5 เมนูก่อนนอนที่ควรถอยห่าง ไม่อยากป่วยต้องเลี่ยง

5 เมนูก่อนนอนที่ควรถอยห่าง ไม่อยากป่วยต้องเลี่ยง

5 เมนูก่อนนอนที่ควรถอยห่าง ไม่อยากป่วยต้องเลี่ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าการกินอาหารมื้อดึกก่อนเข้านอนนั้นทำร้ายตัวเรามากกว่าที่คิด เพราะการกินอาหารก่อนนอนจะส่งผลอันตรายมากมาย เสี่ยงต่อการทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานหนัก เกิดกรดไหลย้อน โดยก่อนหน้านี้ได้มีการวิจัยจากผู้เชี่ยวชาญชื่อดังของต่างประเทศได้วิจัยออกมาแล้วว่า ก่อนนอนคนเราควรจะเลี่ยงการกินอาหาร เพื่อไม่เป็นการรบกวนการนอนหลับ เพราะการกินอาหารก่อนนอน จะส่งผลให้ร่างกายของเราพักผ่อนไม่เต็มที่ ซึ่งจะผลเสียต่อสุขภาพร่างกายในหลายๆ ด้านได้ ที่สำคัญยังเสี่ยงต่อการเกิดโรคอ้วนได้ง่ายอีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกันดีกว่าว่าอาหารที่ไม่ควรกินก่อนเข้านอนมีอะไรบ้าง

1.ซีเรียลรสหวาน

แม้จะมีการพูดถึงกันอย่างกว้างขวางว่าซีเรียลเป็นอาหารที่กินเพื่อควบคุมน้ำหนัก แต่อย่าลืมว่าซีเรียลทำมาจากแป้งและถ้าเป็นรสหวานด้วยแล้วยิ่งควรเลี่ยงทีเดียว เพราะจะทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานหนักอย่างต่อเนื่อง นอกจากทำให้พักผ่อนได้ไม่เต็มที่แล้วยังจะทำให้น้ำตาลในเลือดสูงขึ้น น้ำหนักก็จะเพิ่มขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว

2.แฮมเบอร์เกอร์

หลายคนรู้อยู่แล้วว่าแฮมเบอร์เกอร์มีไขมันสูง ยิ่งหากกินก่อนนอนก็นับว่าเรื่องใหญ่เลยทีเดียว เนื่องจากระบบย่อยอาหารจะต้องทำงานหนัก ซึ่งเสี่ยงที่จะเกิดกรดไหลย้อนตามมา และจะตามมาด้วยอาการปวดท้อง ตลอดจนรู้สึกแสบๆ ร้อนๆ จนสร้างความไม่สบายเนื้อไม่สบายตัว และรบกวนการนอนหลับในที่สุด

3.ดาร์ก ช็อกโกแลต

ในผงโกโก้มีสารกาเฟอีนตามธรรมชาติเจือปนอยู่ซึ่งนั่นหมายความว่า หากกิน ดาร์ก ช็อกโกแลต เข้าไปก็ไม่ต่างจากการที่คุณดื่มกาแฟเข้าไปด้วย แบบนี้ก็เสี่ยงต่อการนอนไม่หลับแน่นอน

4.ไอศกรีม

คล้ายกับกรณีของซีเรียลซึ่งเป็นอาหารต้องห้ามก่อนนอน เพราะมีน้ำตาลในปริมาณสูงมากและกระบวนการย่อยร่างกายก็จะทำงานหนักขึ้น ส่งผลทำให้เกิดโรคอ้วนตามมาได้ง่าย

5.พริกหรืออาหารรสจัดอื่นๆ

เพราะรสชาติของความเผ็ดจะเข้าไปกระตุ้นการเผาผลาญ ทำให้อุณภูมิในร่างกายสูงขึ้นและจะเข้าไปทำลายระบบการย่อยอาหารให้ทำงานแย่ลง ซึ่งการกินอาหารรสเผ็ดหรืออาหารรสจัดก่อนนอนไม่เป็นสิ่งที่สมควรเลย หากเกิดอาการปวดแสบปวดร้อนท้องจนนอนไม่หลับ บวกกับเป็นกรดไหลย้อนขึ้นมาจะทำให้เกิดอาการทุกข์ทรมานอย่างมากนั่นเอง

เห็นไหมว่าแต่ละอาหารที่ควรเลี่ยงนั้น หากรับประทานเข้าไปจะส่งผลกระทบมากมายแค่ไหน เมื่อรู้แล้วก็หันมากินอาหารเย็นอย่างเหมาะสม โดยไม่ควรกินเกิน 1 ทุ่มจะดีที่สุด และไม่ควรนอนดึกเพื่อหลีกเลี่ยงการกินรอบดึกจนก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมาดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook