เผยทริคเด็ด! งัดตาสาวหมวยไม่มีเหล่าเต๊ง ให้กลายเป็นเจ้าสาวตากลมแบบมือโปร

เผยทริคเด็ด! งัดตาสาวหมวยไม่มีเหล่าเต๊ง ให้กลายเป็นเจ้าสาวตากลมแบบมือโปร

เผยทริคเด็ด! งัดตาสาวหมวยไม่มีเหล่าเต๊ง ให้กลายเป็นเจ้าสาวตากลมแบบมือโปร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครเป็นสาวตาชั้นเดียวมาทางนี้เลยจ้า! วันนี้ Sanook! Women จะพาสาวหมวยไปล้วงลึกถึงทริคงัดดวงตาให้ดูกลมโตจาก อูบ - ภมร เนตรสุวรรณ ช่างแต่งหน้ามืออาชีพ ที่เพิ่งทำการเมกโอเวอร์สาวหน้าหมวยให้กลายเป็นเจ้าสาวสุดแกลมไปสดๆ ร้อนๆ

สำหรับสาวตาหมวย ตาตก หรือที่ชอบเรียกกันว่า "ตาไม่มีเหล่าเต๊ง" โจทย์ของช่างแต่งหน้าในครั้งนี้ คือ การงัดตาขึ้นมาให้ดูกลมโตขึ้น แต่ต้องเป็นการแต่งที่ไม่เข้มมาก เพราะเป็นลุคเจ้าสาวที่ต้องสวยละมุน ถ้าอยากรู้ เรามาล้วงทริคเด็ดไปพร้อมๆ กันเลย

ก่อนแต่งหน้า

ไม่มีชั้นตา ก็ติดตาสองชั้นซะสิ!

"เริ่มจากการติดตาสองชั้นก่อนเป็นอันดับแรก ซึ่งเลือกติดตาสองชั้นชนิดตาข่าย เพราะจะเนียนกว่าแบบอื่น โดยเลือกใช้ไซส์ M จากนั้นก็ทำการลงรองพื้น เฉดดิ้ง เพื่อให้ใบหน้ามีโครง มีมิติมากขึ้น"

แต่งตาคือคีย์สำคัญของลุค

"เริ่มลงอายแชโดว์โดยใช้สีเข้ม ซึ่งเป็นอายแชโดว์เนื้อชิมเมอร์ผสมเนื้อแมตต์ก่อน เพราะถ้าใช้เนื้อแมตต์ไปเลย ตาจะดูโปน จะยิ่งดูหมวย โดยใช้อายแชโดว์ที่เป็นกลิตเตอร์บริเวณหัวตา และช่วงหางตานั้น ค่อยใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อนเนื้อแมตต์ ทำการคัดเบ้า จากนั้นใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มยกหางตาขึ้น โดยไล้ให้ชี้ขึ้นนิดนึง"

"จากนั้น ใช้อายแชโดว์สีเข้มเขียนหางตาด้านล่าง เขียนไปบรรจบกับหางตาด้านบน ลักษณะเป็นตัว V "

คัดเบ้าสาวหมวย คัดยากมาก

"เทคนิคการคัดเบ้าของสาวตาชั้นเดียว คือ ให้ลงอายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อนให้ทั่วเปลือกตาก่อน จากนั้นค่อยลงอายแชโดว์สีเข้มให้ชิดขอบตามากที่สุด เพื่อให้ตาดูกลมโตขึ้น และใช้สีเข้มระดับ 3 ลงบริเวณหางตาทั้งด้านบนและด้านล่าง โดยลงให้เฉียงขึ้นเล็กน้อย เพื่อเป็นการยกหางตาให้ตาดูไม่ตก"

เลิกเขียนไลเนอร์เส้นหนา เพราะมันผิด!

"เขียนอินไลเนอร์ชนิดดินสอสีดำ แต่อย่าเขียนเส้นใหญ่มาก เขียนหนาๆ เป็นวิธีที่ผิด เพราะจะทำให้ตาเราดูเล็กกว่าเดิม จากนั้น ใช้อินไลเนอร์จิกหางตาด้านล่างนิดนึงให้มาประสานกับด้านบน"

ดัดขนตาให้ตาเปิดกว้าง 3 ระดับ

"ต่อด้วยการดัดขนตาและหนีบขนตา โดยเริ่มจากโคน กลาง แล้วก็ปลายขนตา ตามลำดับ ข้อควรระวัง คือ อย่าให้ขนตาจริงตกลงมา"

แต่งหน้าเจ้าสาว โดย Oub Makeup

ติดขนตาแบบมือโปร

"ขั้นแรกให้วัดขนาดความยาวของขนตาปลอมก่อน โดยเลือกขนตาเบอร์ที่บางที่สุดและสั้นที่สุด เป็นเบอร์แรก ติดตั้งแต่หัวตาจรดหางตา"

"ขนตาปลอมเบอร์ที่ 2 ต้องมีความยาวกว่าขนตาเบอร์แรกเล็กน้อย โดยต้องทำการตัดบริเวณหัวตา 2 ช่อ หางตา 2 ช่อ และนำมาติดตรงกลางตา ค่อนไปทางหางตานิดนึง จากนั้น ติดขนตาเบอร์ที่ 3 โดยตัดหัวตัดท้ายให้เหลือแต่ช่วงกลาง และติดลงไปบริเวณหางตา โดยให้เจ้าสาวลืมตามองล่าง จากนั้น ให้มองตรง และดันขนตาขึ้น"

oubmakeup

เขียนอายไลเนอร์อย่างไรให้หน้าไม่ดุ?

"ตามด้วยการเขียนอายไลเนอร์ชนิดดินสอเจล เขียนทับเส้นขนตา จนถึงหางตา โดยเขียนแบบตวัดหางตาขึ้นเล็กน้อย และใช้อายไลเนอร์ชนิดเมจิกกรีดตั้งแต่หัวจรดหาง และวิงหางขึ้นเล็กน้อย จากนั้น ใช้อายแชโดว์สีดำหรือน้ำตาลเข้มเบลนด์ไลเนอร์ให้ฟุ้งเล็กน้อย เพื่อไม่ให้ตาเข้มหรือดูดุจนเกินไป"

"จากนั้น ใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มลงบริเวณหางตาล่างให้ไปบรรจบกับหางตาด้านบนอีกครั้ง จากนั้น เพิ่มความสมูทด้วยการใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อนลงบริเวณขอบตาล่างอีกครั้ง"

โหนกสูงก็อย่าไปเน้น!

"สำหรับผู้หญิงที่มีโหนกสูง หรือ Cheekbone ไม่ควรเฉดดิ้งหน้าให้เข้มจนเกินไป เพราะจะยิ่งทำให้โหนกดูเด่นชัดขึ้น ควรปัดเบาๆ ให้มีแสงและเงาก็พอ ดังนั้น เราจะใช้วิธีปัดบลัชออนสีอ่อน สีชมพูหรือส้มนู้ดๆ บริเวณโหนกแก้มเลย"

"สำหรับคิ้วเจ้าสาวนั้น ไม่ควรเขียนให้เป็นแท่งมาก เพราะจะดูสูงวัย โดยทริคการเลือกสีคิ้วคือการเลือกสีอ่อนกว่าสีผม 1 -2 เฉด ไม่ควรใช้สีดำหรือน้ำตาลเข้ม หัวดำหางเข้ม"

ปากคว่ำไม่ใช่ปัญหา

"ถ้ารูปปากคว่ำลง ไม่ควรทาลิปสติกสีเข้ม เพราะถ้าทาสีเข้ม เช่น สีแดง หรือ สีส้มเข้ม จะเน้นรูปปาก ดังนั้น ควรทาสีกลางๆ ที่ไม่ใช่เนื้อแมตต์ซะทีเดียว วิธีคือการทาลิปเนื้อแมตต์ลงไปก่อน แล้วค่อยตามด้วยลิปกลอสแบบไม่มันวาวมาก ทำให้ปากดูอวบอิ่มก็พอ"

งัดตาสาวหมวยให้กลายเป็นเจ้าสาวตากลมแบบมือโปร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook