เผยทุกดีเทลล่าสุด! งานเสกสมรสของ "เจ้าชายแฮร์รี่" และ "เมแกน มาร์เคิล"

เผยทุกดีเทลล่าสุด! งานเสกสมรสของ "เจ้าชายแฮร์รี่" และ "เมแกน มาร์เคิล"

เผยทุกดีเทลล่าสุด! งานเสกสมรสของ "เจ้าชายแฮร์รี่" และ "เมแกน มาร์เคิล"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะงานเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิล มีผู้ติดตามและให้ความสนใจทั่วโลก เราได้รวบรวมทุกอย่างที่คุณอยากรู้ ไม่ว่าจะเป็นวันและเวลาของพระราชพิธี เจ้าสาวจะสวมชุดอะไร หรือเจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์จะมีบทบาทในงานนี้ไหม ทุกคำถาม เรามีคำตอบให้คุณข้างล่างนี้

พระราชพิธีจัดขึ้นที่ไหนและเมื่อไหร่?
พระราชพิธีเสกสมรสจะจัดขึ้นวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม เวลา 12:00 (ตามเวลาท้องถิ่น) ที่โบสถ์เซนต์จอร์จ ในวินด์เซอร์ (ใช้เวลาประกอบพระราชพิธีประมาณ 1 ชั่วโมง) ซึ่งเป็นโบสถ์ที่เจ้าชายแฮร์รี่ทรงคุ้นเคยเนื่องจากเคยเป็นโบสถ์ที่พระองค์ทรงเข้าพระราชพิธีศีลจุ่มในปี 1984

งานเลี้ยงฉลองพระราชพิธีเสกสมรสจะจัดขึ้นที่ไหน?
หลังจบพระราชพิธีเสกสมรสทางศาสนา จะมีงานเลี้ยงฉลองเสกสมรสงานแรก โดยมีเจ้าภาพคือ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่ห้องโถงในโบสถ์เซนต์จอร์จ งานนี้จะมีแขกมาร่วมประมาณ 600 คน หลังจากนั้นจะมีงานเลี้ยงฉลองที่สอง จัดที่พระตำหนักฟรอกมอร์ เฮาส์ มีเจ้าภาพเป็นพระบิดาในเจ้าบ่าว เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เป็นงานที่เอ็กซ์คลูซีฟมากๆ เพราะเชิญเฉพาะครอบครัว พระสหาย และเพื่อนสนิทในเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิล เพียง 200 คนเท่านั้น

ทำไมโธมัส มาร์เคิล ไม่ไปร่วมงานเสกสมรส?
เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา TMZ รายงานว่า โธมัสจะไม่ไปร่วมพระราชพิธีเสกสมรสของลูกสาวและจะไม่ทำหน้าที่พาลูกสาวเดินเข้าโบสถ์ โดยเว็บไซต์ระบุว่า ชายวัย 73 ปี ตัดสินใจไม่เดินทางมาร่วมพิธีหลังมีกระแสข่าวว่าเขาจัดฉากให้กับปาปาราซซี่ถ่ายรูปเพื่อขาย เขาไม่ไปร่วมงานเพราะไม่ต้องการสร้างความอับอายแก่ราชวงศ์และเมแกน และตอนนี้เขารู้สึกละอายมาก ทางสำนักพระราชวังเคนซิงตันก็ออกแถลงการณ์ว่า “นี่เป็นช่วงเวลาส่วนตัวอย่างยิ่งของมิสมาร์เคิล ก่อนที่จะถึงงานแต่งงานของเธอ เธอกับเจ้าชายแฮร์รี่จึงขอให้เคารพความเป็นส่วนตัวของมิสมาร์เคิล ในช่วงเวลาอันยากลำบากนี้”

ใครจะเป็นคนพาเมแกนเดินเข้าโบสถ์?
หากโธมัสไม่มาร่วมพระราชพิธีเสกสมรส เมแกนจะต้องหาคนใหม่ แม่ของดาราสาว ดอเรีย แรกแลนด์ คนที่เธอใกล้ชิดที่สุดอาจจะได้รับเกียรตินี้ หรืออาจจะเป็นเจ้าชายวิลเลี่ยม พระองค์สามารถทรงพระดำเนินพาพระกนิษฐภคินี (น้องสะใภ้) เข้าโบสถ์ได้ นอกเหนือจากนั้น เจ้าชายแฮร์รี่สามารถทรงพระดำเนินไปพร้อมๆ กับเจ้าสาวในพระองค์ได้เช่นกัน ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรก โดยก่อนหน้านี้ สมเด็จพระราชาธิบดีวิลเลม อเล็กซานเดอร์แห่งเนเธอแลนด์เคยทรงพระดำเนินเคียงข้างเจ้าสาว สมเด็จพระราชินีแม็กซิม่าในวันอภิเษกสมรส เช่นเดียวกับมกุฎราชกุมารฮากอนแห่งนอร์เวย์และเจ้าหญิงเมตเต มาริต และไม่แน่ว่าด้วยความภูมิใจในความเป็นเฟมินิสต์ เมแกนอาจเลือกเดินเดี่ยวก็ได้

ใครคือเพื่อนเจ้าบ่าวในเจ้าชายแฮร์รี่?
เจ้าชายวิลเลี่ยมจะทรงทำหน้าที่เพื่อนเจ้าบ่าว และจะเสด็จไปถึงโบสถ์พร้อมกับเจ้าชายแฮร์รี่ 45 นาทีก่อนพระราชพิธีจะเริ่มขึ้น สองพี่น้องจะใช้เวลาอยู่ด้วยกันในช่วงค่ำก่อนแต่งงานที่ตึก Dorchester Collection ของโรงแรม Coworth Park ย้อนกลับไปในปี 2011 เจ้าชายแฮร์รี่เคยทรงทำหน้าที่เพื่อนเจ้าบ่าวในพระราชพิธีเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลี่ยมและดัชเชสเคต

ใครคือเพื่อนเจ้าสาวของเมแกน?
เมแกนไม่มีเพื่อนเจ้าสาวอย่างเป็นทางการ เธอไม่สามารถเลือกเพื่อนสนิทมาเป็นเพื่อนเจ้าสาวได้ แต่เพื่อนสนิทของเธอจะมีบทบาทเต็มที่และจะมาสนับสนุนเธอในวันแต่งงาน ส่วนแม่ของเธอ ดอเรีย แรกแลนด์ ที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าจะนั่งมาในรถพร้อมกับเธอ ก็ยังไม่มีอะไรชัดเจน

ใครคือเพื่อนเจ้าสาวตัวน้อย และเพจบอย?
เจ้าชายจอร์จและเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์จะทำหน้าที่เพจบอยและเพื่อนเจ้าสาว เหมือนเมื่อครั้งงานแต่งงานเมื่อปีที่แล้วของพระมาตุจฉา พิพพา มิดเดิลตัน ทั้งนี้เมแกนได้เลือกลูกสาวและลูกชายของเพื่อนสนิท เจสสิก้า มัลโรนีย์ มาเป็นเพื่อนเจ้าสาวและเพจบอยด้วยเช่นกัน

เมแกนจะสวมชุดแต่งงานแบรนด์อะไร?
เราจะไม่รู้ว่าเมแกนจะสวมชุดแต่งงานของแบรนด์อะไรจนกว่าจะถึงวันพระราชพิธี แต่มีการเดิมพันว่าเมแกนเลือก Ralph & Russo เพราะเธอเคยหยิบชุดของดีไซเนอร์อังกฤษมาใส่ในวันถ่ายภาพการหมั้นอย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นชุดสีดำราคา 56,000 ปอนด์

สามารถเดินทางไปวินด์เซอร์ในวันนั้นได้ไหม?
แน่นอน!! แฟนๆ สามารถไปได้ แต่คุณจะพบการตรวจความปลอดภัยอย่างเข้มงวดแบบเดียวกับที่สนามบินในบริเวณเมือง ในวันพระราชพิธีจะมีการปิดถนนในและนอกวินด์เซอร์ตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้า ส่วนรถไฟจะวิ่งทั้งคืนจนถึงเช้าตรู่ เพื่อรองรับแฟนๆ ที่เดินทางมาจากทั่วประเทศ

จะเกิดอะไรขึ้นบ้างในวันนั้น?
ในตอนเช้าเวลา 9:30 น. แขกกว่า 600 คนจะทยอยไปที่โบสถ์ เนื่องจากว่าเป็นงานที่ใหญ่และแขกจะต้องไปหาที่นั่งกันก่อน หลังจากนั้น ประมาณ 11:20 น. สมาชิกราชวงศ์อังกฤษจะเริ่มไปถึง ส่วนเจ้าชายแฮร์รี่และเจ้าชายวิลเลี่ยมจะเสด็จไปถึงประมาณ 11:45 น. สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะเสด็จพระราชดำเนินไปถึงโบสถ์พระองค์สุดท้าย ก่อนที่เมแกนจะมาร่วมพระราชพิธี ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นคู่บ่าวสาวจะขึ้นขบวนรถม้าแห่ไปรอบวินด์เซอร์อีก 25 นาที

งานเลี้ยงฉลองเสกสมรสแรกจะมีขึ้นในช่วงบ่าย ที่โบสถ์เซนต์จอร์จเวลา 13:30 น. จนถึง 16:00 น, หลังจากนั้นในช่วงค่ำเวลา 19:00 น จะเป็นงานเลี้ยงฉลองที่สอง ซึ่งจัดขึ้นอย่างเอ็กซ์คลูซีฟมากๆ มีแขก 200 คน ไปร่วมงานที่พระตำหนักฟรอกมอร์ เฮาส์ คาดว่างานเลี้ยงฉลองนี้จะมีการจุดดอกไม้ไฟคล้ายกับงานเสกสมรสของเจ้าชายวิลเลี่ยมและดัชเชสเคต

จะมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์หรือไม่?
จะมีการถ่ายทอดสดให้ชมตลอดทั้งวันทางโทรทัศน์ทางช่อง BBC Sky News และ ITV โดยเฉพาะ BBC เป็นสื่อเดียวที่อนุญาตให้ถ่ายทอดสดพระราชพิธีสำคัญเช่น งานฉลองเสกสมรสในห้องโถงเซนต์จอร์จ และจุดศูนย์กลางตามท้องถนนทั่วสหราชอาณาจักร โดยไม่ต้องจ่ายค่าลิขสิทธิ์

ใครจะเป็นคนจ่ายเงินสำหรับวันสำคัญนี้?
สำนักพระราชวังเคนซิงตันยืนยันแล้วว่า ทางราชวงศ์จะเป็นคนออกค่าใช้จ่ายหลักของพระราชพิธีเสกสมรสทั้งหมด ซึ่งเหมือนกับพระราชพิธีเสกสมรสของดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ที่ทางราชวงศ์จ่ายค่าใช้จ่ายหลัก เช่น ค่าพระราชพิธีทางศาสนา ค่าวงดนตรี ค่าดอกไม้ ค่าตกแต่ง และค่างานเลี้ยงฉลอง มีการคาดการณ์ว่าพระราชพิธีเสกสมรสในครั้งนี้จะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 32 ล้านปอนด์ และจ่ายค่าความปลอดภัยอีกประมาณ 6 ล้านปอนด์

การ์ดแต่งงานถูกส่งไปให้แขกตั้งแต่เมื่อไหร่?
เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน ทรงส่งการ์ดแต่งงานให้แขกล่วงหน้า 8 สัปดาห์ ก่อนงานเสกสมรส ซึ่งการ์ดเชิญนี้ผลิตโดยบริษัท Barnard and Westwood เป็นบริษัทที่ทำการ์ดเชิญของราชวงศ์อังกฤษมาตั้งแต่ปี 1985 โดยทางสำนักพระราชวังเผยว่า การ์ดเชิญนี้มีจุดเด่น คือมีพระราชลัญจกรปั๊มนูนสีทองของเจ้าชายแห่งเวลส์อยู่ด้านบนสุด ด้วยเครื่องพิมพ์เก่าแก่ปี 1930s ใช้หมึกสีดำของอเมริกา เขียนลงบนการ์ดภาษาอังกฤษ

แขกรับเชิญมีใครบ้าง?
นอกจากสมาชิกราชวงศ์อย่าง สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และดัชเชสคามิลล่า เจ้าชายวิลเลี่ยมและดัชเชสเคต สมาชิกครอบครัวในเจ้าหญิงไดอาน่า จะมาร่วมงานแล้ว คนดังที่จะมาร่วมเปล่งแสงให้กับงานเสกสมรสนี้ก็มี เซอร์เอลตัน จอห์น ซึ่งเคยบอกว่าเป็นหนึ่งในแขกรับเชิญ เช่นเดียวกับปรียานก้า โชปรา และเพื่อนนักแสดงซีรี่ส์ Suit ของเมแกน

งานเสกสมรสนี้จะเสิร์ฟอาหารเมนูอะไร?
เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกนได้มอบหมายให้เวดดิ้ง แพลนเนอร์จัดการในเรื่องนี้ โดยทั้งคู่ได้เลือกเมนูอาหารแบบคลาสสิกและใช้วัตถุดิบตามฤดูกาล เชฟมาร์ค ฟลานาแกน เผยว่า แขกที่มาร่วมงานเลี้ยงฉลองในช่วงเช้าจะได้รับประทานอาหารแบบคานาเป้ ซึ่งสามารถยืนรับประทานได้อย่างสบายๆ โดยวัตถุดิบทั้งหมดนั้นจะมาจากสวนของสมเด็จพระราชินีนาถและจะมีการจัดเตรียมในครัวจากพระราชวังวินด์เซอร์

เค้กแต่งงานของเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิล จะเป็นอย่างไร?
เชฟทำขนม แคลร์ พาแทก เจ้าของร้านเบเกอรี่ Violet Cakes จะเป็นคนทำเค้กแต่งงาน ซึ่งทั้งคู่ได้สั่งทำเค้กเลมอน ดอกเอลฟลาวเดอร์ ตกแต่งด้วยครีมและดอกไม้สด

กองทัพทหารจะมีบทบาทอย่างไรในพระราชพิธีนี้?
เจ้าชายแฮร์รี่ทรงรับราชการทหารมากว่า 10 ปี ทำให้งานเสกสมรสนี้มีทหารจะเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง โดยจะมีทหารกว่า 250 นาย เข้ามาช่วยในงานพระราชพิธีและระหว่างขบวนรถม้า ส่วนกองทหารม้ารักษาพระองค์จะประจำอยู่ที่เชิงบันไดโบสถ์เซนต์จอร์จ ในขณะที่ State Trupeters (ทหารเป่าแตร) และทหารรักษาพระองค์ก็จะมาช่วยในพระราชพิธีเช่นกัน

จะมีดนตรีบรรเลงในงานเสกสมรสหรือไม่?
เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล ได้ทุ่มเทให้กับการจัดหาบทเพลงรวมไปถึงบทสวด ทั้งสองได้ขอให้เชกู คานเนห์-เมสัน นักเชลโล วัย 19 ปี ผู้ชนะรางวัล BBC Young Musician ในปี 2016 มาร่วมแสดงในงานด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้จะอยู่ภายใต้การดูแลของ เจมส์ วิเวียน ผู้อำนวยการฝ่ายเพลงของโบสถ์เซนต์จอร์จ

ใครจะเป็นช่างถ่ายภาพพระราชพิธีเสกสมรส?
บ่าวสาวเลือกช่างภาพ อเล็กซี่ ลูบอเมียร์สกี ผู้เคยฉายพระรูปวันหมั้น มาฉายพระรูปในวันเสกสมรสที่พระราชวังวินด์เซอร์อีกครั้ง “ผมตื่นเต้นและเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ถ่ายภาพเหตุการณ์สำคํญทางประวัติศาสตร์นี้” อเล็กซี่บอก “หลังจากถ่ายภาพของเจ้าชายแฮร์รี่ และมิสมาร์เคิล ในวันหมั้น ทำให้ผมปลื้มปีติมาก ผมจะติดตามเรื่องราวความรักอันสวยงามในบทต่อไปของคู่รักคู่นี้”

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เผยทุกดีเทลล่าสุด! งานเสกสมรสของ "เจ้าชายแฮร์รี่" และ "เมแกน มาร์เคิล"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook