ไม่อยากให้ความสวยดับ ระวัง! 4 อาหาร ตัวการทำลายความสวย

ไม่อยากให้ความสวยดับ ระวัง! 4 อาหาร ตัวการทำลายความสวย

ไม่อยากให้ความสวยดับ ระวัง! 4 อาหาร ตัวการทำลายความสวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ รู้หรือไม่ว่า สาเหตุหนึ่งที่ทำให้หมดสวยนั้น ก็มาจากการทานอาหารนั่นเอง เพราะอาหารบางชนิดจะมีผลทำให้ผิวพรรณหม่นหมอง แห้งเสีย และเกิดริ้วรอย หรือปัญหาสิว ฝ้า มากวนใจได้ง่าย ดังนั้นเพื่อผิวสวย สาวๆ จึงควรหลีกเลี่ยงอาหารเหล่านี้อย่างเด็ดขาด โดยมีอาหารอะไรบ้างก็ต้องไปดูกันเลย

1.เครื่องเทศ

เครื่องเทศอาจจะมากไปด้วยประโยชน์ แต่กินมากไปก็ทำให้หมดสวย และสุขภาพผิวพังได้เหมือนกัน ประกอบกับเครื่องเทศมีกลิ่นแรงมาก ซึ่งหากกินมากเกินไปก็จะทำให้ติดเป็นกลิ่นปาก ที่ทำให้ใครๆ ก็ถึงกับต้องหันหน้าหนีเลยทีเดียว ด้วยเหตุนี้จึงทำให้สาวๆ รู้สึกขาดความมั่นใจเป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นควรลดการทานเครื่องเทศให้น้อยลงจะดีกว่า

2.ผักดิบๆ

การกินผักสดจะทำให้ได้รับสารอาหารและวิตามินในผักอย่างครบถ้วน แต่ผักบางชนิดก็ไม่เหมาะที่จะนำมากินแบบสดๆ มากนัก เพราะจะมีผลทำให้ผิวพรรณหมดสวยได้ โดยเฉพาะผักจำพวกกะหล่ำปลี บล็อกโคลี และกะหล่ำดอก ซึ่งนอกจากจะเป็นตัวการทำลายผิวและความสวยของผู้หญิงแล้ว ยังทำให้ท้องไส้ปั่นป่วน เกิดแก๊สในกระเพาะอาหารได้ง่ายอีกด้วย ดังนั้นหากคิดจะกินผักดิบ ก็ต้องดูสักนิดว่าผักชนิดนั้นเหมาะกับการกินแบบดิบๆ หรือไม่

3.ของหวานทั้งหลาย

ต้องขอเตือนเลยว่า ของหวานทั้งหลายยิ่งทานมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้หมดสวยมากเท่านั้น เพราะจะทำให้ผิวเหี่ยวย่น ขาดความนุ่มชุ่มชื้น และเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ง่าย แถมยังทำให้อ้วนขึ้น ซึ่งรูปร่างที่อ้วนแบบนี้ย่อมห่างไกลจากความสวยอย่างแน่นอน ดังนั้นถ้าไม่อยากหมดสวย ก็ควรหยุดทานของหวานโดยด่วน โดยเฉพาะ ขนม เครื่องดื่ม และอาหารที่มีน้ำตาลสูง เป็นต้น

4.น้ำอัดลม

น้ำอัดลม เครื่องดื่มคลายร้อนยอดนิยมที่หลายคนมักจะขาดไม่ได้ แต่รู้หรือไม่ว่าน้ำอัดลมนี่แหละ ตัวการทำหมดสวยเลยทีเดียว เพราะจะกระตุ้นให้ผิวถูกทำร้ายจากอนุมูลอิสระได้ง่าย และเป็นตัวการของความอ้วนอีกด้วย แบบนี้จะไม่หมดสวยได้อย่างไร นอกจากนี้หากดื่มน้ำอัดลมในปริมาณมากเป็นประจำ ก็จะทำให้เกิดแก๊สในกระเพาะอาหาร และอาจเกิดการกัดกระเพาะจนเป็นโรคกระเพาะอาหารได้เหมือนกัน ซึ่งไม่ดีต่อสุขภาพเลย

เมื่อรู้แบบนี้แล้ว สำหรับใครที่ไม่อยากหมดสวย ก็ต้องหลีกเลี่ยงการทานอาหารเหล่านี้อย่างเด็ดขาด โดยอาจลดปริมาณให้น้อยลง หรือหยุดทานไปเลยก็ได้ ซึ่งหากทำได้แบบนี้ นอกจากจะไม่ทำให้ผิวพังจากการถูกทำร้ายแล้ว ยังส่งผลดีต่อสุขภาพอีกด้วย เพราะฉะนั้นสาวๆ ไม่ควรมองข้ามเลยเชียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook