5 วิธีง่ายๆ ในการ "ลดน้ำหนัก" โดยไม่ต้องพยายาม #ก็คนมันขี้เกียจ

5 วิธีง่ายๆ ในการ "ลดน้ำหนัก" โดยไม่ต้องพยายาม #ก็คนมันขี้เกียจ

5 วิธีง่ายๆ ในการ "ลดน้ำหนัก" โดยไม่ต้องพยายาม #ก็คนมันขี้เกียจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่า สาวๆ SistaCafe ไม่ว่าสาวๆ จะใช้เวลาไปกับการ "ลดน้ำหนัก" การออกกำลังกาย อย่างการนับแคลอรี่ งดกินของหวานสุดโปรด หรือทำอาหารคลีนลดน้ำหนักเท่าไร ก็ไม่เห็นผลสักที นอกจากจะไม่สนุก ไม่มีความสุขกับการลดน้ำหนักแล้ว ยังเพิ่มความเครียดให้กับตัวเองมากขึ้นไปอีก ซึ่งจริงๆ แล้วการลดน้ำหนักนั้นสามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่สาวๆ ปรับหรือเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่างในชีวิตประจำวันเท่านั้นเอง 

วันนี้เราเลยมี 5 วิธีง่ายๆ ในการลดน้ำหนัก ที่สาวๆ จะสังเกตเห็นตัวเลขบนตราชั่งที่ลดลงโดยไม่ต้องพยายามเลย จะมีวิธีไหนบ้างนั้นเรามาดูกันเลยค่ะ

1. ตื่นมารับแสงแดดแต่เช้า

1530697249 woman waking up 500x366

แสงแดด ไม่เพียงแต่จะช่วยเป็นตัวปลุกสาวๆ ขึ้นจากเตียงเพียงอย่างเดียวนะคะ แค่ยังสามารถช่วยให้เราผอมลงได้ด้วย! จากการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสาร PLOS ONE พบว่าผู้ที่สัมผัสแสงแดดสดใสในช่วงเช้านั้นมีน้ำหนักลดลง และน้อยกว่าผู้ที่ได้รับแสงแดดในช่วงสายๆ ถึงเที่ยงแถมถ้าใครที่ตื่นเช้าขึ้นมาแล้วอยากทำตัวเองให้กระปรี้กระเปร่า ถ้าคุณมีเวลาเหลือเฟือสัก 2-3 นาที ก็ลองเดินเล่นในสวน หรือออกกำลังกายเบาๆ อย่างกายบริหาร ก่อนอาบน้ำ ก็ช่วยในเรื่องการเผาผลาญได้ดีเหมือนกันนะจ๊ะ

2. เปลี่ยนขนาดจานในมื้อเย็น

1530698866 empty stacked plates 500x366

การเปลี่ยนจานอาหารค่ำ จากจานขนาดใหญ่มากเป็นขนาดเล็กของสาวๆ สำหรับใส่สลัดในช่วงไดเอท ก็สามารถช่วยให้เราควบคุมปริมาณอาหาร เพื่อให้ใช้พลังงานได้น้อยลง นอกจากนั้นเวลากินข้าวแล้วเราเห็นจาน ชาม ถ้วยเล็กๆ เต็มโต๊ะไปหมด สิ่งเหล่านี้จะหลอกสมองให้เราคิดว่าเรากินมากขึ้น เตือนเราให้คิดว่าเรากินข้าวมากเกินไปแล้ว นอกจากนั้น ตามการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสาร Appetite คนเรากินอาหารน้อยลง เมื่อนำมาเสิร์ฟบนจานสีแดง งั้นมื้อเย็นนี้ ลองกินสลัด บนจานสีแดงเพื่อลดน้ำหนักกันดีกว่า  

3. ลดความร้อนลง เพิ่มความหนาวขึ้น

1530715776 shutterstock thermostat change ac 500x366

เป็นที่เข้าใจผิดกันมาตลอดเลยว่าอากาศร้อนนั้นจะเผาผลาญได้ดีกว่าการอยู่ในอากาศหนาว แม้ว่าเราอาจจะเห็นว่าเวลาที่เราออกกำลังกายในที่ร้อนๆ นั้นเหงื่อจะออกเยอะ พลั่กๆ แถมยังรู้สึกเบาตัวนั้น เป็นเพราะน้ำหนักที่ลดลงนั้น เกินจากน้ำในร่างกาย (เหงื่อ) ออกมาเยอะนั่นเอง แต่ที่จริงแล้ว อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำๆ  เนี่ยแหละ ที่สามารถเผาผลาญพลังงานมากกว่า เนื่องจาก 70 % ของพลังงานที่เราใช้กันในชีวิตประจำวันนั้น เป็นการใช้ในการ รักษาสมดุลของอุณหภูมิร่างกาย และยังมีส่วนเพิ่มระดับไขมันสีน้ำตาล (Brown Fat) ซึ่งเป็นไขมันประเภทหนึ่งที่เผาผลาญไขมันได้ถึงร้อยละ 42 เลยทีเดียว  

4. ดื่มน้ำก่อนอาหารมื้อหลัก

1530716885 ice water 500x366

เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังอยากจะลดความอ้วน หรือควบคุมลดน้ำหนักอยู่ คงจะเคยได้ยินเคล็ดลับเรื่องการดื่มน้ำกันบ้างใช่ไหมล่ะคะ เนื่องจากมีตามการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสารหนึ่ง ได้กล่าวว่า มีผู้ทดสอบโดยการดื่มน้ำประมาณ 17 ออนซ์ก่อน รับประทานอาหารมื้อหลัก 30 นาที ทุกวัน เป็นเวลา 12 สัปดาห์ ซึ่งบุคคลเหล่านั้นก็มีน้ำหนักที่ลดลงไปจริงๆ เพราะเมื่อดื่มน้ำไปแล้วนั้น จะทำให้ท้องรู้สึกอิ่มเร็วขึ้น ทานได้น้อยลง นั่นเอง  

5. พักผ่อนให้เพียงพอ

1530718509 megyn kelly diet sleep 500x333

การนอนหลับ เรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมโปรดของใครหลายๆ คนเลยทีเดียว แต่นอกจากที่เราจะรู้สึกผ่อนคลายได้พักผ่อนแล้ว การนอนหลับอย่างเพียงพอนั้นยังมีส่วนช่วยทำให้น้ำหนักลดลงได้ด้วย Jay Cardiello ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาและการออกกำลังกายที่มีชื่อเสียงกล่าวว่า "คนส่วนใหญ่มักมุ่งเน้นไปที่ อาหาร น้ำ และการออกกำลังกาย ซึ่งทั้งหมดนี้มีความจำเป็นอย่างมากต่อการลดน้ำหนัก และทำให้สุขภาพที่ดีก็จริงอยู่ แต่ถ้าหากไม่มีการนอนหลับที่เหมาะสมล่ะก็ ปัจจัยทั้งหมดเหล่านี้ก็ถือเป็นโมฆะ เพราะเมื่อคุณไม่ได้รับการนอนหลับเพียงพอ ระดับของฮอร์โมนลดลง ซึ่งเพิ่มความกระหาย ความหิวได้มากขึ้น"

ได้ยินแบบนี้แล้วก็รีบเข้านอนกันเร็วๆ ล่ะสาวๆ จบไปแล้วค่ะกับ 5 เคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยให้เพื่อนๆ ควบคุม และลดน้ำหนักได้ง่ายดาย แบบที่ไม่ต้องพยายามเลยทีเดียว ใครที่ไม่อยากเครียดหรือกดดันในการลดน้ำหนักล่ะก็ ลองเก็บเอาเคล็ดลับเหล่านี้ไปทำตามกันดูได้เลยนะคะ ถึงจะเห็นผลช้า แต่ว่าชัวร์แน่นอน สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่นะคะ บ๊ายบาย...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook