สูตรพอกหน้าขาวใส ไร้สิว ที่ใครก็ทำได้จากวัตถุดิบใกล้ตัว

สูตรพอกหน้าขาวใส ไร้สิว ที่ใครก็ทำได้จากวัตถุดิบใกล้ตัว

สูตรพอกหน้าขาวใส ไร้สิว ที่ใครก็ทำได้จากวัตถุดิบใกล้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงจะดีไม่ใช่น้อย หากผิวหน้าของเราเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น กระจ่างใส โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่างแพงๆ เพื่อเข้าสถานเสริมความงาม หรือพึ่งผลิตภัณฑ์เสริมความงาม สูตรพอกหน้าที่ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติ จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่ทำให้ผิวหน้าของเราสวยใส จากวัตถุดิบที่หาได้ใกล้ๆ ตัว แล้วคุณจะพบกับการเปลี่ยนแปลงจนต้องแปลกใจ

1.สูตรพอกหน้าด้วยมะเขือเทศ

มะเขือเทศเป็นอาหารผิวชั้นดี ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี เบต้าแคโรทีน และกรด AHA ที่ช่วยบำรุงผิวให้มีสุขภาพดี เต่งตึง ไม่แห้งกร้าน ช่วยในการรักษาสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำให้ลดลง ช่วยผลัดเซลล์ผิว เป็นสูตรหน้าใสที่ทำได้ง่ายๆ โดยนำมะเขือเทศ 1 ลูก มาบดหรือปั่นให้ละเอียด นำมานวดใบหน้าให้ทั่ว พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นค่อยล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นให้สะอาด และล้างน้ำเย็นปิดท้าย เพื่อกระชับรูขุมขน

2.สูตรพอกหน้าด้วยมะขามเปียก น้ำผึ้ง และมะนาว

สูตรหน้าใสที่ได้จากวัตถุดิบชั้นเยี่ยม เนื่องจากมะขามเปียกมีกรด AHA ที่ช่วยให้ผิวพรรณสดใส ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก ทำให้ผิวหน้าขาวใส ในน้ำผึ้ง มีสารแอนตี้ออกซิแดนซ์ที่ได้จากธรรมชาติ ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียและจุลินทรีย์ ลดอาการอักเสบของสิว มะนาว มีกรดซิตริค และวิตามินซี ช่วยลดความมัน และคืนความสดใสให้กับผิวหน้า โดยนำเนื้อมะขามเปียก 1 กำมือ เอาเม็ดและเส้นใยออก ผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำมะนาวคั้นสด 1 ช้อนชา ผสมทั้งหมดเข้าด้วยกันจนเป็นเนื้อเดียว พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 5 – 10 นาที แล้วจึงล้างออกให้สะอาด

3.สูตรพอกหน้าด้วยแอปเปิ้ล

แอปเปิ้ล เป็นสุดยอดของผลไม้เพื่อความงาม มีทั้งคอลลาเจน อีลาสติน เบต้าแคโรทีน และวิตามินต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะแอปเปิ้ลสีแดง จะช่วยให้ผิวสดใสเปล่งปลั่ง อีกทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยให้เซลล์ผิวแข็งแรง ลดฝ้า กระ และริ้วรอย โดยนำเนื้อแอปเปิ้ลไปปั่นให้ละเอียด พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

4.สูตรพอกหน้าด้วยมะละกอผสมนมสด

ในมะละกอมีทั้งวิตามินเอ วิตามินซี และวิตามินอีสูงมาก ซึ่งช่วยลดปัญหาสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ และปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ เพราะในมะละกอมีเอนไซม์ที่ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก ทำให้ผิวใหม่มีความกระจ่างใส ส่วนนมสดจะช่วยให้ผิวหน้าเนียนนุ่ม ไร้ริ้วรอย เนื่องจากในน้ำนมอุดมไปด้วยกรดแลคติก และไบโอติน ที่ช่วยเพิ่มคอลลาเจนให้กับผิวหน้า โดยนำเนื้อมะละกอสุกและนมสดมาปั่นให้เข้ากัน พอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

เพียงคุณลองนำสูตรพอกหน้าทั้ง 4 สูตรนี้ไปใช้เป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้ง จะช่วยเนรมิตผิวหน้าของคุณให้ขาว กระจ่างใส ไร้สิว และริ้วรอย จนคุณต้องบอกลาผิวหน้าเดิมๆ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เป็นสูตรหน้าใสที่สาวๆ ทุกคนควรลองอย่างมากทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook