เปิดตัว "Coach Floral" น้ำหอมกลิ่นใหม่ล่าสุด พร้อมพาไปทำความรู้จักประเภทน้ำหอม

เปิดตัว "Coach Floral" น้ำหอมกลิ่นใหม่ล่าสุด พร้อมพาไปทำความรู้จักประเภทน้ำหอม

เปิดตัว "Coach Floral" น้ำหอมกลิ่นใหม่ล่าสุด พร้อมพาไปทำความรู้จักประเภทน้ำหอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่ากลิ่นหอมๆ ถือเป็นเสน่ห์อีกหนึ่งอย่างที่ผู้คนสามารถสัมผัสได้นอกเหนือจากรูปลักษณ์ภายนอก จึงไม่แปลกใจที่ Perfume Lover ทั้งหลายจะอินกับสิ่งที่เรียกว่าน้ำหอมหนักมาก ยิ่งถ้าได้เจอน้ำหอมที่ใช่และติดทนด้วยแล้ว เหมือนพรหมลิขิตเลยล่ะ

วันก่อน Sanook! Women มีโอกาสได้เข้าร่วมงานเปิดตัวน้ำหอมใหม่ล่าสุด Coach Floral (โค้ช ฟลอรัล) ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความหอมสดชื่นของดอกไม้นานาพันธุ์ที่ร้าน Love Me Tender a la plancha สุขุมวิท 39 ซึ่งน้ำหอมกลิ่นใหม่แกะกล่องจาก Coach ขวดนี้ ได้รับแรงบันดาลใจจากดีไซน์แบบเฟมินีนอันเป็นเอกลักษณ์ของดอก Tea Rose ที่เป็นลวดลายซิกเนเจอร์บนกระเป๋าหนังและแอกเซสซอรีของแบรนด์ ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในคอลเลกชั่น Spring – Summer ปี 2016

งานเปิดตัวน้ำหอมใหม่ล่าสุด Coach Floral
ดอก Tea Rose ที่เป็นลวดลายซิกเนเจอร์บนกระเป๋าหนังและแอกเซสซอรีของ Coach

Coach Floral มีกลิ่นหอมสดชื่นของซีทรัสและความสดใสจากกลิ่นอายของสับปะรด ตามด้วยกลิ่นกลางที่ได้ความหอมละมุนจากมวลดอกไม้อย่างดอกทีโรส ดอกมะลิ และการ์เดนเยีย ปิดท้ายด้วยกลิ่นหอมอันหรูหรามีระดับของครีมมี่วูด แพชชัวลี่ และกลิ่นมัสก์ ซึ่งเป็นน้ำหอมประเภท Eau De Parfum (EDP)

Coach Floral

เพราะแบบนี้เอง Sanook! Women จึงอยากเล่าให้ฟังถึงประเภทน้ำหอม เผื่อใครที่ยังงงๆ กับประเภทน้ำหอม อะไรคือ EDP? EDT? ใช้ประเภทไหนถึงติดทน วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกันค่ะ

ประเภทน้ำหอมแบ่งตามระดับความเข้มข้นของหัวน้ำหอม ที่นิยมใช้กันจะมี 4 ประเภทหลักๆ คือ

  1. Parfum หรือ Perfume น้ำหอมเพียว มีหัวน้ำหอมเข้มข้นที่สุด ประมาณ 15-40 % มีปริมาณแอลกอฮอล์น้อย ซึ่งจะติดทนนานไปตลอดทั้งวัน มากกว่า 8 ชั่วโมง ดังนั้น น้ำหอมประเภทนี้จึงมีราคาสูงกว่าประเภทอื่น เวลาใช้จะใช้แตะเป็นจุดๆ ไม่นิยมฉีด
  2. Eau De Parfum (EDP) มีปริมาณหัวน้ำหอมน้อยกว่า Perfume ส่วนใหญ่อยู่ที่ประมาณไม่เกิน 15-20 % แต่ประเภทนี้ ก็ค่อนข้างเป็นที่นิยมในคนส่วนใหญ่ เพราะติดทนและไม่ฉุนจนเกินไป กลิ่นติดทนมากกว่า 6 ชั่วโมง ที่สำคัญราคาสบายกระเป๋ากว่าประเภทแรก เพราะมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์มากกว่า
  3. Eau De Toilette (EDT) เข้มข้นน้อยกว่า EDP ลงมาเล็กน้อย มีปริมาณหัวน้ำหอมประมาณไม่เกิน 5-15 % เป็นประเภทน้ำหอมที่คนใช้เยอะเช่นกัน ติดทนประมาณ 2-4 ชั่วโมง เหมาะสำหรับคนที่ชอบให้ตัวมีกลิ่นหอมอ่อนๆ 
  4. Eau de Cologne (EDC) มีหัวน้ำหอมน้อยที่สุด ประมาณ 1-3 % เท่านั้น ดังนั้น กลิ่นจะอยู่กับเราไม่เกิน 2 ชั่วโมง

รู้แบบนี้แล้ว ต่อไปนี้จะได้ไม่งงอีกแล้วนะคะ ว่าอะไรคือ EDP, EDT ที่เขียนอยู่บนขวดน้ำหอม แล้วหวังว่าสาวๆ จะเจอน้ำหอมขวดที่ใช่ กลิ่นที่โดน ที่เป็นเหมือนพรหมลิขิตกับเขากันบ้างนะคะ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ เปิดตัว "Coach Floral" น้ำหอมกลิ่นใหม่ล่าสุด พร้อมพาไปทำความรู้จักประเภทน้ำหอม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook