จัดงานแต่งอย่างไม่มีสะดุด แค่วางแผนเก็บเงินแต่งงานให้เป็น

จัดงานแต่งอย่างไม่มีสะดุด แค่วางแผนเก็บเงินแต่งงานให้เป็น

จัดงานแต่งอย่างไม่มีสะดุด แค่วางแผนเก็บเงินแต่งงานให้เป็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคู่รักที่ตกลงปลงใจจะใช้ชีวิตร่วมกัน และตั้งใจที่จะจัดงานแต่งงานขึ้น ทั้งนี้จะดีกว่าไหมหากคุณทั้งคู่มาช่วยกันเก็บเงินแต่งงาน โดยไม่ต้องลำบากไปรบกวนทางบ้าน ซึ่งเราก็มีวิธีการวางแผนเก็บเงินเพื่อแต่งงานมาฝากกันด้วย จะมีวิธีไหนบ้างนั้นก็ไปดูกันเลย

1.กำหนดงบประมาณ

อันดับแรกจะต้องรู้ก่อนว่างบประมาณที่ต้องใช้ในงานแต่งมีประมาณกี่บาท โดยลองคำนวณดูแล้วนำมาเป็นเป้าหมายที่คุณทั้งคู่จะต้องช่วยกันเก็บเงินให้ได้ ทั้งนี้จะต้องบวกเพิ่มส่วนเกินเข้าไปด้วยอีกนิด เผื่อมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมหรือบานปลายมากกว่าที่คิดไว้นั่นเอง

2.เปิดบัญชีร่วมกัน

เพื่อไม่เป็นการยุ่งยากและแฟร์กันทั้งสองฝ่าย แนะนำให้เปิดบัญชีเงินฝากร่วมกันไปเลย ทีนี้ในแต่ละเดือนใครมีเงินเหลือเก็บเท่าไหร่ก็นำมาฝากไว้ในบัญชี และหากคุณวางแผนแต่งงานในอีก 2-3 ปีข้างหน้า ก็ให้เปิดเป็นบัญชีแบบฝากประจำ เพื่อกินดอกเบี้ยอย่างสุดคุ้มกันดีกว่า

3.ทำรายรับรายจ่าย

เหตุลที่ต้องทำบันทึกรายรับรายจ่าย นั่นก็เพื่อที่คุณจะได้รู้ว่าในแต่ละเดือน จ่ายเงินไปกับอะไรบ้าง และมีอะไรที่ไม่จำเป็น เพื่อจะได้ตัดออกโดยพยายามลดค่าใช้จ่ายในส่วนนั้นให้ได้มากที่สุด

4.หยุดช้อปชั่วคราว

เพราะเงินส่วนใหญ่มักจะหมดไปกับการช้อปปิ้ง ดังนั้นหากคุณอยากมีเงินเก็บครบตามเป้าหมายเร็วๆ ล่ะก็ ต้องหยุดการช้อปปิ้งไปก่อนเลย หรือแม้แต่ปาร์ตี้สังสรรค์กับเพื่อน ถ้าเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยงเช่นกัน

5.อย่าสร้างหนี้

การเป็นหนี้เป็นสิน จะทำให้การเก็บเงินแต่งงานของคุณต้องพังลง และอาจทำให้ความรักพังได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นไม่ควรสร้างหนี้อย่างเด็ดขาด ส่วนใครที่ใช้บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด รูดให้น้อยลงหน่อยก็ดีเหมือนกัน

6.DIY ของใช้ด้วยตัวเอง

ประหยัดได้อีกเยอะกับการ DIY ของใช้ด้วยตัวเอง ทีนี้ก็มีเงินเหลือเก็บในแต่ละเดือนมากขึ้นแล้ว นอกจากนี้อาจจะลองหัด DIY ของชำร่วยน่ารักๆ เพื่อไว้ใช้ในงานแต่งงานได้ด้วย

7.หาข้อมูลเพิ่มเติมเยอะๆ

กว่าจะถึงวันแต่งงานจริง ควรหาข้อมูลเกี่ยวกับการจัดงานแต่งให้เยอะๆ เพื่อจะได้ไม่พลาด โดยเฉพาะเทคนิคในการจัดงานแต่งงานให้ประหยัดค่าใช้จ่ายที่สุด รวมถึงการเลือกช่างแต่งหน้า ทำผม ออแกไนซ์จัดงานแต่ง และอื่นๆ เป็นต้น

ไม่ยากเลยใช่ไหมสำหรับการวางแผนเก็บเงินเพื่อแต่งงาน เพราะฉะนั้นคู่รักคู่ไหนที่ตกลงจะใช้ชีวิตร่วมกันแล้ว ก็อย่าลืมนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ เพื่อเริ่มต้นเก็บเงินแต่งงานกันด้วยนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook