ทนจริงหรือว่าโม้? รีวิว 7 ดินสอเขียนคิ้ว ราคาถูก สำหรับสาวหน้ามัน ปี 2018

ทนจริงหรือว่าโม้? รีวิว 7 ดินสอเขียนคิ้ว ราคาถูก สำหรับสาวหน้ามัน ปี 2018

ทนจริงหรือว่าโม้? รีวิว 7 ดินสอเขียนคิ้ว ราคาถูก สำหรับสาวหน้ามัน ปี 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"คิ้วคือมุงกุฎของใบหน้า" ประโยคคุ้นชินที่ได้ยินกันจนเอือม แต่ไหงเรายังเห็นสาวไทยต้องประสบกับปัญหาทั้งคิ้วปลิง คิ้วหายระหว่างวันอีกล่ะ?

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าเราเป็นคนหน้ามัน ดังนั้น ที่เขียนคิ้วต้องเริ่ดจริง อึดจริงเท่านั้น ถึงจะเป็นผู้รอด! เอาเป็็นว่า Sanook! Women จะไม่พูดพร่ำทำเพลงนะคะ เพราะวันนี้เราอยากมาแชร์ไอเทมเขียนคิ้วที่ผ่านการใช้งานจริง มารีวิวและเปรียบเทียบให้เห็นไปเลย มาดูกันว่าดินสอเขียนคิ้วของแบรนด์ไหนที่เราเลิฟที่สุดในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2018 อ่ะเริ่ม!

Drawing Eye Brow จาก Etude House

เริ่มที่แบรนด์แรก รักแล้วรักอีกกับ Drawing Eye Brow จาก  Etude House ดินสอเขียนคิ้วสุดป๊อปปูล่า ที่สาวๆ ต้องมีติดกรุ ส่วนตัวแล้ว ต่อให้เปลี่ยนไปใช้แบรนด์อื่น ก็ยังต้องกลับมาตายรังที่น้องคนนี้ เพราะความติดทนและเป็นหัวตัด รับกับรูปคิ้ว และที่สำคัญราคาน่ารัก สบายกระเป๋าสุดๆ

แอบกระซิบว่าใครไปเกาหลีแล้วนึกของฝากเพื่อนสาวไม่ออก ให้ซื้อที่เขียนคิ้วอีทูดี้มาแจกเลย เพราะถูกมากและรับรองว่าคนรับดีใจแน่นอน!

Drawing Eye Brow จาก Etude House ราคา 150 บาท

แพ็กเกจจิ้ง: 4/5 ตัดคะแนนตรงฝาหลุดง่าย
เนื้อผลิตภัณฑ์และความติดทน: 4/5 ถึงจะติดทน แต่เวลาเขียนจะพบความฝืดบ้างเล็กน้อย (เอ๊ะ! หรือหน้าเราไม่ชุ่มชื้นพอ)
ราคา: 5/5 ราคาในช็อปที่ไทย 150 บาท ถือว่าไม่แพงเกินไป แต่ถ้าอยากประหยัด ใครไปเกาหลี ฝากซื้อแบบยกโหลไปเลย มีแต่คุ้มกับคุ้ม

Auto Eyebrow Pencil จาก Innisfree

เรียกได้ว่าเป็นตัวตายตัวแทนของน้อง Etude เลยล่ะ กับ Auto eyebrow pencil จาก Innisfree มีให้เลือกทั้งหมด 7 สีเหมือนกัน แต่ส่วนตัวที่มาปันใจให้แบรนด์นี้ ก็เพราะรู้สึกว่าเนื้อนุ่มและสีชัดกว่าอีทูดี้เฮ้าส์เล็กน้อย 

Auto Eyebrow Pencil จาก Innisfree

แพ็กเกจจิ้ง: 3/5 ฝาแตกง่าย และเพราะเป็นสีขาว จึงทำให้ดูเลอะเทอะ
เนื้อผลิตภัณฑ์และความติดทน: 5/5 ขอเทคะแนนให้ เพราะเป็นไอเทมชิ้นโปรดใช้ทุกวัน และคิ้วไม่หายระหว่างวัน 
ราคา: 5/5 ถ้าซื้อช็อป Innisfree ที่ไทย ราคา 130 บาท ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคาอยู่ไม่น้อย

Auto Eyebrow Pencil จาก Cyber Colors

เรายังคงอยู่กับผลิตภัณฑ์เขียนคิ้วสายเกา Made in Korea ซึ่งตัวนี้ ได้มาตอนไปฮ่องกง ขายที่ร้าน Sasa ไม่แน่ใจว่าในไทยมีขายหรือเปล่า? ตอนนั้นยอมรับว่าซื้อมามั่วๆ แค่อยากลอง แต่ปรากฏว่านางดี! ด้วยความที่เท็กซ์เจอร์เป็นเนื้อครีม มันเลยเขียนง่าย แต่ในข้อดีก็มีข้อเสีย เพราะต้องระวังความหนักเบาของมือเวลาเขียนด้วย มิฉะนั้น ปลิงจะถามหา และตัวนี้กันน้ำ กันเหงื่อได้โอเคเลย ติดอย่างเดียวคือหัวของดินสอเป็นแบบมน ซึ่งส่วนตัวคิดว่ามันบังคับเส้นเวลาวาดได้ยากกว่าแบบหัวตัด

Auto Eyebrow Pencil จาก Cyber Colors

แพ็กเกจจิ้ง: 5/5  ทนทาน ไม่แตกง่ายๆ
เนื้อผลิตภัณฑ์และความติดทน: 4/5 พิกเมนต์เริ่ดจริง แต่เพราะเป็นเนื้อครีมเลยไม่ทนมากเท่าที่ควร ขอตัด 1 คะแนน
ราคาและความคุ้มค่า: 5/5 ราคา 100 กว่าบาท จัดว่าเป็นที่เขียนคิ้วราคาถูกเลยล่ะ

Super Slim Eyebrow Pencil จาก Peary Proud

แม้ส่วนตัวจะชอบดินสอเขียนคิ้วที่อวบอ้วน (เพราะเป็นคนมืออวบ ฮ่าๆๆ) แต่เรื่องพิกเมนต์ก็ไม่แพ้ใคร สีชัดเจน ติดทน ตัวนี้ สาวๆ คิ้วบางน่าจะชอบ เขียนแล้วดูธรรมชาติ (แต่ต้องใช้แปรงอีกด้านเบรนด์หน่อย) เพราะเราเอง เป็นคนเส้นคิ้วหนาความเรียวเล็กของนางอาจจะสู้กับขนคิ้วเราไม่ไหว

Super Slim Eyebrow Pencil จาก Peary Proud

แพคเกจจิ้ง: 4/5 
เนื้อผลิตภัณฑ์และความติดทน: 4/5 ทนน้ำ ทนเหงื่อได้ดี
ราคาและความคุ้มค่า: 5/5 ราคา 139 บาท จัดว่าเป็นสินค้าถูกและดีมีอยู่จริง

Eyebrow Pencil Liner จาก Shiseido

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า จริงๆ เป็นคนชอบดินสอเขียนคิ้วแบบ Auto มากกว่าเป็นทุนเดิม เหล่าดินสอเขียนคิ้วแบบเหลาจึงไม่ค่อยอยู่ในสายตา แต่สิ่งนี้ เพื่อนซื้อมาฝากจากญี่ปุ่น (แน่ล่ะ! เพราะนางถูกมาก) ซึ่งเรื่องคุณภาพ ความคมชัด สีแน่นและติดทนก็สมศักดิ์ศรี Shiseido เขาแหละ ซึ่งตัวนี้ ที่ชอบมากก็ตรงที่พกพาสะดวก ใส่กระเป๋าไปเดิมระหว่างวันได้ กันเหนียว เผื่อวันไหนหางคิ้วหาย

Eyebrow Pencil Liner จาก Shiseido

แพ็กเกจจิ้ง: 4/5 สั้นไปหน่อย จับไม่ถนัดมือ
เนื้อผลิตภัณฑ์และความติดทน: 4/5 เขียนยากเล็กน้อยเวลาถมคิ้ว แต่ติดทน
ราคาและความคุ้มค่า: 5/5 ราคาประมาณร้อยบาท ถือว่าเป็นเครืื่องสำอางแบรนด์ที่ถูกเวอร์ แต่ก็อย่างว่าแหละค่ะ แท่งเลยสั้นหน่อย แต่ก็ใช้ได้นานอยู่นะ

Brow Artist Designer Pro จาก L'Oreal Paris

มันดี! ออกตัวแรงไปเลย เพราะเป็นที่เขียนคิ้วแบบ 3 หัว ในวันที่รีบๆ สิ่งนี้มีประโยชน์มาก เพราะในแต่ละวันกว่าจะปั้มคิ้วก่อนออกจากบ้านได้ ก็กินเวลาเยอะอยู่แล้ว อันนี้ก็จบในแท่งเดียว แล้วปิดท้ายด้วยมาสคาร่าคิ้วเป็นอันเสร็จ แต่ติดแค่อย่างเดียวคือรุ่นนี้เป็นหัวมน นอกนั้นเราชอบหมด มีให้เลือก 3 เฉดสี

Brow Artist Designer Pro จาก L'Oreal Paris

แพ็กเกจจิ้ง: 5/5 คะแนนเต็มสิคะ รออะไร? ความ 3in1 ที่ใครๆ ก็ชอบ
เนื้อผลิตภัณฑ์และความติดทน: 4/5
  เนื้อผลิตภัณฑ์แห้งเล็กน้อยในบางครั้ง ทำให้เขียนยาก แต่ถือว่าติดทนดีเลย เพราะเป็นสูตรกันน้ำ ชอบสุดคือหัวฟองน้ำและพิกเมนต์ของเนื้อฝุ่นที่ทุกอย่างลงตัวกับหัวคิ้ว ไม่มีโป๊ะ!
ราคาและความคุ้มค่า: 4/5 ที่เขียนคิ้วราคา 399 บาท อาจจะสูงไปนิดถ้าเทียบกับแบรนด์ทั่วๆ ไป แต่เพราะความครีเอทีฟของแพ็กเกจจิ้งและความสะดวกในการใช้ ขอตัด 1 คะแนนพอ

Eyebrow Pencil จาก BSC

อีกหนึ่งดินสอเขียนคิ้วแบบเหลาที่ติดโผล่เข้ามา เนื่องจากได้ที่เขียนคิ้ว BSC มาจากเซเว่นใกล้บ้าน เพราะอยากลองใช้ สรุปได้ว่ามีความดีงามอยู่ เพราะเขียนง่าย ไม่เป็นก้อนๆ แล้วเบรนด์ง่าย ดูธรรมชาติ

Eyebrow Pencil จาก BSC

แพ็กเกจจิ้ง: 4.5/5 ทนทาน มีฝาปิด ไม่กิ๊กก๊อก
เนื้อผลิตภัณฑ์และความติดทน: 4/5 เขียนแล้วเส้นดูนุ่มนวล ไม่แข็งทื่อ
ราคาและความคุ้มค่า: 4/5 ราคา 150 บาท ถือว่าสมเหตุสมผลกับคุณภาพ

บทพิสูจน์ความชัดเจนและความติดทน

ใช้ทิชชู่เปียกเช็ด

พิสูจน์กับออยล์แล้วเอามือลูบ

อย่างไรก็ตาม เรื่องความติดแน่นติดทนนั้น จริงๆ ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวหน้าของแต่ละคนด้วย ผลิตภัณฑ์ครีมบำรุง ครีมกันแดด และเมกอัพเบสต่างๆ ก็ส่งผลกับความทนของเครื่องสำอาง แต่ไอเทมเขียนคิ้วทั้งหมดที่เรานำมาเสิร์ฟวันนี้ จัดว่า Sanook! Women ได้ใช้จริง แล้วคุณภาพโอเค ในราคาประหยัด จึงเอามาบอกต่อกัน หวังว่าจะมีดินสอเขียนคิ้วสักแท่งในใจที่จะไปสอยมาลองใช้กันแล้วใช่ไหม?

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ทนจริงหรือว่าโม้? รีวิว 7 ดินสอเขียนคิ้ว ราคาถูก สำหรับสาวหน้ามัน ปี 2018

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook