จริงหรือมั่ว ชัวร์หรือไม่ "น้ำเกลือ" ช่วยลดสิว ลดรอยดำได้!

จริงหรือมั่ว ชัวร์หรือไม่ "น้ำเกลือ" ช่วยลดสิว ลดรอยดำได้!

จริงหรือมั่ว ชัวร์หรือไม่ "น้ำเกลือ" ช่วยลดสิว ลดรอยดำได้!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนคงสงสัยว่าใช้น้ำเกลือเช็ดหน้าช่วยลดสิว ลดรอยดำ รอยแดงได้จริงหรอ? บางคนก็บอกว่าใช้แล้วหน้าแห้ง รูขุมขนกว้าง? สรุปจะใช้ดีไหม ยังไงแน่ วันนี้เลดี้มีคำตอบส่งตรงจากพญ.นภัค เพชรวงษ์ทีไขข้อข้องใจสาวๆ ทุกคนได้แน่นอนค่ะ

1. ทำไมถึงใช้น้ำเกลือเช็ดหน้า?

น้ำเกลือ คือ น้ำที่ผ่านกระบวนการทำให้บริสุทธิ์ 100% ผสมกับเกลือที่บริสุทธิ์ 100% เป็นน้ำกลั่นบริสุทธิ์ที่ปราศจากเชื้อ มีความเข้มข้นของ Sodium chloride 0.9% และไม่ได้ใส่วัตถุกันเสีย โดยทั่วไปนิยมใช้ น้ำเกลือล้างแผล แต่ด้วยความสะอาดของน้ำเกลือทำให้หลายคนนำมาเช็ดหน้าหลังจากล้างหน้าเสร็จ เพื่อทำความสะอาดหน้าอีกครั้ง

2. เหมาะสำหรับผิวหน้าหรือไม่? 

ด้วยความที่น้ำเกลือเป็นน้ำที่สะอาดมาก เวลานำมาเช็ดหน้าจึงช่วยให้หน้าสะอาดขึ้น ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทำให้ใช้กับผิวหน้าได้ โดยที่ไม่ระคายเคืองผิว และไม่ทำให้รูขุมขนกว้างขึ้น

3. ลดสิว ลดรอยดำ รอยแดงได้จริงหรอ?

น้ำเกลือช่วยให้หน้าสะอาดขึ้นในระดับหนึ่ง แต่ไม่สามารถเช็ดหน้าให้สะอาดหมดจด จนสะอาดล้ำลึกขนาดนั้น และไม่มีสรรพคุณในการลดการสะสมแบคทีเรีย หรือลดสิวอุดตันใดๆ ได้ ยิ่งเรื่องลดรอยดำ ยิ่งไม่สามารถทำได้ เพราะน้ำเกลือคือน้ำบริสุทธิ์ ไม่มีการผสมสีหรือวิตามินใดๆ ที่ช่วยลดรอยแดงหรือรอยดำได้

4. สรุปใช้น้ำเกลือเช็ดหน้าดีไหม?

บอกตรงๆ ว่า แล้วแต่ความสะดวกของบุคคลค่ะ บางคนใช้น้ำเกลือเช็ดแทนโทนเนอร์เพื่อให้หน้าสะอาด ซึ่งถือว่าไม่ผิด แต่การใช้น้ำเกลือเพื่อหวังลดสิวอุดตัน รอยดำและรอยแดง บอกเลยว่า มันไม่ใช่ค่ะซิสสส หากต้องการลดรอยดำหรือรอยแดง แนะนำให้หาโทนเนอร์หรือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของวิตามินซี มะเขือเทศ เลม่อนหรือคอลลาเจนจะเห็นผลและตอบโจทย์ปัญหาผิวมากกว่าการใช้น้ำเกลือเช็ดหน้าค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook