ขนมารีวิว 22 เครื่องสำอางและสกินแคร์ที่เราเลิฟสุด ประจำเดือนพฤษภาคม 2018

ขนมารีวิว 22 เครื่องสำอางและสกินแคร์ที่เราเลิฟสุด ประจำเดือนพฤษภาคม 2018

ขนมารีวิว 22 เครื่องสำอางและสกินแคร์ที่เราเลิฟสุด ประจำเดือนพฤษภาคม 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปากก็มีอยู่ปากเดียว หน้าก็มีอยู่หน้าเดียว แต่เครื่องสำอางจะมีชิ้นเดียวไม่ได้นะคะคุณ เพราะตราบใดที่เรายังใช้แต่ของเดิมๆ เราก็จะไม่รู้เลยก็ได้ว่าโลกนี้ยังมี "เวิร์กกว่า" อีกมาก!

เซตลิมิเต็ด เอดิชั่นลุคพรมแดงของชมพู่ อารยา จาก L'Oreal Paris

แน่นอนว่าพาดหัวมาซะขนาดนี้...ใช่ค่ะ! วันนี้ Sanook! Women จะขนบิวตี้ไอเทมทั้งหลายมากองและรีวิวให้ดูชัดๆ กันไปเลยว่าไอเทมไหนที่เราทดลองใช้แล้วเลิฟสุดๆ บ้างในช่วงนี้ พร้อมอัปเดตเครื่องสำอางออกใหม่ไปพร้อมๆ กันเลย

รีวิวเครื่องสำอางประจำเดือนพฤษภาคม 2018

 Purity Nade Simple จาก Philosophy ตัวช่วยทำความสะอาดผิว

เริ่มที่สกินแคร์ที่เพิ่งได้มาสดๆ ร้อนๆ จาก Philosophy ซึ่งตัวที่เพิ่งเคยใช้และชอบที่สุดก็คือ Purity Made Simple Pore Extractor Mask มาสก์โคลนเนื้อสีขาว ตัวนี้จะช่วยผลัดเซลส์ผิวและขจัดสิ่งสกปรกบนใบหน้าเราค่ะ ซึ่งส่วนตัวเป็นคนหน้ามัน รูขมขนกว้าง และมีสิวเสี้ยน ก็เลยสนใจตัวนี้เป็นพิเศษ

วิธีใช้คือทาลงบนหน้า ทิ้งไว้ 5-10 นาที จนโคลนแห้งแล้วล้างออก ซึ่งส่วนตัวขณะล้างจะนวดวนๆ อย่างเบามือ สารภาพว่าใช้ครั้งแรกก็รู้สึกได้ว่าหน้านุ่มขึ้นจริงๆ นะ

Purity Made Simple Pore Extractor Mask ราคา 1,600 บาท

ผิวเนียนแล้ว แต่ก็ยังไม่พอ! งานเก็บรายละเอียดต้องเริ่มตั้งแต่ก่อนลงรองพื้น สำหรับ 2 ตัวนี้ ชอบมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว และก็เป็น Hot Item ของแบรนด์ Collection เลยล่ะ กับ Primed and Ready Smoothing Make Up Primer ไพรเมอร์เนื้อซิลิโคน ช่วยเบลอรูขุมขนได้ แต่ส่วนตัว รู้สึกว่าไม่ค่อยคุมมันเท่าไหร่ (หรือหน้าเรามันเกินเหตุ?) แต่ที่รักและซื่อสัตย์สุดๆ ก็ต้องยกให้คอลซีลเลอร์เลยจ้า ที่กลบแพนด้ามิดและสาวหน้ามัน หนังตาวาวอย่างเราได้ และไม่ตกร่องระหว่างวันด้วย 

ไพร์เมอร์ขนาดจริง ราคา 479 บาท คอลซีลเลอร์ขนาดจริง ราคา 249 บาท

มาต่อกันที่ผลิตภัณฑ์สายดรักสโตร์อย่างลิปสติกสีเทียน POUTSTANDING™ Double-Ended Lip Contouring Crayon จาก Soap and Glory ที่หยิบตัวนี้มารีวิวก็เพราะไฮไลท์ของนางอยู่ที่เป็นทั้งลิปและดินสอเขียนขอบปากในแท่งเดียว โดยด้านหนึ่งเป็นเนื้อวาว อีกด้านหนึ่งเป็นเนื้อแมตต์ เหมาะสำหรับใครที่ชอบความ 3D ริมฝีปากดูมีมิติไม่แมตช์สนิทนั่นเอง และเนื้อสัมผัสก็นุ่ม เขียนง่าย สมชื่อสีเทียนเลยล่ะ 

POUTSTANDING™ Double-Ended Lip Contouring Crayon จาก Soap and Glory ราคา 450 บาท

อีกหนึ่งแบรนด์โปรดที่เคยตกหลุมรักกับบลัชออนไปแล้ว ครั้งนี้ พอได้ลองลิปสติกเนื้อครีมมี่ของ Illamasqua ก็ไม่ผิดหวังอีกครั้ง Illamasqua Antimatter Lipstick สี Bang จะออกโทนนู้ดไม่ป่วย ทาได้ทุกวัน ในวันที่ขี้เกียจแต่งหน้าตัวนี้ก็ช่วยเราได้เสมอ พร้อมปัดบลัชออนสี Lover เบาๆ หน้าก็ไม่โทรมแล้ว

ลิปสติก ราคา 990 บาท บลัชออน ราคา 1,350 บาท

มาในส่วนของดวงตากันบ้างกับแบรนด์ Peary Proud ที่มีอายไลเนอร์ให้เลือกถึง 3 แบบส่งตรงจากไต้หวัน

  • Liquid eye liner long lasting water proof ไลน์เนอร์เนื้อฟิล์ม แห้งเร็ว ไม่เลอะเทอะ (ราคา 79 บาท) 

  • Lovely eye perfect gel liner ไลนเนอร์เป็นเนื้อเจลแบบดินสอ เนื้อนุ่มใช้ได้เลย แถมยังสามารถเบลนด์ให้ฟุ้งๆ ได้อีกด้วย ที่สำคัญนางทดน้ำ ทนเหงื่อได้ดีเลย (ราคา 159 บาท)

  • Deep black sharp eye liner perfect long lasting ตัวนี้ เหมาะกับคนที่เขียนไลเนอร์ไม่ค่อยเก่งหรือขี้เกียจปั้นเส้นให้เป๊ะ เพราะหัวเป็นพู่กัน โค้งไปตามรูปมือจ้า (ราคา 179 บาท)

รวมไปถึง Super Slim Eyebrow Pencil ดินสอเขียนคิ้ว ของ Peary Proud ที่นำเข้าจากประเทศเกาหลี ก็เขียนง่าย แลดูธรรมชาติ ติดตรงที่ตัวดินสอเล็กไปนิด เลยเขียนไม่ค่อยถนัด มี 2 สี คือ สีน้ำตาลเข้มและสีน้ำตาลอ่อนให้เลือก (ราคา 139 บาท)

อายไลเนอร์และดินสอเขียนคิ้วของ Peary Proud

ยังไม่หมด งานปากเขาก็มีและเห็นว่าสาวๆ หลายคนชอบด้วย ในที่นี้คือ ลิควิดลิปสติกเนื้อแมตต์ จากในรูปอาจจะดูไม่แมตต์ แต่ที่จริงคือเขามีทริค เมื่อทาลงไปแล้วต้องให้เนื้อลิปสติกเซ็ตตัว ด้วยการใช้ทิชชูเม้มออก 1 รอบและใช้นิ้วแตะเพื่อเบลนด์สีลิปอีกนิดหน่อย เป็นอันเสร็จ ซึ่งติดทนพอสมควรเลย (ราคา 239 บาท)

ลิควิดลิปสติกเนื้อแมตต์ Peary Proud

ก่อนอื่นก็ต้องขอออกตัวแรงไว้เลยว่าสิ่งนี้ ดีงามสมความร่ำรือจริงๆ ค่ะคุณ สำหรับไฮไลท์ของ Becca สี Champagne Pop ที่ตลับเดียวมีแต่คุ้มกับคุ้ม เพราะนอกจากหน้าผาก โหนกแก้ม ร่องใต้จมู และสันดั้ง (ที่ไม่ค่อยจะมี) แล้ว น้องคนนี้ยังสามารถไฮไลท์ไหปลาร้า หัวไหล่ให้พุ่งลืมในวันที่เราใส่เสื้อเปิดไหล่ได้อีกด้วย ทริคในการใช้ให้ใบหน้าดูฉ่ำวาวแบบมีทักษะไม่เหมือนหนังปลาทูก็คือเขาให้ลงก่อนทารองพื้นค่ะ

Becca Shimmering Skin Perfector ราคา 1,650 บาท

ไปสิงคโปร์มาคราวก่อน เห็นโซนเครื่องสำอางในช็อป H&M ก็ต้องรีบพุ่งตัวไปสวอชสีอย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะ Powder Blush ที่มีสีเยอะมาก ส่วนสีที่ซื้อกลับมาคือ สี Taupe Brown พิกเมนต์ไม่ไก่กาด้วยนะ และสีนี้ เราสามารถใช้เป็นทั้งเฉดดิ้งและอายแชโดว์ได้ด้วย ตัวนี้ สนนราคาอยู่ที่ตลับละ 14.90 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรืือประมาณ 355 บาท ก็ไม่มีอะไรมา ถ้ามีช็อปที่ไทยเมื่อไหร่ ต้องไปโดน!

H&M Beauty Powder Blush สี Taupe Brown

พาเลตต์อายแชโดว์ รุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น จาก Shu Uemura ซึ่งตัวนี้ออกมานานแล้ว ใช้จนเยิน แต่เพราะสีโทนนี้ ก็ทำให้เรารักนางอยู่ เป็น 4 สีที่จบในตัวเอง แต่ยังไงก็รอด 

Shu Uemura Vision of beauty collection vol.03 nude atelier - natural color palette ราคา 2,580 บาท

แต่ถ้าไม่พูดถึงพาเลตต์แต่งตาที่ออกใหม่ ก็ขอยังให้ New Color Icon 10 Pan Eyeshadow Palettes จาก Wet n Wild ไปเลย พาเลตต์อายแชโดว์ของนางก็เลอค่าอีกแล้ว มีความคิดมาให้แล้ว ตลับเดียวมา 10 สีเลยจ้า และเนื้อก็นุ่มเนียน สีแน่นตามเคย ไม่มีผิดหวัง

ส่วนตัวชอบ Nude Awakening สี 757 โทนนู้ด (อีกแล้ว) เป็นชะนีสายนู้ดก็ต้องตลับนี้ บอกเลย มีทั้งเนื้อแมตต์และชิมเมอร์ให้เลือกสรร พร้อมกับคู่มือการใช้สีหลังตลับ 

Nude Awakening สี 757

Wet n Wild New Color Icon 10 Pan Eyeshadow Palettes ราคา 349 บาท

ล่าสุด (อีกแล้ว) ออกเก่งกันจริงๆ กับ COY TOY Cheek Colour บลัชออน 3 สีใหม่ จาก Red Earth งานเนรมิตพวงแก้มมันไม่มีวันจบจริงๆ ค่ะ และบลัชออนรุ่นนี้ ก็เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ชอบความฉ่ำวาว มีมิติ มีสี Grapefruit, Peach และ Prune

Red Earth COY TOY Cheek Colour ราคา 790

งานขนตาแน่นสไตล์ขุ่นแม่ชมพู่ ณ พรมแดงเมืองคานส์ต้องมา กับมาสคาร่าตัวดังจาก L'Oreal Paris รุ่น Voluminous Lash Paradise Washable Mascara‎ มาสคาร่าเนื้อวิป สูตรใหม่ที่ช่วยให้ขนตาหนาฟู ที่ชอบก็เพราะปัดแล้วไม่เป็นก้อน เรียงเส้นดี เนื้อมาสคาร่าก็ไม่หนักด้วย ที่สำคัญกันน้ำนะจ๊ะ 

L'Oreal Paris Voluminous Lash Paradise Washable Mascara ราคา 399 บาท

XOXO อีกหนึ่งแบรนด์ไทยน้องใหม่ ที่ขยันออกไอเทมใหม่ๆ มาให้เราได้สอยไม่ขาดสาย ล่าสุดก็ปล่อย XOXO Petit BonBon Liquid Matte Lip ลิปจิ้มจุ่มเนื้อแมตต์ 12 เฉดสีใหม่ ซึ่งจะเป็นโทนส้มๆ แดงๆ ติดทน ไม่แห้งตกร่อง และชอบตรงเป็นลิปไซส์มินิ พกพาสะดวกไม่รกกระเป๋านี่แหละ 

XOXO Petit BonBon Liquid Matte Lip ราคา 220 บาท

ซึ่งบลัชออนของ XOXO ก็ดีงามมาก ปัดแล้วให้ความรู้สึกเป็นสาวเกาหลี (?) สีที่ชอบคือสี Sweet Rose 01 มีความชมพูนมๆ มีประกายนิดๆ 

XOXO Blush สี Sweet Rose ราคา 390 บาท

สวอชสี XOXO Blush

ยังไม่จบค่ะ เพราะมาขนมาเยอะ (ซึ่งจริงๆ ยังไม่หมด) กับแบรนด์ Bronx Colors ที่โด่งดังมาจากเซ็ทแปรงแม่เหล็กในตำนาน แต่แบรนด์นี้ เรื่องสีสันเขาก็แซบไม่แพ้ใคร อย่าง BRONX Colors Matte Lip Tint กับสโลแกนที่ว่า "ลิปแมตต์จิ้มจุ่ม จูบไม่หลุด" ความชัด ความแน่นก็จะประมาณนี้

BRONX Colors Matte Lip Tint ราคา 395 บาท

ส่วนงานรองพื้น ก็มีรุ่น Bronx Colors StudioLine HD TV Foundation รองพื้นที่ให้การปกปิดตั้งแต่ระดับปานกลาง ซึ่งสามารถบิ้วท์เพิ่มได้ จุดเด่นคือมีโทนสีให้เลือกหลายเฉดนี่แหละ ที่ชอบส่วนตัวก็คือเนื้อรองพื้นไม่หนักหน้า และคุมมันได้ประมาณหนึ่ง

Bronx Colors StudioLine HD TV Foundation ราคา 895 บาท

ปิดท้ายด้วยสิ่งนี้ ต่อให้มีลิปสติกแน่นกรุ แต่ปล่อยให้ปากแห้งแตกเหมือนคนหิวน้ำตลอดเวลาก็ไม่ได้ ดังนั้น ลิปบาล์มนี่ขาดไม่ได้เลย และถ้านึกถึงลิปสายบำรุง Burt's Bees คงผุดขึ้นมาในหัวอันดับแรกๆ สำหรับรุ่นนี้ มีชื่อว่า Flavor Crystals Lip Balm เป็นลิปบาล์มสูตรใหม่ล่าสุดของเบิร์ตส์ บีส์ คุณภาพก็ดีงามเหมือนเดิม แต่ที่เพิ่มเติมคือกลิ่นหอมๆ จากความสดชื่นของผลไม้นี่แหละ

Burt's Bees Flavor Crystals Lip Balm ราคา 380 บาท

ทำเอาเหนื่อยกันเลยทีเดียว กว่าจะขนมารีวิวจนจบ และต้องขอบอกว่าที่จริง ยังมีอีกหลายสิ่งที่อยากแนะนำ แต่ทดไว้เดือนหน้าบ้างแล้วกัน และถ้าอ่านไปอ่านมาแล้วเกิดกิเลส ก็จำไว้ว่า "หนทางดับกิเลส คือการซื้อกิเลส" นะจ๊ะสาวๆ 

แล้วเจอกันใหม่เดือนหน้า!

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ขนมารีวิว 22 เครื่องสำอางและสกินแคร์ที่เราเลิฟสุด ประจำเดือนพฤษภาคม 2018

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook