เรื่องเล่าจากกระท่อมเหลือง: ตอน 5 ข้าวแต๋นก็มีแฟนคลับ

เรื่องเล่าจากกระท่อมเหลือง: ตอน 5 ข้าวแต๋นก็มีแฟนคลับ

เรื่องเล่าจากกระท่อมเหลือง: ตอน 5 ข้าวแต๋นก็มีแฟนคลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ข้าวแต๋น มีแฟนคลับคอยติดตามบน Facebook ตั้งแต่วันแรกที่พาเข้าบ้าน เมื่อครั้งอายุได้  45  วัน พ่อแม่พี่น้องลุงป้าน้าอา ที่อยู่บนเพจของแม่ พูดคล้ายๆ กันว่า รู้สึกเหมือนเป็นเจ้าของข้าวแต๋น บางท่านก็บอกว่า เห็นตั้งแต่วันแรกที่เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของกระท่อมเหลือง แม้จะไม่เคยเจอตัวจริง แต่ก็มีความรู้สึกร่วมกัน

ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้  เธอก็มีแฟนคลับมากมายไม่แพ้คุณนายทองม้วน เวลาแม่ออกไปทำงานนอกสถานที่

ประโยคทักทายก็เปลี่ยนไป จากเดิม จาก พี่สบายดีนะคะ ก็เปลี่ยนเป็น  คิดถึงหมาของพี่จัง ข้าวแต๋น ทองม้วน ปุยฝ้าย เค้ากินข้าวกับอะไร เค้าชอบเที่ยวมั๊ย   ฝากตุ๊กตาไปให้ได้มั๊ยคะ ฯลฯ หรือไม่ก็ เดี๋ยวนี้จำหน้าเจ้าของเพจไม่ได้แล้ว  จำได้แต่หน้า ข้าวแต๋นกะทองม้วน 555

img_3343

ข้าวแต๋น เป็นสาวเชียงใหม่ พ่อเป็นลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ สัญชาติอังกฤษ ที่ฉลาดและซน ครูฝึกยกให้เป็นนักเรียนที่เก่งที่สุด ส่วนแม่เป็นโกลเด้น รีทริฟเวอร์ แสนสวยที่ไม่ชอบไปโรงเรียน

วันแรกที่พบเจอกัน ข้าวแต๋นก็ส่งยิ้มเรี่ยราดให้แม่ทันที เมื่อพาเข้าบ้านไปเจอพี่ๆ เธอก็คลุกวงใน ส่งยิ้มให้พี่สาวสองตัว ก่อนจะชวนเล่น  ช่วงแรกพี่ทองม้วนก็ทำหน้างงๆ  คงสงสัยว่าตัวอะไร ขนปุยๆ สีทอง วิ่งไม่หยุด

กระท่อมเหลือง จะมีกติการ่วมกันคือ หากจะนำสมาชิกใหม่สี่ขาเข้าบ้าน เพื่อไม่ให้เกิดความน้อยเนื้อต่ำใจ ไม่ให้ผู้อาวุโสในบ้านมีอาการงอน จะต้องนำสมาชิกใหม่ เข้าบ้านตอนกลางวัน จะเป็นเช้าหรือบ่ายก็ได้ ห้ามเข้าบ้านช่วงเย็นหรือตอนกลางคืน

img_8754ข้าวแต๋น

เหตุผลก็คือ ให้เจ้าถิ่นมีเวลามากพอที่จะทักทายน้องใหม่ จนกระทั่งเล่นด้วยกันได้  น้องก็จะได้มีเวลาสำรวจสภาพแวดล้อมใหม่อย่างเต็มที่ ช่วยลดความเครียด ไม่รู้สึกแปลกที่เมื่อต้องย้ายมาอยู่กับครอบครัวใหม่

กฎอีกข้อที่ต้องจำให้ขึ้นใจก็คือ เมื่อพ่อและแม่เข้าบ้าน จะต้องเรียกชื่อตามลำดับอาวุโส โดยให้เรียกพี่ก่อน แล้วจึงเรียกน้อง เรียกมากอดทีละตัว เพื่อให้เจ้าถิ่นรู้สึกว่า ไม่ได้ถูกลดทอนความสำคัญ ไม่ได้ถูกละเลย พ่อและแม่รักเท่ากันทุกตัว

ทำแบบนี้บ่อยๆ  น้องก็จะรู้ว่า ต้องเคารพพี่ ซึ่งเป็นจ่าฝูง

จากประสบการณ์ที่ผ่านมาพบว่าวิธีนี้ได้ผลมากสุนัขก็มีความรู้สึกไม่ต่างไปจากคน  แต่...เมื่อข้าวแต๋นเข้าขากับพี่ๆ ได้อย่างดี ความพินาศในกระท่อมเหลืองก็ตามมาเท่าที่จำได้ก็มีต้นไม้กระจุยถุงเท้าไม่ครบข้างมีหลุมเพลาะในสนามหญ้าตู้เคาน์เตอร์ครัวพังพื้นบ้านเป็นรอบลาๆๆๆๆๆ

         

         

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เรื่องเล่าจากกระท่อมเหลือง: ตอน 5 ข้าวแต๋นก็มีแฟนคลับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook