5 วิธีออกกำลังกายลดน้ำหนัก สำหรับคนเริ่มต้น อยากเห็นผล รีบลองให้ไว!

5 วิธีออกกำลังกายลดน้ำหนัก สำหรับคนเริ่มต้น อยากเห็นผล รีบลองให้ไว!

5 วิธีออกกำลังกายลดน้ำหนัก สำหรับคนเริ่มต้น อยากเห็นผล รีบลองให้ไว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การออกกำลังกายส่งผลดีต่อสุขภาพ แถมยังช่วยเรื่องการลดน้ำหนักได้ด้วย มีหลายคนที่อยากลุกขึ้นมาบอกลาความอ้วนด้วยการออกกำลังกาย แต่ว่าไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง ลองมาดูคำแนะนำสำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นออกกำลังกายเพื่อลดความอ้วนอย่างถูกวิธี ปลอดภัย และดีต่อสุขภาพดังคำแนะนำดัง 5 วิธีนี้สิ จะช่วยคุณออกกำลังกายลดน้ำหนักได้อย่างเห็นผลแน่นอน

1.เลือกวิธีออกกำลังกายให้เหมาะกับตัวเอง

การออกกำลังกายให้ได้ผลดี ออกแล้วเห็นผล น้ำหนักลดจริง สิ่งที่ต้องทำอันดับแรกก็คือ ต้องออกกำลังกายอย่างเป็นประจำและสม่ำเสมอ ดังนั้นการเลือกประเภทของกิจกรรมและกีฬาที่ใช้เพื่อออกกำลังกายจึงเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญอันดับต้นๆ เพราะถ้าเลือกกิจกรรมการออกกำลังกายที่ชอบ ก็จะช่วยให้สามารถออกกำลังกายได้บ่อย ไม่เบื่อจนล้มเลิกไปก่อนกลางคัน แต่แน่นอนว่าบางครั้งความชอบก็ต้องสอดคล้องกับสุขภาพร่างกายของเราด้วย

2.ความหนักของการออกกำลังกาย

การออกกำลังกายมีหลายระดับ ตั้งแต่เบาไปถึงหนัก ซึ่งก่อนเริ่มต้นออกกำลังกายเราควรต้องประเมินสุขภาพของตัวเองก่อน คนที่ต้องการออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก ถ้าเป็นคนที่น้ำหนักมากๆ ก็ควรเริ่มออกกำลังกายแบบเบาๆ ไม่ควรหักโหมจนเหนื่อยเกินไป เพราะอาจมีผลต่อหัวใจ อาจเริ่มจากการเดิน หรือวิ่งเยาะๆ รวมทั้งการเต้นแอโรบิก เริ่มต้นด้วยท่าง่ายๆ ไม่เน้นความหนักของท่าทาง แต่พยายามเน้นความต่อเนื่องของการออกกำลังกาย คนที่น้ำหนักมากๆ ต้องระวังเรื่องอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าและข้อเท้าเป็นพิเศษ

3.ระยะเวลาที่ใช้ในการออกกำลังกายแต่ละครั้ง

การออกกำลังกายให้เกิดผลดีต่อสุขภาพ ควรออกให้ต่อเนื่องในแต่ละครั้งที่ระยะเวลา 30 - 45 นาที ขึ้นอยู่กับความหนักของกิจกรรมที่ใช้ออกกำลังกาย แต่ขณะออกกำลังกาย โดยเฉพาะกิจกรรมที่มีความหนัก หรือเสียเหงื่อมาก ควรจิบน้ำบ้างระหว่างออกกำลังกาย เพื่อไม่ให้ร่างกายสูญเสียน้ำมากเกินไป

4.ความถี่ในการออกกำลังกาย

สำหรับคนที่เริ่มต้นออกกำลังกายลดน้ำหนัก ความถี่ในการออกกำลังกายที่เหมาะสมและส่งผลดีต่อสุขภาพ ควรแบ่งเวลา 3 - 5 วันต่อสัปดาห์ในการออกกำลังกาย โดยในช่วงเริ่มต้นควรแบ่งวันออกกำลังกาย 1 วัน แล้วหยุดพัก 1 วัน เพื่อให้ร่างกายได้ทำการพัก ลดความเสี่ยงต่อการเกิดอาการเจ็บปวดของกล้ามเนื้อที่ใช้ในการออกกำลังกาย รวมทั้งให้ร่างกายได้เริ่มปรับตัวต่อการออกกำลังกาย ค่อยๆ เรียกความฟิต ซึ่งเป็นสิงที่จำเป็นมากๆ สำหรับคนที่เริ่มต้นออกกำลังกายใหม่ๆ

5.อุปกรณ์สำหรับออกกำลังกาย

การเลือกอุปกรณ์ให้เหมาะสมกับการออกกำลังกายก็ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้ที่เริ่มต้นออกกำลังกายไม่ควรมองข้าม เพราะอุปกรณ์ที่ดีที่ออกแบบมาเพื่อการออกกำลังกายโดยเฉพาะ ทั้งส่งเสริมให้สามารถออกกำลังกายได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ร่างกายได้ประโยชน์สูงสุด รวมทั้งยังช่วยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากการออกกำลังกายได้ด้วย

การออกกำลังกายเป็นประจำและสม่ำเสมอ ดีต่อสุขภาพ รวมทั้งยังช่วยเรื่องการลดน้ำหนัก ทำให้รูปร่างดี ฟิตแอนด์เฟิร์ม แต่ร่างกายและสุขภาพของแต่ละคนแตกต่างกัน ดังนั้นควรศึกษาวิธีออกกำลังกายลดน้ำหนักและขั้นตอนในการเตรียมตัวก่อนออกกำลังกายเพื่อความปลอดภัยและให้ตัวเราได้รับประโยชน์จากการออกกำลังกายอย่างเต็มที่ที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook