6 วิธีดูแลเข็มขัดหนังแท้ให้สวยนาน เหมือนใหม่!

6 วิธีดูแลเข็มขัดหนังแท้ให้สวยนาน เหมือนใหม่!

6 วิธีดูแลเข็มขัดหนังแท้ให้สวยนาน เหมือนใหม่!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข็มขัดหนังคือไอเท็มเด็ดที่ช่วยเสริมลุคให้คนใส่ดูมีคลาส น่าค้นหาขึ้นมากเลยค่ะ สาวหลายคนก็คงมีเข็มขัดหนังแท้ในดวงใจกันอยู่บ้าง จะเป็น Hermes หรือ Louis Vuitton ก็เริ่ดหมด แต่พอใช้ไปนานๆ ถ้าไม่ดูแลรักษาให้ดีก็มีแววว่าจะพังเร็วเหมือนกันนะ วันนี้เราเลยเอาวิธีดูแลเข็มขัดหนังแท้ให้สวยนาน เหมือนใหม่มาฝากกันที่นี่แล้วจ้า

ทำความสะอาดก่อนและหลังใช้งานประจำ

เข็มขัดหนังแท้จะเส้นเล็กเส้นใหญ่ถ้าไม่ทำความสะอาดบ้างรับรองว่ามีรอย มีเก่ากันบ้างอะ ทุกครั้งที่ใช้งานแนะนำว่าให้ทำความสะอาดก่อนและหลังใช้ให้ชินค่ะ ไม่ต้องถึงขนาดลงน้ำยากันทุกวัน แต่ให้เช็ดด้วยผ้าสะอาดก็พอจ้า เค้าจะได้ไร้คราบสกปรกและคงความสวยเหมือนใหม่ไปนานๆ ค่ะ

เก็บใส่กล่องหรือถุงให้เรียบร้อย

พอใช้เข็มขัดเสร็จแล้ว อย่าลืมเก็บเข้าที่ให้เรียบร้อยด้วยค่ะซิส จะเป็นกล่องหรือถุงที่มากับเข็มขัดก็ได้ แต่ไม่ควรวางทิ้งไว้ข้างนอกค่ะ เดี๋ยวฝุ่นเกาะหมด นอกจากนี้ยังเสี่ยงกับการเลอะสิ่งสกปรกได้ง่ายด้วย ทางที่ดีเก็บให้เป็นที่เป็นทางจะเวิร์คสุดค่า

เอาออกมาผึ่งลมบ้าง

ด้วยความที่เข็มขัดหนังแท้ราคาค่อนข้างสูง หลายคนซื้อมาก็ไม่กล้าใช้ เก็บไว้ในกล่องซะนานเลยค่ะ ขอบอกว่าทำแบบนี้ไม่ดีต่อเข็มขัดหนังเลย ควรหมั่นเอาเค้าออกมาใช้บ้าง ผึ่งลมบ้างกลิ่นจะได้ไม่อับและหนังไม่เสียทรงเร็วนะคะ

เลี่ยงไว้ในที่ชื้นหรือร้อนมาก

สภาพอากาศมีผลต่อหนังแท้นะคะ ร้อนมากไปก็ไม่ดี เดี๋ยวสีเปลี่ยน ชื้นเกินไปเย็นมากไปก็ไม่ได้เดี๋ยวเหม็นอับ สาวๆ ควรเก็บเข็มขัดหนังแท้เอาไว้ในที่ที่อากาศถ่ายเท ไม่ร้อน ไม่โดดแดดแรง และไม่ให้โดนน้ำ โดนฝนด้วยค่ะ เพื่อคงความสวยให้หนังมีสภาพเหมือนใหม่นะจ๊ะ

ใช้น้ำยาสำหรับเข็มขัดหนังแท้

เวลาทำความสะอาดเราจะใช้ผ้าที่สะอาดเช็ดเข็มขัดเฉยๆ ใช่ไหมคะ แต่ถ้าอยากให้เข็มขัดดูใหม่เสมอ ให้ใช้น้ำยาสำหรับเข็มขัดหนังแท้บ้าง เพื่่อช่วยให้เข็มขัดเงาขึ้น ไร้รอยขีดข่วนนั่นเองค่ะ

ไม่ใช้งานหนักมากเกินไป

อยากให้เข็มขัดสวยเหมือนใหม่แต่ใช้งานทุกวันแบบสมบุกสมบัน เอาออกไปตากแดด ตากลม โดนฝน แบบนี้จะไม่ให้เก่าเป็นไปไม่ได้หรอกค่ะ แนะนำว่าให้เก็บไว้ใส่ในโอกาสสำคัญ เวลาต้องออกงาน ไปธุระอะไรแบบนี้น่าจะช่วยยืดอายุการใช้งานได้ดีกว่าการใช้ทุกวันนะคะซิส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook