เขียนอายไลน์เนอร์ 5 แบบ 5 สไตล์ จากเจ้าแม่บิวตี้ มิเชล ฟาน

เขียนอายไลน์เนอร์ 5 แบบ 5 สไตล์ จากเจ้าแม่บิวตี้ มิเชล ฟาน

เขียนอายไลน์เนอร์ 5 แบบ 5 สไตล์ จากเจ้าแม่บิวตี้ มิเชล ฟาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ หลายคนที่ท่องโลกไซเบอร์คงไม่มีใครไม่รู้จักเธอคนนี้นะคะ มิเชล ฟาน (michelle phan) เจ้าแม่บิวตี้ในยูทูธ ที่โด่งดังแล้วก็เคยมาเยี่ยมเยี่ยนให้สัมภาษณ์แบบส่วนตัวกับทาง Sanook women ไปแล้ว คราวนี้เธอได้มีเทคนิคดีๆ ในการเขียนอายไลเนอร์ 1 ใน อุปกรณ์แต่งหน้าที่สาวๆ หลายคนมักจะขาดไม่ได้เลย มาฝากกันถึง 5 แบบ 5 สไตล์เลยนะคะ

สาวๆ คนไหนที่เบื่อการเขียนอายไลน์เนอร์ในรูปแบบเดิมๆ แล้ว สามารถมาดูเทคนิคดีๆ ของเธอแล้วนำไปใช้ได้เลยค่ะ บูรินขอบอกเลยว่ามันง่ายมากไม่เชื่อสาวๆ ลองมาทำตามไปพร้อมๆกันสิค่ะ

 

 

- ลุคที่ 1 เขียนอายไลน์เนอร์ที่ให้ชิดขอบตาบน โดยให้ปลายยาวออกไปทางหางตาและตวัดขึ้นเล็กน้อย และทำเป็นสองเส้น เพิ่มลุกเล่น เก๋ๆ ด้วยการจุดอายไลน์เนอร์ที่ขอบตาล่างสัก 3 จุด ได้ลุดแบ๊วๆ เหมือนตัวการ์ตูน

 

 


- ลุคที่ 2 เขียนอายไลน์เนอร์ที่ขอบตาบนเป็นเส้นไม่ต้องใหญ่มากให้ลากปลายยาวเลยหางตามาตรงๆ ไม่ต้องตวัดปลาย จากนั้นเขียน ที่ขอบตาล่างให้เส้นมาบรรจบกัน และเขียนเพิ่มอีก 1 เส้น ให้ดูเป็นเหมือนเส้นขนแมว ได้ลุคที่ดูโฉบเฉี่ยวมั่นใจ

 

 



- ลุคที่ 3 เขียนอายไลน์เนอร์ที่ขอบตาบนโดยเน้นที่หางตาจะเส้นหน้าหัวตาวาดเส้นเลยขอบตามาเล็กน้อย(ไม่ต้องมากนะคะ) จากนั้น ใช้อายไลน์เนอร์สีฟ้าสดใสเขียนที่ขอบตาล่าง เพิ่มความโดดเด่นให้ดวงตา ได้ลุคที่แปลกออกไปสามารถแต่งไปปาร์ตี้ได้สบาย
มากค่ะ

 

 


- ลุคที่ 4 เขียนอายไลน์เนอร์ที่ขอบตาบนเน้นหางที่ยาวและหนาลักษณะคล้ายการเขียนแบบ Cateye และเขียนที่ขอบตาล่างให้เส้นมาบรรจบกัน เพิ่มความอินเทรนด์อีกนิดด้วยการเน้นปากเป็นสีแดง ว้าวว ได้ลุคสาวเปรี้ยวดังใจฝันเลยละคะ

 

 


- ลุคที่ 5 เขียนอายไลน์เนอร์ที่ขอบตาบนและขอบตาล่าง โดยเน้นเขียนให้ชิดขอบตาที่สุด วาดเส้นยาวเป็นกรอบตามดวงโดยให้เส้นอายไลน์เนอร์บรรจบกันทั้งหัวตาและหางตาเน้นความคมเข้ม แต่เส้นไม่ต้องใหญ่มากนะคะ ลุคนี้จะทำให้ดวงตาของคุณดู
คมเข้มมากยิ่งขึ้นค่ะ

 

 

 

Tips

สำหรับใครที่อยากได้ลุคเป็นสาวลึกลับ เบื่อการใช้อายแชโดว์ มิเชล ได้มีเทคนิคการใช้อายไลน์เนอร์แทนอายแชโดว์มาฝากด้วย ดังนี้ค่ะ หลังจากที่คุณเขียนอายไลน์เนอร์เสร็จแล้ว ให้นำอายแชโดว์สีดำมาวาดกรอบที่ดวงตา (ลักษณะคล้ายเราวาดใบไม้นะคะสาวๆ ) จากนั้นก็เอาอายไลน์เนอร์มาเขียนทับได้เลย จะทำให้เราเขียนทับง่ายขึ้นเพราะเราได้ร่างแบบไว้เเล้ว แค่นี้คุณก็ได้ลุคที่ดูเป็นสาวลึกลับมีเสน่ห์น่าค้นหายิ่งนัก

สำหรับใครทีี่ยังงง หรือทำตามไม่ถูกสามารถดูคลิปด้านล่างประกอบได้เลยค่ะ เรามีพร้อมมาไว้เพื่อคุณสาวๆ ที่รักสวยรักงามอย่างคุณๆ ค่ะ ใครที่แต่งแล้วอยากเอามาอวดก็เข้ามาโชว์มาแชร์ ได้ที่นี่เลยค่ะ Facebook Sanook Women เรารอคุณอยู่นะคะ แล้วพบกันใหม่คราวหน้ากับเรื่องราวดีๆ แต่จะเป็นอะไรนั้น รอติดตามกันนะคะ...

 

 

เรียบเรียงโดย

ขอบคุณคลิปวีดีโอประกอบจาก youtube - MichellePhan

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook