร์สีอ่อนๆ ที่มีเฉดสีโทนเดียวกันกับลิปสติก ก็จะช่วยอำพรางให้ดูเด็กลงได้ดี

 

3.ไม่กรีดอายไลเนอร์หนาเกินไป

สาวๆที่ตาเล็ก ไม่ได้รูป สามารถใช้การกรีดอายไลน์เนอร์เพื่อช่วยให้ดวงตากลมโตขึ้นมาได้ แต่ควรเขียนพอประมาณ ไม่ให้หนาจนเกินไป เพราะอาจจะทำให้ดูแก่กว่าวัยได้

4.ดัดขนตาให้งอนเด้ง

ผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศ มีเคล็ดลับมาแนะนำให้คุณสาวๆสมัยใหม่ วัยทำงาน 35 ปีขึ้นไป ว่าควรดัดขนตาให้งอน เด้งอยู่ทุกวัน เพราะจะทำให้ดวงตาดูสวย สดใส มีชีวิตชีวา เป็นเสน่ห์แก่ผู้พบเห็น และหากปัดมาสคาร่าด้วยแล้ว ก็จะทำให้ดวงตาของคุณดูกลม สวยคมเข้มยิ่งขึ้นไปอีกหลายเท่าเลยทีเดียว

5.เลือกทรงผมที่ทำให้หน้าเด็ก

ทรงผม เป็นส่วนสำคัญที่ไม่แพ้การแต่งหน้าเลย โดยแนะนำให้เลือกทรงผมที่ทำให้หน้าดูเด็กลงมา เช่น ผมทรงนักเรียนมัธยม หรือซอยสั้น แต่ก็อย่าลืมเลือกให้เข้ากับรูปหน้าของตัวเองด้วย เท่านี้ก็ทำให้หน้าดูเด็กลงได้ไม่ยาก

เมื่อได้ทราบเทคนิคดีๆที่ช่วยให้หน้าตาดูเด็กลงแล้ว ก็อย่าลืมนำไปปฏิบัติลองดูกัน โดยสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่จะช่วยให้หน้าเด็ก และดูอ่อนกว่าวัย ก็คือการพักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และการออกกำลังกาย รวมถึงการทำใจให้สบาย ผ่อนคลาย คุณก็จะมีใบหน้าที่เด็กลงได้ไม่ยาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook