ขนหน้า หนามตำใจสาวๆ กำจัดออกไปด้วยวิธีไหนดี

ขนหน้า หนามตำใจสาวๆ กำจัดออกไปด้วยวิธีไหนดี

ขนหน้า หนามตำใจสาวๆ กำจัดออกไปด้วยวิธีไหนดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขนหน้า หนามชีวิตของสาวๆ ที่ชอบความเรียบเนียนของใบหน้า และยังสามารถแหล่งเพาะเชื้อแบคทีเรีย สาเหตุของการเกิดสิว รวมทั้งทำให้การแต่งหน้าของสาวๆ ไม่สวยดังใจคิด เพราะไม่ว่าจะลงรองพื้นราคาหลักพัน แป้งราคาหลายร้อย ก็จะไปติดไรขนพวกนี้จนดูเป็นคราบไม่เรียบเนียน แล้วถ้าอยากกำจัดเจ้าขนหน้าพวกนี้ออกไป เราจะทำวิธีไหนได้บ้างล่ะ?

การถอน

วิธีที่ง่ายที่สุดสำหรับกำจัดเจ้าขนหน้าพวกพวกนี้ออกไปก็คือ การถอน เพียงแค่สาวๆเตรียมอาวุธคู่กายอย่าง แหนบ และ กระจก ให้พร้อม ล็อคเป้าหมายให้มั่น แล้วทำการกำจัดเจ้าขนพวกนั้นออกไปแบบถอนราก ถอนโคน อาจจะเจ็บนิดหน่อย แต่ก็ถือว่าเป็นวิธีการที่ง่าย สะดวก ที่จะให้ใบหน้าของสาวๆ ก็จะกลับมาเรียบเนียนปราศจากขน แต่อาจจะต้องระวังเรื่องความสะอาดของแหนบให้ดี เพราะผลข้างเคียงของการถอนอาจจะทำให้เกิดการอักเสบของผิว ตุ่มแดง ขนคุด ในระยะยาวอาจะทำให้เกิดปัญหารูขุมขนกว้างได้ 

การโกน ขนหน้า

การโกนขน วิธีกำจัดขนที่โผล่พ้นชั้นผิวหนังของเราขึ้นมาด้วยใบมีด เป็นวิธีการยอดนิยมของสาวๆ เพราะสามารถกำจัดขนบนใบหน้าออกไปได้อย่างรวดเร็ว แต่อาจทำให้เกิดความรู้สึกเหมือนเป็นตอ เวลาลูบไล้ไปบริเวณใบหน้าหลังกำจัดขน แม้จะเป็นวิธีการที่รวดเร็วเพียงใด แต่ก็มีผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้น จากการใช้ใบมีดโกนลากไปมา อาจก่อให้เกิดอาการผิวแห้ง ระคายเคือง เป็นรอยผื่นแดงขึ้นมาได้ การทามอยสเจอร์ไรเซอร์จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้หลังการโกนขน ส่วนผลเสียในระยะยาวนั้นอาจทำให้เกิดขนคุด ขนที่ขึ้นใหม่รู้สึกเหมือนแข็งขึ้น เพราะปลายขนถูกตัดออก ขนที่ขึ้นใหม่จึงรู้สึกเหมือนแข็งและหนาขึ้น

การแว็กซ์

การแว็กซ์ขน มีลักษณะคล้ายกับการถอนขนที่สามารถกำจัดขนได้แบบถอนรากถอนโคน แต่เป็นการถอนรากถอนโคนแบบพร้อมกันเยอะๆ ด้วยผลิตภัณฑ์แว็กซ์ขนหน้าที่มีขายตามท้องตลาด ซึ่งมีอยู่หลายสูตร ทั้งสูตรอุ่น สูตรเย็น สูตรร้อน หรือสูตรร้อนพิเศษ ซึ่งแต่ละสูตรจะเหมาะกับบริเวณที่ต้องการกำจัดขนและลักษณะของเส้นขนว่าหนาหรือบาง แว็กซ์สำหรับการกำจัดขนหน้าที่ดี คือแว็กซ์ที่ผสมสารถนอมผิว และมีอุณภูมิใกล้เคียงกับร่างกาย เพื่อที่จะได้ไม่ทำร้ายผิว แต่การแว็กซ์ขนก็อาจเจ็บปวดได้มาก รวมทั้งอาจทำให้เกิดการระคายเคืองผิว จากการสูญเสียเกราะป้องกันผิวไปพร้อมกับขนด้วย หลังจากการแว็กซ์จึงอาจต้องระวังการใช้สารบำรุงที่มีส่วนผสมของสารเคมี และทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิว

การกำจัดขนด้วยเส้นด้าย

ถ้าดึกๆ ไปเดินเล่นแถวเยาวราช แล้วเจอลุง ป้า น้า อา กำลังดึงด้ายด้วยสองมือกับอีกหนึ่งปากปั่นขนบนหน้าใครสักคน ก็ไม่ต้องแปลกใจ เพราะนั่นคือวิธีการจำกัดขนหน้าหนึ่งรูปแบบ ที่นิยมกันในหมู่สาวสาวชาวจีนเรียกว่า "หมั่งหมิง" หรือการกำจัดขนด้วยเส้นด้าย วิธีการคคือ ทาแป้งจีนลงบนใบหน้า ก่อนใช้มือสองข้างและปากเป็นสามมุมดึงด้ายให้ตึง ในลักษณะเป็นเกลียวปั่น เพื่อถอนขนบริเวณใบหน้าให้หลุดออกไป แต่การกำจัดขนด้วยวิธีนี้ก็อาจทำให้เกิดการระคายเคือง และผื่นแดงขึ้นได้จากการปั่นขนออกจากใบหน้า สาวๆ บางรายที่อาจมีผิวแพ้ง่ายอาจจะแพ้แป้งจีนก็ไม่เหมาะกับวิธีนี้นัก เพราะผิวหน้าของเรามีผิวเดียว พังแล้วพังเลยนะ

เลเซอร์ขนหน้า

วิธีการที่ได้ผลลัพธ์น่าพอใจที่สุดในการกำจัดขนหน้าคือ การเลเซอร์ วิทยาการทางการแพทย์ที่ก้าวล้ำ ด้วยการยิงเลเซอร์เข้าไปกำจัดต้นตอของขน นอกจากกำจัดขนแล้ว ยังอาจชะลอการเกิดขนใหม่ได้ด้วย แต่ข้อเสียของการยิงเลเซอร์กำจัดขนคือ ผิวหน้าบริเวณที่ยิงเลซอร์จะมีความแห้งมากกว่าปกติ สาวๆ จึงต้องทาครีมบำรุง หรือมอยสเจอร์ไรเซอร์เพื่อให้ความชุ่มชื้นที่เพียงพอ เพื่อป้องกันการระคายเคือง ที่อาจเกิดขึ้นจากผิวที่แห้ง  และควรทำการยิงเซอร์กับคุณหมอผู้เชี่ยวชาญ เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอันตรายกับผิว

Hello Health Group ไม่ได้ให้คำแนะนำด้านการแพทย์ การวินิจฉัยโรค และการรักษาโรคแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook