รู้ไหม? แค่นอนก็ลดน้ำหนักได้ แค่ทำง่ายๆ ตาม 6 ทริคนี้

รู้ไหม? แค่นอนก็ลดน้ำหนักได้ แค่ทำง่ายๆ ตาม 6 ทริคนี้

รู้ไหม? แค่นอนก็ลดน้ำหนักได้ แค่ทำง่ายๆ ตาม 6 ทริคนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การลดน้ำหนักมีหลากหลายวิธี แต่คุณอาจจะไม่เคยได้ยินวิธีลดน้ำหนักด้วยการนอนมาก่อน ซึ่งการนอนหลับสนิท หรือการนอนอย่างมีคุณภาพ ถือเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้น้ำหนักลดได้อย่างไม่น่าเชื่อทีเดียว เราลองมาดูวิธีลดน้ำหนักด้วยการนอนกันเลย

1.ดื่มโปรตีนเชคก่อนเข้านอน

จากผลการวิจัยพบว่า การดื่มโปรตีนประมาณ 30 กรัมก่อนนอน จะทำให้กล้ามเนื้อพัฒนาในระหว่างที่โกรทฮอร์โมนหลั่งในช่วงที่คุณหลับ เป็นการส่งเสริมร่วมกัน ทำให้ร่างกายมีกล้ามเนื้อเพิ่มมากขึ้น ทำให้มวลกล้ามเนื้อที่เสียหายไปถูกซ่อมแซม เมื่อกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น ไขมันก็จะถูกขจัดมากขึ้นตามด้วย

2.ทานเบาๆ ก่อนเข้านอน

หลายคนอาจรู้สึกหิวก่อนเข้านอน จนพาลทำให้นอนไม่หลับ ต้องตื่นมาทานอาหารมื้อดึก แต่หากคุณอยากลดน้ำหนัก ให้เปลี่ยนมาทานอาหารเบา ๆ ก่อนเข้านอน เช่น ผลไม้หรือถั่ว จะทำให้รู้สึกอิ่มพอดี การทานอาหารมื้อหนักก่อนเข้านอน จะทำให้ฮอร์โมนเจริญเติบโตจัดเก็บอาหารเอาไว้ในร่างกาย ทำให้มีไขมันเพิ่มขึ้นได้นั่นเอง

3.หลีกให้ห่างจากแอลกอฮอล์

หลายคนอาจชอบดื่มก่อนนอน เพราะช่วยทำให้นอนหลับสบาย แต่ในความเป็นจริงแล้ว แอลกอฮอล์ทำให้นอนหลับสนิทในชั่วโมงแรกเท่านั้น แต่หลังจากนั้นร่างกายจะถูกรบกวน ทำให้การนอนไม่อยู่ในภาวะปกติ ส่งผลให้คุณภาพการนอนลดลง ทำให้อุณหภูมิร่างกายเพิ่มขึ้น ตื่นมากลางดึก หากอยากดื่มควรดื่มก่อนนอน 3 ชั่วโมง นอกจากนี้แอลกอฮอล์ยังเต็มไปด้วยแคลอรี่ ที่ทำให้ร่างกายนำไปเก็บเป็นไขมันได้ง่ายอีกด้วย

4.นอนให้เพียงพอ

การนอนให้เพียงพอเป็นเรื่องที่หลายคนมักมองข้าม ซึ่งการนอนให้ได้ 6 – 8 ชั่วโมงต่อวัน จะทำให้ความเสี่ยงในการมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นลดลง ดังนั้นหากอยากหุ่นผอมเพรียวแล้วล่ะก็ ให้งดการเที่ยวกลางคืน งดการเล่นมือถือก่อนนอนเพื่อจะได้นอนเร็วขึ้น การพักผ่อนที่ดียังช่วยเผาผลาญแคลอรี่ได้ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ หลังการรับประทานอาหาร เมื่อเทียบกับคนที่นอนไม่หลับ

5.นอนหลับในห้องที่มืดสนิท

การนอนหลับในห้องที่มืดสนิท ไม่มีแสงสว่างลอดเข้ามา จะทำให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนเมลาโทนิน ที่ทำให้การนอนหลับมีคุณภาพดี แถมยังช่วยขจัดไขมันสีน้ำตาล ที่มีผลต่อการเผาผลาญแคลอรี่ส่วนเกินได้อีกด้วย

6.ถอดเสื้อผ้านอน

การนอนแบบถอดเสื้อผ้า มีประโยชน์หลายอย่าง เพราะจะช่วยทำให้คุณหลับได้ง่ายมากขึ้น ทำให้ระดับความเครียดลดน้อยลง เพิ่มพลังงานให้ร่างกาย ช่วยเผาผลาญแคลอรี่และไขมัน ทำให้ระดับความหิวน้อยลงอีกด้วย

การนอนหลับอย่างเพียงพอ มีผลดีมากกว่าที่หลายคนคิด เพราะนอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรง อยู่ในภาวะสมดุลแล้ว การนอนหลับยังช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี โดยการนอนหลับให้สนิท จะทำให้ร่างกายเพิ่มการเผาผลาญ ขจัดไขมันได้มากขึ้นนั่นเอง รู้แบบนี้ก็หันมาใช้เทคนิคนอนลดน้ำหนักตามนี้กันทุกวันนะคะสาวๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook