เสริมความเฮลตี้แบบจัดเต็ม แค่ปรับพฤติกรรมการกิน 3 ข้อนี้เน้นๆ ทุกวัน

เสริมความเฮลตี้แบบจัดเต็ม แค่ปรับพฤติกรรมการกิน 3 ข้อนี้เน้นๆ ทุกวัน

เสริมความเฮลตี้แบบจัดเต็ม แค่ปรับพฤติกรรมการกิน 3 ข้อนี้เน้นๆ ทุกวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในยุคปัจจุบันมีอาหารมากมายให้เราได้เลือกรับประทาน ซึ่งบางชนิดนั้นก็มีเพียงแค่ความอร่อยลิ้นเป็นตัวล่อใจ แต่กลับไม่ได้ให้ประโยชน์ใดๆ ต่อร่างกายเลยแม้แต่น้อย บางชนิดยังเป็นอาหารที่ให้โทษ ดังนั้นการเปลี่ยนพฤติกรรมในการรับประทานอาหารจึงเป็นสิ่งที่สำคัญต่อร่างกายของเราอย่างมาก ถ้าไม่อยากให้สุขภาพพังก่อนวัยอันควร สาวๆ ควรเลือกกินแต่ของที่มีประโยชน์และเปลี่ยนพฤติกรรมในการกินอาหารเสียใหม่ แน่นอนว่าร่างกายของคุณสาวๆ ก็จะได้รับสารอาหาร ซึ่งจะส่งผลดีต่อสุขภาพ เพิ่มความสวยเปล่งปลั่งจากภายในสู่ภายนอกได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะค่ะ

1.รับประทานอาหารเช้า

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนอาจจะมีพฤติกรรมไม่ชอบรับประทานอาหารเช้า อาจจะเกิดจากความเร่งรีบในการออกไปทำงาน จนอาจละเลย หรือความรู้สึกที่ไม่สดชื่นในตอนเช้าก็ส่งผลให้คุณรู้สึกไม่อยากกินอาหาร แต่รู้หรือไม่ว่า อาหารเช้านั้นสำคัญต่อร่างกายเป็นอย่างมาก เนื่องจากมื้อนี้จะให้พลังงานแก่ร่างกายที่คุณจะต้องนำไปใช้เป็นจุดเริ่มต้นสำหรับการเคลื่อนไหวร่างกายตลอดทั้งวันเลยทีเดียว หากละเลยมื้อสำคัญเช่นนี้ไป จะทำให้เสียสมาธิ และหิวอย่างหนักในมื้อถัดมา จนกลายเป็นคนที่รับประทานอาหารมากเกินความต้องการของร่างกาย

2.ดื่มน้ำให้มากขึ้น

ในร่างกายของเรานั้น 80 เปอร์เซ็นต์ประกอบไปด้วยน้ำทั้งหมด ดังนั้นจึงเป็นสิ่งที่ร่างกายต้องมากเป็นอย่างมาก น้ำมีความสำคัญกับกระบวนการทำงานต่างๆ ของเซลล์และเนื้อเยื่อ ในแต่ละวันเราจึงควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว หรือราว 2-3 ลิตร เพราะน้ำมีส่วนช่วยในการรักษาระดับของอุณหภูมิในร่างกาย ขจัดสารพิษ และยังช่วยควบคุมความอยากในการรับประทาน อีกทั้งยังช่วยให้สาวๆ มีผิวพรรณที่ดีขึ้น

3.รับประทานอาหารในเวลาที่เหมาะสม

หากคุณเป็นคนชอบรับประทานอาหารในยามดึก ควรหยุดพฤติกรรมนี้ไปได้เลย เพราะการกินอาหารในช่วงเวลานี้ร่างกายจะมีการเพิ่มแคลอรี่โดยไม่จำเป็นและยังทำลายเวลาในการพักผ่อนของร่างกาย เนื่องจากเป็นการเพิ่มภาระให้กับกระเพาะอาหารที่ต้องทำการย่อยในช่วงเวลาดึก ทำให้มีผลกระทบต่อการนอนหลับ สาวๆ อาจจะรู้สึกว่าการตื่นเช้ารู้สึกไม่สดชื่น นอนหลับได้ไม่เต็มอิ่มตลอดทั้งคืน ดังนั้นการรับประทานอาหารเย็นที่เหมาะสมควรจะอยู่ในช่วงเวลาที่ไม่เกิน 6 โมงเย็นเป็นดีที่สุด จึงจะช่วยให้ร่างกายได้พักผ่อน และยังช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพตามเวลาที่เหมาะสมด้วย

การสร้างสุขภาพที่ดีนั้นทำได้ไม่ยากเลย เพียงแค่รู้จักจัดการพฤติกรรมเหล่านี้ รับรองว่าสุขภาพดีจะกลายเป็นเรื่องง่ายสำหรับสาวๆ อย่าลืมแบ่งเวลาจากการทำงานหนักมาออกกำลังกาย หาเวลาว่างให้สมองได้พักผ่อนจากความเครียดบ้าง แล้วคุณภาพชีวิตที่ดีจะเป็นสิ่งที่ไม่ไกลจนเกินเอื้อมอย่างแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook