นิกกี้ พริตตี้เงินล้าน! แชร์เรื่องราว ฝีเต้านม อาการสุดทรมาน ของคุณแม่มือใหม่

นิกกี้ พริตตี้เงินล้าน! แชร์เรื่องราว ฝีเต้านม อาการสุดทรมาน ของคุณแม่มือใหม่

นิกกี้ พริตตี้เงินล้าน! แชร์เรื่องราว ฝีเต้านม อาการสุดทรมาน ของคุณแม่มือใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห่างหายจากวงการพริตตี้มาทำหน้าที่คุณแม่มือใหม่ สำหรับ นิกกี้ ณัฐณิชา เจ้าขอฉายา นิกกี้ พริตตี้เงินล้าน พริตตี้ตัวท็อประดับต้นๆ ของไทย ที่เปิดใจบอกสื่อตอนตั้งท้องได้ 5 เดือน กับแฟนหนุ่ม เพียร์ ธรรมชาติ ช่างสักคิ้วร้านดังที่รู้จักกันมากว่า 10 ปี 

เมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา นิกกี้ได้คลอดลูกสาวคนแรก ด้วยวิธีการผ่าคลอดชื่อว่า น้องอาราเล่ ตอนนี้ 4 เดือนแล้ว หน้าตาจิ้มลิ้ม ฉายแววหน้าตาดีมีความคล้ายคุณพ่อมีความขาวออร่าเหมือนแม่

IG : nikkyfanclub555

นอกจากความน่ารักของลูกสาวจะเป็นที่พูดถึงแล้ว ยังมีอีกเรื่องที่หลายคนยังไม่เคยรู้ว่าหลังคลอดนิกกี้ต้องเจอกับปัญหา ฝีเต้านม ถึงขึ้นต้องดูดหนองและใช้เวลารักษาถึง 2 เดือน แต่ด้วยความรักที่เธออยากให้ลูกได้กินนมแม่ นิกกี้ต้องเจอกับความเจ็บยิ่งกว่าเสริมหน้าอกหลายเท่า

ฝีเต้านม คืออะไร

ฝีเต้านม เป็นภาวะแทรกซ้อนของเต้านมอักเสบ เกิดจากท่อน้ำนมอุดตัน หรือนมคัดตึงแล้วไม่ได้รับการระบาย ลูกไม่เข้าเต้า คุณแม่ที่ไม่มีเวลาปั้มนมออกจนน้ำนมคั่งค้างอยู่ในเต้านมเป็นเวลานาน เมื่อเชื้อแบคทีเรียเข้าสู่เต้านมทางหัวนมและลานนมที่แตกจึงเกิดการอักเสบติดเชื้อ จนกลายเป็นฝีหนองตามมา หากไม่ได้รับการดูแลรักษาอย่างถูกต้อง ถ้าคุณแม่ที่เริ่มมีอาการควรรีบไปพบคุณหมอเพื่อรับการตรวจรักษาทันที

Sanook! Women ได้มีโอกาสพูดคุยกับ นิกกี้ พริตตี้เงินล้าน เกี่ยวกับประสบการณ์ ฝีเต้านม สุดทรมาน พร้อมกับเคล็ดลับเพิ่มน้ำนม แม่ๆ ที่กำลังมีน้ำนมน้อยหรือสาวๆ ที่กำลังมีแพลนตั้งท้อง มาเตรียมตัวอ่านและรับมือกับปัญหาที่เจอแล้วจะผวาแค่ฟังยังเจ็บแทน

"ต้องเล่าก่อนเลยว่ามีบางคนคิดว่าเราทำนมจะทำให้มีน้ำนมน้อย มันไม่เกี่ยวค่ะ อยู่ที่การกิน เคยมีช่วงหนึ่งตามใจปาก กินพวกขนมปัง เบเกอรี่ นมหดเลยนะ เหลือ 2 ออนซ์ ปั้มไม่ออก นมตัน จนเป็นฝีที่เต้านม เป็นหนอง คือกี้ไม่รู้เลยว่าคุณแม่ให้นมไม่ควรกินกะทิ , มะพร้าว มันมีไขมันไปเกาะตรงหัวนม แล้วกี้กินจนน้ำมันตันน้ำนมระบายไม่ทันจนเป็นหนอง ต้องไปเจาะหนองออกที่โรงพยาบาล รักษานาน 2 เดือน ไปถึงคุณหมอถามเลยว่า เลิกให้นมลูกมั้ย มันทรมานมากเลยนะ กี้ตอบว่า ไม่ จะสู้ค่ะ จนคุณหมอบอกว่าสุดยอด เป็นคนอื่นเขาท้อหมดแล้ว คือถ้าเราบอกหมอว่าจะไม่ให้ลูก หมอก็จะรักษาเราด้วยยาปกติให้เรากิน แต่กี้รีเควสไปว่าต้องเป็นยาที่ลูกกินนมได้นะ ถึงจะหายช้า เจ็บ แต่ก็จะทน เวลาเห็นลูกกินนมเราก็ชื่นใจแล้ว อีกอย่างเวลากินนมผงลูกกี้ท้องผูก ท้องอืดมาก อะไรที่แม่ช่วยได้แม่ก็เต็มที่ แค่ทนเจ็บแค่นี้เราทำได้เผื่อลูก"

"สิ่งเดียวที่เราจะกางปีกรับลูกเราได้ คือเราต้องอดทนเผื่อลูก กี้เชื่อว่ามันไม่ตายหรอก แค่นี้เราต้องเสียสละตัวเอง กี้บอกเลยว่ากี้เป็นแม่เลเวลสูง เพราะเราทำงานต้องโชว์หน้าอกแบบนี้ แต่เราเชื่อว่าเราไม่สามารถย้อนเวลากลับมาให้นมลูกได้อีก ถ้าเราหยุดให้นมไป ลูกเราอาจจะไม่มีภูมิต้านทานเลยก็ได้ เราต้องอดทนเผื่อลูก คิดแค่นี้ไม่ตาย ถ้าแลกกันเรากินยาที่ให้นมลูกไม่ได้แล้วลูกต้องเป็นภูมิแพ้ เป็นหวัด เพราะไม่มีน้ำนมแม่มาปกป้อง กี้คิดว่าแม่ทุกคนต้องยอมเจ็บแทนลูกดีกว่า แต่บางคนอาจจะท้อ มันเจ็บมาก ใครที่บอกว่าคลอดลูกเจ็บ ไม่ใช่ค่ะ เป็นฝีเต้าหนองเจ็บกว่ามาก ศัลยกรรมหน้าอกเสริมนม ที่เขาบอกเจ็บเหมือนสิบล้อทับ เป็นฝีในเต้านมทรมานกว่าเยอะมาก เพราะเราไม่รู้ว่าวันไหนจะตันอีก"

แล้วทุกวันนี้มีอาการนั้นอีกมั้ย

"ต้องปั้มทุก 3 ชั่วโมง กลางคืนตี 2-3 ตื่นมาปั้ม อาหารการกินก็ต้องเลือกมากขึ้น เราอยากให้ลูกกินนมได้นานที่สุด ตอนนี้เข้าใจมนุษย์แม่มากขึ้น วิถีชีวิตไม่เหมือนเดิม แค่กระพริบตาตื่นมาก็ต้องปั้มแล้ว"

ได้ข่าวว่าติดลูกมากจนเป็น สภาวะซึมเศร้าหลังคลอด

ใช่ค่ะ ห่างลูกไม่ได้ อยู่ดีๆ ก็น้ำตาไหล ทั้งๆ ลูกอยู่บ้านเดียวกัน เป็นหนักมาก จนต้องจ้างพี่เลี้ยงที่มีความรู้ทางด้านเลี้ยงเด็กมาอยู่เป็นเพื่อน เพราะไม่อย่างนั้นลูกเป้นอะไรนิดหน่อยเราก็กังวล ไปหาหมอบ่อยมากจนคิดว่าเราต้องหาคนมาช่วยบ้าง

จะให้นมแม่จนลูกอายุเท่าไหร่

"กี้มีงานโชว์ตัวตั้งแต่เดือนที่แล้ว แต่กี้แคนเซิลหมด เพราะกี้เชื่อว่าให้กี้ปั้มนมให้ลูกยังไง ช่วง 1-4 เดือน มันไม่โอเคที่จะปั้มนมแล้วทิ้งลูกไว้ ก็เลยคิดว่าจะให้นมลูกตามที่หมอวางแผนไว้คือ 6 เดือน เพราะช่วง 6 เดือนนี้ถ้าเด็กกินนมแม่จะมีภูมิต้านทานที่ดี แต่หมอก็บอกว่า นิกกี้รักลูกขนาดนี้ หมอว่ายาวๆ ไม่น่าจะให้แค่ 6 เดือน เพราะตอนผ่านการดูดหนองมาได้ หมอรู้เลยว่าเราสู้มาก อยากเป็นวิทยาทานให้กับแม่ทุกคนรู้เพราะตอนกี้ท้องกี้ไม่รู้เลยว่า การมีลูกสามารถมีหนองในนมได้ด้วย เรารู้แค่ว่าเราท้อง ฝากท้อง คลอดลูก แต่ว่ากระบวนการนี้เป็นสิ่งที่ควรระวังเลยนะ การที่เราต้องดูแลให้นมเราไม่ตัน เป็นสิ่งสำคัญมาก"

IG : nikkyfanclub555

ทำนมมา ให้นมลูกได้มั้ย

"ตอบเลยว่าอยู่ที่หมอค่ะ กี้บอกคุณหมอเลยว่าอนาคตกี้จะมีลูกนะ ทำยังไงก็ได้ที่ไม่โดนเส้นนม มันมีพวกท่อนมเลี่ยงที่จะโดนตรงจุดนั้น กี้เชื่อว่าถ้าเป็นคุณหมอที่ได้มาตราฐานเราให้นมได้ แต่กี้ไม่รับปากนะว่าถ้าเป็นคลินิกเถื่อนจะให้ได้หรือเปล่า ปัญหาตอนนี้คือหน้าอกยานแล้ว เพราะเวลาที่กี้จะปั้มนมให้เกลี้ยงเต้าต้องใช้มือรีด เชื่อมั้ยว่าแฟนกี้ต้องเป็นบัดดี้ด้วยทุกครั้ง อย่างเวลานมตัน มันมีการเอาออกหลายวิธี อย่างให้คนมานวดเปิดท่อ แต่เวลาที่เราเป็นตอนกลางคืน กี้ต้องให้แฟนมาดูดให้ถึงจะหาย เพราะลูกกี้ไม่เอาเต้ากินจากขวดอย่างเดียว"

"การมีลูกไม่สามารถใช้คนใดคนหนึ่งได้นะคะ ตั้งแต่ปฏิสนธิคือพ่อกับแม่พร้อมกันแล้ว การที่เราจะต้องเลี้ยงลูกหรือให้นม สำคัญคือพ่อกับแม่ต้องจอยกัน อย่าเถียงว่ามันไม่ใช่หน้าที่ของผู้ชาย ปล่อยเมียทำไป เดี๋ยวเมียจะจิตตก นมหด ถ้าแม่เป็นยังไงกี้เชื่อว่าลูกก็จะเป็นแบบนั้น กี้อยากฝากบอกถึงคุณพ่อทุกคน ลองลงลึกดูแล้วจะสนุกและรักคุณมากขึ้น คุณภรรยาก็ต้องเข้าใจว่าสามีไปทำงานมาเหนื่อยแล้ว ก็พยายามเข้าใจด้วย"

มีแพลนจะมีคนที่ 2 ต่อเลยมั้ย

"พี่มีงานติดต่อมาติดต่อมาตลอด เลยคุยกับแฟนว่า กี้ต้องเคลียร์งานที่รับไว้ตั้งแต่ก่อนท้องก่อน แต่แฟนก็อยากได้ลูกชาย เขาก็เลยบอกว่า เอาแบบนี้แล้วกันคนนี้กว่าจะได้มาเอาจริงๆ เกือบ 10 ปี อย่างนั้นคนต่อไปดวงจะมีก็มี ตอนนี้ก็ไม่ได้คุมค่ะ"

ถือว่าเป็นเรื่องที่คิดไม่ถึงเลยว่า พริตตี้เงินล้าน ที่เราเห็นว่าสวยเซ็กซี่ เมื่อต้องเจอกับความเจ็บและทรมานขนาดไหน นิกกี้ ก็พร้อมจะสู้เผื่อ น้องอาราเล่ สุดน่ารักคนนี้ 

สำหรับใครที่อยากเห็นความน่ารักของลูกสาวหน้าหมวย พร้อมความสวยของคุณแม่สุดแซบ ตามมาดูกันได้เลยค่ะ

IG : nikkyfanclub555

IG : nikkyfanclub555

>> พริตตี้เงินล้าน! นิกกี้ ศัลยกรรม สวยและรวยมาก
>> อีกหนึ่งว่าที่คุณแม่สุดแซ่บ นิกกี้ พริตตี้เงินล้าน กับลูกในท้องวัย 5 เดือน
>> คุณแม่นิกกี้ พริตตี้เงินล้าน กับ น้องอาราเล่ ลูกสาว สุดน่ารัก

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ นิกกี้ พริตตี้เงินล้าน! แชร์เรื่องราว ฝีเต้านม อาการสุดทรมาน ของคุณแม่มือใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook